Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức công bố kết quả cuộc thực nghiệm lái thử dòng xe điện hạng sang EQS 450+ trong điều kiện vận hành thực tế tại Việt Nam. Kết quả EQS 450+ đạt được mức di chuyển tối đa lên đến 850km trong 1 lần sạc cho chặng hành trình từ Hoàn Kiếm, Hà Nội đến Núi Thành, Quảng Nam.

Otosaigon-04. Xe đến Cầu Rồng (Đà Nẵng).jpg


Vừa được chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong sự kiện Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, mẫu xe điện hạng sang EQS với 2 phiên bản là EQS 450+ EQS 580 4MATIC đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng Việt Nam. Đây không chỉ là dòng xe sedan thuần điện hạng sang đầu bảng của thương hiệu mà còn là mẫu xe điện đầu tiên của Mercedes-Benz được phân phối tại Việt Nam.

Theo như số liệu công bố chính thức từ hãng, phiên bản EQS 450+ có khả năng di chuyển 625-783 km trong 1 lần sạc, trong khi phiên bản EQS 580 4MATIC có thể di chuyển 581-692 km trong 1 lần sạc.

Các số liệu căn cứ theo tiêu chuẩn “WLTP CO2” (WLTP viết tắt từ Worldwide Harmonised Light Vehicle Test Procedure - Quy trình kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ toàn cầu) được quy định tại Điều 2, Khoản 3 của Quy định thực thi của Uỷ ban Châu Âu - Implementing Regulation (EU) 2017/1153. Mức điện năng tiêu thụ và quãng đường di chuyển trung bình được tính toán dựa trên cơ sở của Bộ Quy định từ Uỷ ban châu Âu - Regulation (EU) 2017/1151.

Khi những thông số này được công bố, nhiều người dùng đã khá tò mò về khả năng thực tế của mẫu xe này. Bởi khả năng di chuyển của mẫu xe điện này được cho rằng sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố quan trọng khác như: khí hậu, mật độ giao thông, điều kiện giao thông, chế độ vận hành được cài đặt, hay thói quen lái xe của người dùng.

Otosaigon-18.jpg


Vì vậy, Mercedes-Benz Việt Nam đã mời ông Nguyễn Hồng Vinh - chủ tịch CLB đua xe Redline Racing - thực hiện chuyến hành trình để kiểm nghiệm thực tế khả năng di chuyển của mẫu xe điện hạng sang này trong điều kiện môi trường, giao thông và khí hậu tại Việt Nam.

Mục tiêu của chuyến đi nhằm giải đáp 2 câu hỏi lớn: Liệu rằng EQS có thật sự đi được quãng đường 770km trong 1 lần sạc? Và chặng đường tối đa mà chiếc EQS 450+ này có thể đạt được là bao nhiêu trong khi vẫn bật điều hòa và đảm bảo không gian thoải mái mà không cần phải sạc lại?

Otosaigon-02. Cổng sạc pin được dán niêm phong và người lái ký tên đảm bảo không có lần sạc nà...jpg


Nhằm đảm bảo tính minh bạch cùng độ chân thực của cuộc thử nghiệm quan trọng này, chặng hành trình đã được ghi hình xuyên suốt bên trong xe với nhiều thiết bị ghi hình chuyên nghiệp, đặc biệt ngay khu vực hiển thị thông số của xe để ghi nhận thông tin chính xác nhất. Ngay tại cổng sạc pin, anh Nguyễn Hồng Vinh cũng trực tiếp dán niêm phong và ký tên để cam kết sẽ không có lần sạc nào diễn ra trong suốt hành trình di chuyển.

Otosaigon-01. EQS 450+ xuất phát từ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội vào ngày 7.12.2022.jpg
Otosaigon-26.jpg


Chặng hành trình khởi hành vào 6h sáng ngày 07/12/2022 tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội và dự kiến sẽ đến Cầu Rồng, Đà Nẵng vào ngày 08/12/2022 với tổng quãng đường dự kiến 768 km. Mẫu xe được lựa chọn thực hiện chặng hành trình thực nghiệm này là EQS 450+. Do phải tiêu tốn năng lượng cho quãng đường từ trạm sạc đến địa điểm xuất phát, hành trình đã bắt đầu với mức pin được ghi nhận là 99%.

Vào khoảng 2 giờ chiều ngày 08/12/2022, EQS 450+ đã hoàn thành chặng hành trình của mình tại Cầu Rồng, Đà Nẵng với tổng số quãng đường đi được là 763,2 km và vẫn còn 11% pin. Như vậy, với câu hỏi đầu tiên: Liệu rằng EQS có thật sự đi được khoảng 770km cho 1 lần sạc, nhất là trong điều kiện giao thông và khí hậu ở Việt Nam, chặng hành trình thực nghiệm đã có câu giải đáp. Tuy nhiên, để xác định cho câu hỏi thứ 2: Mức tối đa mà chiếc xe điện hạng sang này có thể đạt được là bao nhiêu trong khi vẫn giữ điều hòa và không gian thoải mái, cả đoàn đã tiếp tục khởi hành hướng về tỉnh Quảng Nam.

Theo kết quả cuối cùng của chặng hành trình thực nghiệm, mẫu xe EQS 450+ đã di chuyển đến Núi Thành, Quảng Nam tại resort TUI Blue Nam Hội An với tổng quãng đường đi được là 850 km và vẫn còn 1% pin tương đương 11 km còn có thể di chuyển.

Otosaigon-07.1 Hành trình kết thúc tại Núi Thành (Quảng Nam) (chặng mở rộng) khi xe còn 1% pin...jpg

09. Bảng hiện thị thông tin ở cuối chặng.JPG


Các chế độ và thông số được thiết lập trên xe ngay tại thời điểm khởi hành:
  • Chế độ vận hành xe: sử dụng chế độ lái ECO.
  • Chế độ điều hòa: tuỳ chọn ECO++
  • Âm nhạc: Burmester là hệ thống âm thanh tối tân trên các mẫu xe quan trọng của Mercedes-Benz. Trong suốt chặng hành trình này, người lái vẫn được tận hưởng âm nhạc với mức âm lượng vừa phải.
  • Quãng đường: người lái đã cài đặt lại thông số hiển thị quãng đường về mức 0 km nhằm giúp các thông số được hiển thị rõ ràng và chính xác nhất.
  • Cổng sạc pin của xe: người lái đã niêm phong và ký tên để đảm bảo không có bất kỳ lần sạc nào diễn ra xuyên suốt chặng hành trình. Dấu niêm phong sẽ được các máy quay xung quanh kiểm tra liên tục tại các trạm dừng.
Với những thiết lập ban đầu đó, chặng thử nghiệm về quãng đường tối đa mẫu xe EQS có thể đạt được trong một lần sạc đã chính thức khởi hành tại Hồ Hoàn Kiếm vào ngày 07/12/2022 để đến điểm dừng chân đầu tiên – Tp. Đồng Hới vào tối cùng ngày. Sau đó, người lái tiếp tục khởi hành vào sáng ngày 08/12/2022 để hướng đến Cầu Rồng, Đà Nẵng. Trong suốt quá trình, người lái và đoàn ghi hình đã dừng nghỉ ngơi mỗi 3 tiếng lái xe nhằm đảm bảo an toàn và trải nghiệm thoải mái.

Trong suốt chuyến đi, một số kết luận đã được đưa ra:
  • Trong điều kiện di chuyển của Việt Nam, chiếc EQS đã đạt được kết quả vượt ra khỏi mọi mong đợi so với những thông số chính thức
  • Khi lượng điện còn lại chỉ cho phép đi thêm quãng đường lần lượt ở mức 50km và 20km, xe sẽ bắt đầu hiển thị cảnh báo cho người lái.
  • Quãng đường tối đa mẫu xe này đi được cho 1 lần sạc có thể lên đến hơn 850 km (*)
(*) Số liệu chỉ mang tính chất tham khảo để tìm ra quãng đường xa nhất mà xe có thể đạt được khi vận hành trong điều kiện tại Việt Nam.
Otosaigon-Mercedes-Benz EQS Range Test 26.jpg
Otosaigon-09.jpg
Otosaigon-04.2 Xe đến Cầu Rồng (Đà Nẵng).jpg
Otosaigon-15. EQS 450+ trên đường.jpg
Otosaigon-17.jpg


>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về kết quả thử nghiệm trên của Mercedes-Benz EQS tại Việt Nam?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/8/19
520
614
93
35
Mấy anh Mec cũng chuẩn nhỉ, thử nghiệm ngay cái mùa lạnh này :D :D :D
Đó là ngoài Bắc trong điều kiện thời tiết lạnh như hiện nay. còn vào trong Nam mùa nắng nóng không biết còn được bao nhiêu. Mà chạy được nhiu đây cũng ngon phết đấy chứ. trừ hao xuống còn 650km vẫn ổn
 
Hạng B2
30/9/17
313
357
63
39
Lần thử nghiệm EQS 450+ này ở Việt Nam, Người cầm lái là Chủ tịch CLB đua xe,

nếu Người cầm lái là Chủ tịch Công ty Bất Động Sản đang có lô Trái phiếu sắp phải đáo, thì chắc quãng đường di chuyển giảm xuống còn 300kM cho 1 lần sạc
Nghe bảo anh chủ tịt đang bị cấm xuất cảnh
 
Tập Lái
17/11/16
20
748
78
46
Bọn nó biết dân việt sẽ nhảy lên nếu số liệu chạy không như công bố, nên nó giảm xuống cho mấy bố khỏi lèm bèm.

Cái đầu của bọn da trắng hơn đầu da vàng là ở chỗ này. Cùng cái xe, bọn da vàng sẽ để con số là 999.9km/1 lần sạc.