Một chiếc Mercedes-Benz CLS 300 sản xuất 2009 (Model 2010) thuộc thế hệ thứ nhất của dòng CLS (W2019) đang được chào bán với mức giá “thách cưới” 685 triệu đồng, mức giá này còn thấp hơn giá của một chiếc sedan phổ thông như Mazda3 1.5L 2019.
Ra đời từ năm 2004 cho đến nay, trải qua tổng cộng 03 thế hệ - Mercedes-Benz CLS-Class được yêu thích bởi phong cách sedan kiểu dáng “fastback” coupe bốn cửa mềm mại, quyến rũ đầy gợi cảm. Kích thước của dòng CLS tương đương với “người anh em” E-Class khi nó được phát triển dựa trên cùng một nền tảng. Trước khi bộ phận hiệu năng cao Mercedes-AMG giới thiệu dòng GT 4-Door Coupé vào năm 2018, dòng CLS từng nắm giữ vị trí là chiếc sedan phong cách coupe “flagship” của thương hiệu ngôi sao ba cánh.
Chiếc Mercedes-Benz CLS 300 sản xuất 2009 – thuộc phiên bản nâng cấp facelift của thế hệ hiện tại xe đã lăn bánh được hơn 40.000 km đang được chào bán với giá chỉ hơn 600 triệu đồng. Xe sở hữu ngoại thất màu trắng đi cùng với tông nội thất màu xám nhã nhặn. Bên cạnh một số “đồ chơi” như: đèn Bi-xenon, đèn hậu LED, cửa sổ trời, loa Harman/ Kardon, điều hoà 04 vùng riêng biệt, cốp điện, hệ thống COMAND APS NTG 2.5 mới và vô-lăng ba chấu mới được thiết kế lại,…
Phiên bản CLS 300 sử dụng động cơ V6 dung tích 3.0L (M272) cho công suất tối đa 231 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 300Nm trong dải 2.500 – 5.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 7 cấp (7G-Tronic). Theo nhà sản xuất, “Mẹc chuối” CLS 300 tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 7,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 245 km/h.
Cùng với CLS 280, CLS 300 là phiên bản thấp nhất trong tất cả các phiên bản của CLS thế hệ thứ 1, bao gồm 02 phiên bản hàng đầu CLS55/CLS63 dùng máy V8 5.5L và V8 6.2L mang mã M156 nổi tiếng - vốn có liên hệ đến hậu tố “63” trên các dòng Mercedes-AMG hiệu năng cao cho đến ngày nay.
Sau khoảng 10 năm kể từ khi được sản xuất, Mercedes-Benz CLS thế hệ thứ nhất trông vẫn xinh đẹp như ngày hôm nay nó vừa được giới thiệu. Công bằng mà nói, không có sự lỗi thời trong thiết kế “sexy” của CLS, nhất là thế hệ thứ nhất vốn đã để lại rất nhiều ấn tượng đối với người yêu xe!
Đây là một gợi ý dành cho các bác đã và đang yêu dòng CLS, và tất nhiên lựa chọn xe sang đời cũ chưa bao giờ là lựa chọn của số đông. Nếu yêu “cô nàng” sang chảnh này, hãy chấp nhận những chi phí bảo dưỡng và thay thế những phụ tùng, đây không phải là mẫu xe dành cho người thực dụng.
Trên thị trường, Mercedes-Benz CLS là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những cái tên như: Audi A7, BMW 6-Series Gran Coupe (hiện được thay thế bằng 8-Series GC) hay Porsche Panamera. Mercedes-Benz CLS đã đi tiên phong trong phân khúc này, khi nó ra đời trước các đối thủ.
Cửa “không xương” thường thấy trên các dòng xe coupe
Ảnh: Phong Nguyen Canh