Mercedes-Benz EQG hé lộ phiên bản G-Class thuần điện sẽ sớm thay thế chiếc xe truyền thống hiện tại. Đây chính xác là chiếc G-Class mà khách hàng sẽ phải mua trong vài năm tới.
Sớm hay muộn, việc điện khí hóa hoàn toàn cũng sẽ là hướng đi chung cho tất cả các nhà sản xuất ô tô. Thậm chí ngay cả khi một mẫu xe đã trở thành một biểu tượng của thế giới, như G-Class, nó cũng không tránh khỏi việc biến mất và nhường chỗ cho một phiên bản thích hợp hơn.
Phiên bản G-Class chạy điện có thể xem như một bản hòa tấu giữa những gì Mercedes đang làm với EQS và nỗ lực để giữ lại chất địa hình trên dòng xe này.
EQG không sử dụng nền tảng xe điện như EQS. Thay vào đó, nó vẫn sử dụng khung gầm rời được tinh chỉnh để tích hợp bộ pin. Đây là một điểm vô cùng đặc biệt trên một mẫu xe điện. Và chắc chắn không có động cơ nào bên dưới mui xe.
Chiếc SUV trang bị hệ thống treo độc lập phía trước và cầu cứng phía sau để tối ưu khả năng vận hành đa địa hình.
Thiết kế xe vẫn duy trì các đường nét từ thế hệ thứ 2 của G-Class (W463) như buồng lái cao cung cấp tầm nhìn tốt. Cửa ra vào vẫn sử dụng kiểu bản lề cổ điển. Đèn pha tròn là điểm nhấn ở đầu xe. Cản trước sau và hốc bánh xe tạo hình vuông vức. Đây có lẽ là những gì Mercedes có thể giữ lại cho người hâm mộ dòng xe này.
Mặc dù vậy, chiếc xe đã có những thay đổi đáng chú ý. Cụm lưới tản nhiệt giờ đây có thiết kế như một tấm bảng đen với các ô vuông màu xanh phát sáng rất tương lai. Ngôi sao 3 cánh đặt giữa nổi bật với công nghệ 3D. Cuối cùng là một đường viền trắng bao quanh lưới tản nhiệt.
Ngoài ra, EQS cũng được trang bị thêm đèn LED gắn trên giá nóc, đèn LED chạy dọc thân xe và đèn LED hiển thị trên nắp gương. Đặc biệt hộp chứa lốp dự phòng phía sau giờ đây đóng vai trò là một hộp chứa đồ đa năng để đựng cáp sạc,..Đây cũng là một chi tiết hãng xe Đức muốn thể hiện sự tôn kính với dòng G-Class truyền thống.
Chiếc SUV chạy trên bộ mâm 22 inch với thiết kế độc đáo.
Hiện tại, chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về sức mạnh và phạm vi hoạt động của EQG. Nhưng chiếc SUV sẽ có 4 động cơ điện gắn trên mỗi bánh xe. Mỗi động cơ có khả năng hoạt động độc lập để cung cấp cho EQG "các đặc tính lái xe độc nhất."
Các mẫu xe như EQS 580 4MATIC với 2 mô tơ đã dễ dàng cho thông số 600 – 700 mã lực nên Mercedes-Benz EQG với 4 mô tơ điện hoàn toàn có thể sở hữu thông số vượt xa Mercedes-AMG G63 hiện giờ.
Chưa rõ thời gian EQG hoàn chỉnh và đi vào sản xuất cũng như giá bán khởi điểm cho nó. Mercedes cam kết xe sẽ vượt qua các bài kiểm tra chinh phục địa hình tương tự như tất cả các phiên bản G-Wagen đốt trong trước đó.
Mời các bác xem kỹ hơn Mercedes-Benz EQG Concept: