Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Hai mẫu xe đối đầu nhau trong cuộc đua drag của Carwow là Mercedes-Benz EQS 450+ và Mercedes-Benz S500 thế hệ mới.

mercedes-eqs-v-s-class-drag-race-thumbnail-1.png


Đây vẫn chưa phải là những phiên bản mạnh mẽ nhất của cả 2 chiếc xe vì S-Class còn bản S580 động cơ V8 4.0 lít và EQS còn bản 580 4MATIC dùng động cơ điện kép.

Mercedes-Benz S500 được trang bị động cơ I6 3.0L tăng áp, cho công suất 429 mã lực và 520 Nm. Bản tiêu chuẩn này vẫn sẽ sở hữu công nghệ mild-hybrid EQ Boost với công suất cộng thêm 21 mã lực từ mô tơ điện.

S500 sử dụng hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh 4Matic nổi tiếng của Mercedes. Xe có vận tốc tối đa 210 km/h với 5 chế độ lái gồm Eco, Comfort, Sport, Sport Plus, và Individual.

EQS 450+ 2022 sử dụng gói pin lithium-ion 107,8 kWh, cung cấp năng lượng cho động cơ điện đặt phía sau, sản sinh công suất 329 mã lực và mô-men xoắn 568 Nm. Nhờ đó, xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa ước tính là 209km/h.

2022-Mercedes-EQS-vs-S500-3 (1).jpg

Chúng ta đều biết xe điện dễ dàng đạt được momen xoắn lớn và nhanh hơn xe động cơ đốt trong thông thường. Do đó mà xe điện có lợi thế lớn trong những chặng đua drag thế này. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng đối với EQS.


Không cần đợi kết quả, ngay từ những giây đầu tiên chiếc S500 đã bỏ khá xa EQS khiến chuyên gia cầm lái EQS thất vọng ra mặt. Kết quả là EQS 450+ đều thua S500 ở 2 chặng đua drag.

Ở lần chạy drag tốt nhất, EQS 450+ mất 14,3 giây trong khi S500 nhanh hơn gần 1 giây- 13,4 giây.

Tuy nhiên, ở chặng đua chạy trớn (rolling race) cả hai chiếc xe đều ở chế độ Comfort và xuất phát ở vận tốc 48 km/h, EQS nhanh chóng vượt xa S-Class. Tuy nhiên, S500 nhanh chóng bắt kịp nó ở tốc độ 193km/h.

Ở chế độ Sport, EQS tăng tốc ấn tượng hơn và S500 không thể bắt kịp nó trước khi đến vạch kết thúc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
11.102
13.682
113
Vãi hồn xe điện.
Nói về đua thì ai bằng nổi bố.
Chỉ có cảm giác lái là dở ẹc kém xa xe xăng.
 
  • Like
Reactions: LeoLee
Hạng B2
9/3/07
495
384
63
Cảm giác các hãng xe truyền thống khi làm xe điện vẫn hơi "dìm" dòng sản phẩm này. Có lẽ họ vẫn cố níu kéo bán xe chạy nguyên liệu càng lâu càng tốt để gia tăng biên độ lợi nhuận - còn xe điện chủ yếu đón đầu xu thế, tránh bị tiếng xấu không quan tâm môi trường và không để ông Tesla bỏ quá xa trước khi quá muộn.
 
Hạng B1
27/11/14
72
64
18
Hà Nội
Ông xe điện có mấy điểm yếu
- Công suất yếu hơn.
- RWD nên thiệt.
- Nặng hơn vài trăm Kg của khối Pin.

vậy ko thua mới lạ!

Tuy nhiên ko trách được. Bé S Class kia quá khỏe!
 
Hạng C
25/11/21
635
15.506
93
Xe điện muốn tăng CS và Moment xoắn thì quá dễ, không khó như xe xăng, chẳng qua CS, Torque càng mạnh thì quãng đường di chuyển càng ngắn lại nên các hãng không làm thôi, nếu làm để đua drag race thì xe điện ăn đứt.
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Em bác không phải fan mộ điệu của xe điện rồi.
Anh mê cái đề pa tăng tốc của nó chứ, chỉ tội ngồi lái nó im như nằm phòng máy lạnh, mất hẳn cảm giác và tiếng máy nên chán.
Chống chỉ định: Những ai có tiền sử thần kinh yếu, hay buồn ngủ, tụt huyết áp và đường huyết đừng nên lái xe điện :eek:
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.102
13.682
113
Anh mê cái đề pa tăng tốc của nó chứ, chỉ tội ngồi lái nó im như nằm phòng máy lạnh, mất hẳn cảm giác và tiếng máy nên chán.
Chống chỉ định: Những ai có tiền sử thần kinh yếu, hay buồn ngủ, tụt huyết áp và đường huyết đừng nên lái xe điện :eek:
Đúng rồi bác, chưa được đi oto điện nhưng xe máy điện thì chán hẳn.
Không bằng xe xăng, cảm giác nó bay bổng sao ấy, không được thật như xe xăng.