Thương hiệu Mercedes-Benz đã đạt được một cột mốc quan trọng khi chiếc xe thứ 50 triệu đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Sindelfingen, Đức sau 75 năm.
Chiếc xe ghi dấu mốc quan trọng này cho Mercedes-Benz là chiếc Mercedes Maybach S-Class mới đầu tiên xuất hiện tại 'Factory 56'.
“Năm mươi triệu xe được sản xuất là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của công ty chúng tôi và là một thành tích đặc biệt”, Jorg Burzer, Thành viên Hội đồng Quản trị Sản xuất và Chuỗi Cung ứng của Mercedes, cho biết. “Tôi muốn cảm ơn các đồng nghiệp trong các nhà máy trên khắp thế giới vì công việc và cam kết của họ. Chuyên môn và niềm đam mê của họ trong việc sản xuất các ngôi sao của chúng tôi biến mong muốn của khách hàng trên toàn thế giới ngày này qua ngày khác ”.
Mercedes-Benz hiện tập trung vào việc triển khai các mẫu điện, nhà sản xuất ô tô sẽ có tổng cộng 6 mẫu EQ mới được đưa vào hoạt động sản xuất hàng loạt vào năm 2022. Pin của hãng được cung cấp bởi mạng lưới sản xuất toàn cầu với các nhà máy ở ba lục địa. Hơn nữa, từ năm 2022 trở đi, sản xuất tại các cơ sở của hãng trên khắp thế giới sẽ không có carbon.
Được giới thiệu vào cuối năm 2020, Mercedes-Maybach S-Class 2021 đã chính thức xuất hiện với một diện mạo sang trọng và hàng loạt tính năng cao cấp.
Trong khi Rolls-Royce đang theo đuổi kiểu thiết kế tinh tế và đường nét tối giản thì Maybach dường như đang đi theo hướng khác. Lưới tản nhiệt táo bạo với hàng chục thanh nan dọc mỏng, các khe hút gió lớn trang trí chrome bạc ngay lập tức thu hút ánh nhìn.
Viền cửa sổ mạ chrome sáng loáng và dải chrome ở cột B làm sáng thiết kế ở hông xe. Cửa sổ tam giác nhỏ ở phía sau làm nổi bật chiều dài tăng thêm của xe. Hoàn thiện vẻ ngoài là dòng chữ MAYBACH dập nổi, logo Maybach đặc trưng ở đầu, đuôi và cột C. Maybach S-Class dùng mâm 20-21 inch với thiết kế độc bản.
Nước sơn 2 tông màu trên Mercedes Maybach cũng là điểm thu hút chú ý ở ngoại thất. Theo hãng xe Đức, nước sơn 2 màu này được thực hiện thủ công với thời gian sơn kéo dài cả tuần.
Mercedes-Maybach S-Class mới có chiều dài cơ sở dài hơn bản S-Class thông thường 18 cm (7 inch), đạt 3.396 mm (133,7 inch). Nhờ đó, nó đem đến cho xe một nội thất rộng rãi hơn, giúp hành khách phía sau thoải mái và có không gian thông thoáng hơn.
Ngoài ra còn có một hệ thống “xử lý tiếng ồn chủ động” phát ra các âm thanh ngược pha để loại bỏ tiếng ồn trên đường. Từ đó, hành khách sẽ hoàn toàn thoải mái và tập trung trong không gian siêu yên tĩnh trong xe.
Mọi chiếc Maybach S-Class đều sẽ được trang bị ghế cao cấp Executive với chức năng massage ở hàng ghế sau và gói Chauffeur tiêu chuẩn. Hành khách ngồi phía sau thậm chí có thể điều chỉnh mặt ghế, tựa lưng, gác chân... để tạo thành 1 chiếc ghế tựa êm ái và đủ rộng để chợp mắt. Khu vực ghế sau còn có một nút bấm để đóng cửa xe bằng điện, đây là tính năng lần đầu xuất hiện trên Mercedes-Maybach.
Tùy thuộc vào thị trường, khách hàng sẽ có thể lựa chọn giữa Mercedes-Maybach S580 4Matic hay S650. Trong đó, bản S580 sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép, có công suất 496 mã lực kết hợp cùng có hệ thống hybrid nhẹ 48 volt cung cấp thêm 21 mã lực. Còn bản S650 sẽ sử dụng động cơ V12 6.0L tăng áp kép với công suất 621 mã lực. Các bản đều có thể kết hợp với hệ dẫn động 4Matic trứ danh của Mercedes.
Chiếc xe limo mới của Đức sử dụng hệ thống treo khí nén được phát triển đặc biệt với chế độ "Maybach" riêng biệt, giúp hành trình còn mượt mà hơn S-Class thông thường. Khi được kích hoạt, chế độ "Maybach" sẽ điều chỉnh bàn đạp ga để tăng tốc nhẹ nhàng hơn, khởi động ở số thứ 2 và hộp số tự động 9 cấp hoạt động mượt mà hơn. Hệ thống lái chủ động phía sau cũng được trang bị để giúp Maybach S-Class mới cơ động và chính xác hơn, xoay bánh sau tới 10 độ.
Mercedes-Maybach S-Class không thể thiếu khả năng tự lái cấp độ 3 mà Mercedes đang phát triển. Nó cho phép tài xế rời tay khỏi vô lăng trong ít phút mà vẫn an toàn trên đường đông xe hay ở cao tốc. Chế độ này hứa hẹn sẽ kích hoạt vào khoảng giữa năm 2021.
Mercedes-Maybach S-Class sẽ hướng đến các thị trường chính như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Mỹ và Đức. Trong đó, thị trường Trung Quốc sẽ là nơi quan trọng nhất của hãng khi chiếm hơn 50% doanh số.