Hạng B1
3/7/10
73
0
6
36
Dựa trên nền của S-class sedan, CL trở thành niềm mơ ước của những khách hàng kiếm tìm một chiếc xe sang trọng đầu bảng, nhưng lại mềm mại và đậm chất chơi của một chiếc coupe. Ngay lúc này, các fan của CL đã có thể chuẩn bị tinh thần và ngân khố để chào đón sự ra đời của phiên bản mới năm 2011.
Mặc dù có một phân khúc thị trường hoàn toàn riêng biệt, nhưng CL lại có chung các mốc phát triển thế hệ với chiếc S-class sedan. Sự khác biệt cơ bản nhất giữa hai mẫu xe này có lẽ là chiều dài cơ sở của CL ngắn hơn chút ít, để tạo sự cân đối và linh hoạt của một chiếc coupe 2+2, nhưng các lựa chọn động cơ lại “khủng” hơn.
So với phiên bản ra đời năm 2008, Mercedes-Benz CL-Class coupe của năm 2011 được trang bị lưới tản nhiệt mới, đèn hậu và đuôi cũng cải tiến và hàng loạt các nâng cấp bên trong cabin. Tuy nhiên, Mercedes-Benz lại khẳng định rằng sự thay đổi về trực giác đó vẫn không phải là điểm đáng chú ý nhất của thế hệ CL nâng cấp này.

Thật bất ngờ, điều mà các kỹ sư của Mercedes-Benz muốn nhấn mạnh trên chiếc coupe lại là giảm mức tiêu hao nhiên liệu và cải thiện nồng độ khí xả. Đối với giới hâm mộ xe hơi đỉnh cao, các thông tin này nghe có vẻ không được hấp dẫn cho lắm, nhưng đó đích thực là khởi nguồn của cá tính CL mới, là nỗ lực không dễ gì đạt được của các chuyên gia Mercedes-Benz.
CL hầu như chưa bao giờ gây thất vọng trong lòng các fan về kiểu dáng, và đây cũng là cơ sở để các nhà thiết kế ra CL chỉ thực hiện một cuộc cải tiến nhẹ nhàng về phong cách ngoại thất xe. Đèn pha mới có thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày viền phía dưới, trong khi các đường viền ở các góc khác của bộ đèn chỉ là dấu hiệu cho thấy chiếc xe mới cũng cần có bộ mặt khác biệt. Lưới tản nhiệt cũng được thiết kế lại, và nếu để ý kỹ sẽ thấy rằng nhà thiết kế đã bỏ bớt đi một nan ngang. Ca-pô gồ cao hơn như muốn chứng minh một trái tim mới mạnh mẽ hơn đang đập phía dưới nó. Hệ thống ô thoáng thông gió cũng được thay thế bằng các ô lưới, tạo cảm giác đầu xe nhẹ nhàng và thanh thoát hơn hẳn.
Ở phía sau xe, chủ điểm nhẹ nhàng càng được thể hiện rõ hơn khi các chi tiết chỉ được thay đổi chút ít so với phiên bản trước. Đèn hậu, nắp khoang hành lý hay các đầu ống xả… tất cả đều mang một diện mạo mới, nhưng vẫn dựa trên cơ sở của model 2010.

Cách mạng ở động cơ
Trở lại với vấn đề giảm mức tiêu hao nhiên liệu, Mercedes đã giải quyết vấn đề này bằng một giải pháp đơn giản là trang bị động cơ nhỏ hơn. Trong trường hợp của CL 2011 thì bản tiêu chuẩn động cơ V8 đã được giảm dung tích máy xuống còn 4.6 lít thay vì 5.5 lít trước đó. Cùng với việc giảm dung tích xi-lanh là cặp turbo tăng áp khiến cho động cơ nhỏ hơn nhưng lại có công suất lên đến 429 mã lực và mô-men xoắn đạt 700Nm. Những con số không tồi so với động cơ 5.5 lít V8 cũ, công suất chỉ là 382 mã lực và mô-men xoắn là 530Nm trong khi lượng tiêu hao nhiên liệu lại nhiều hơn 10-15%. Thật sự đáng nể phục động cơ mới, và không những thế nồng độ khí thải lại giảm 23% so với phiên bản cũ.
Nhưng điều lạ là chiếc coupe mới này vẫn được gắn tên cũ CL550 (có thể được giải mã là dòng xe CL, trang bị động cơ 5.5 lít). Mercedes-Benz dường như cảm thấy rằng dấu ấn về cái tên này đã quá đậm trong giới hâm mộ, và có thể sẽ bị phai mờ hoặc mất đi nếu phải đổi tên xe cho phù hợp với động cơ mới. Cùng với phiên bản CL550 sẽ là phiên bản CL600 sử dụng động cơ 5.5 lít. Đó là một động cơ V12 cho công suất 510 mã lực và mô-men xoắn 830Nm.

Nếu tính năng của các model CL tiêu chuẩn chưa đủ để làm bạn rung động thì các phiên bản AMG sẽ bù lấp khoảng trống. Bản CL cao cấp nhất của bộ phận độ xe đặc biệt này chính là CL65 AMG, trang bị động cơ 6.0 lít V12 với những trang bị công nghệ tiên tiến nhất, công suất lên đến 621 mã lực và mô-men xoắn 1000Nm – tương đương với một siêu xe.
Hệ thống điện tử tiên tiến
Sau nhiều năm CL xuất hiện trên thị trường, rất nhiều khách hàng có những đòi hỏi khắt khe và chi tiết hơn đối với hệ thống audio của xe. Chính vì thế, một trong những cải tiến nội thất đáng chú ý lần này là giao diện COMAND mới tích hợp chức năng Bluetooth, USB và thẻ SD. Bên cạnh đó là một màn hình đôi split-view có thể trình diễn những hình ảnh khác nhau để phục vụ lái xe và hành khách phía trước trên cùng một màn hình.

Một ổ cứng 7.2GB giúp người dùng có thể thoải mái lưu trữ các file nhạc, và hệ thống sử dụng phần mềm Gracenote để quản lý các file theo trật tự khoa học. Một ổ cứng tách biệt khác có dung lượng 40GB được dành riêng cho hệ thống navigation, với khả năng trình chiếu hình ảnh 3D và chức năng Sirius thông báo tình trạng giao thông hiện thời.
Các hạng mục nâng cấp bên trong cabin còn có vô-lăng mới, hệ thống chiếu sáng nội thất có thể lựa chọn nhiều màu dịu mát và 4 lựa chọn ốp gỗ trang trí. Mercedes cũng nhấn mạnh rằng hãng chỉ sử dụng loại gỗ từ các nguồn rừng có thể tái phục hồi nhằm đảm bảo tính bền vững lâu dài về mặt sinh thái.

Nếu là fan hâm mộ của chiếc xe này, bạn sẽ không còn phải chờ lâu nữa. Mercedes-Benz CL-Class Coupe 2011 sẽ xuất hiện trên thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay. Giá bán lẻ của xe vẫn chưa được nhà sản xuất công bố chính thức, nhưng chắc hẳn sẽ không dưới 110.000USD – mức giá của phiên bản tiêu chuẩn thấp nhất năm 2010.

Các đối thủ của Mercedes-Benz CL-class
Đối thủ chính của CL-class trên phân khúc thị trường xe coupe siêu sang chỉ có thể là Bentley Continental GT và Ferrari Scaglietti.
• Bentley Continental GT hiện có 2 cấu hình là Coupe và Speed. Coupe được trang bị động cơ 6.0 lít W12, 552 mã lực và có giá bán lẻ khoảng 183.000USD. Speed trang bị động cơ 6.0 lít W12, tăng áp, 600 mã lực, giá bán lẻ khoảng 208.000USD. Cả hai đều trang bị hộp số tự động 6 cấp.

• Trong khi đó, Ferrari Scaglietti thì chỉ có một cấu hình là 612 Scaglietti, trang bị động cơ 6.0 lít V12, công suất 540 mã lực, hộp số tự động 6 cấp. Giá bán lẻ của Scaglietti trên thị trường Mỹ hiện nay khoảng 319.000USD.
 
Hạng D
7/8/10
1.523
30
48
Thật tình tôi thấy rất đẹp
tuy nhiên cái đuôi cụp quá không đẹp , thua xa lắc xa lơ S63 AMG