Triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2014 vừa chính thức khai màn tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội. Triển lãm sẽ mở cửa tự do chào đón các tín đồ đam mê ô tô từ ngày 19-22/6/2014.[pagebreak][/pagebreak]
Với chủ đề “Tái lập đẳng cấp thời thượng” và trưng bày 18 mẫu xe đỉnh cao, Mercedes-Benz Fascination 2014 khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe sang của thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” và sự sáng tạo trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như những người đam mê ô tô.
Đến với triển lãm Fascination 2014, khách tham quan sẽ có dịp diện kiến “đội hình trong mơ” của Mercedes-Benz với 18 chiếc xe đỉnh cao. 18 “ngôi sao” này được trưng bày tại 3 khu vực; bao gồm 1 khu sang trọng thời thượng với các mẫu xe kinh điển, khu vực A-volution với những mẫu xe trẻ cá tính cùng khu vực dành riêng cho những mẫu xe tính năng vận hành cao và thể thao Mercedes-AMG.
Sang trọng thời thượng: Mercedes-Benz của thời đại mới
Đến với khu vực sang trọng thời thượng, khách tham quan như bước vào một nhà hát đến từ tương lai với các đường nét thiết kế lấy cảm hứng từ đèn pha Full-LED trên chiếc xe đầu bảng S-Class. 3 mẫu xe kinh điển của Mercedes-Benz là C-Class, E-Class và S-class lần lượt xuất hiện trên nền của các màn trình diễn ba lê và hòa tấu.
Cả C-Class, E-Class và S-Class đều là 3 mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc của mình.Trong đó, chiếc xe tốt nhất thế giới S500 L hoàn hảo hơn với hàng loạt tính năng mới như ghế thương gia, touchpad điều khiển cảm ứng trên bệ trung tâm, bộ thu sóng TV, màn hình SPLITVIEW cho hàng ghế trước, hệ thống âm thanh tuyệt đỉnh Burmester high-end 3D và hệ thống camera 360[sup]o [/sup].
Nhắc đến những chiếc Mercedes-Benz sang trọng thời thượng, không thể không nhắc đến danh mục sản phẩm xe SUV đa dạng với 3 dòng xe GLK, ML và GL. Mẫu xe ML 400 với động cơ V6 tăng áp hoàn toàn mới sẽ lần đầu ra mắt khách hàng tại triển lãm lần này. Với công suất 333 mã lực và momen xoắn cực đại lên đến 480 Nm ở dãy vòng tua rất sớm và rộng 1.600 – 4.800 vòng/phút, ML 400 chỉ tiêu hao dưới 9l/100km những vẫn có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong vòng 5,4s – con số ấn tượng với một chiếc SUV cỡ lớn.
Khu vực A-volution: Bất kham
Tháng 5 vừa qua, Mercedes-Benz đã mang đến bất ngờ cho các khách hàng khi trình làng mẫu xe CLA tại buổi tiệc “Bất kham”. Triển lãm Fascination 2014 tái hiện lại tinh thần “Bất kham” của những mẫu xe trẻ trong không gian container, graffiti và những điệu nhảy đường phố đầy ngẫu hứng. Hai đại diện của trào lưu A-volution là A-Class và CLA-Class khắc họa hình ảnh trẻ trung và đầy năng động của thương hiệu Mercedes-Benz.
A-Class và CLA-Class là những chiếc xe giàu cảm xúc, được thể hiện rõ nét từ thiết kế đến tính năng vận hành. Hộp số 7G-DCT gọn nhẹ, động cơ thế hệ mới và thiết kế khí động học tốt nhất thế giới (Cd = 0,23 và Cd = 0,26) khiến A-Class và CLA-Class là những chiếc xe vô cùng hiệu quả. A 200 và CLA 200 đều có mức tiêu hao chỉ khoảng hơn 5l/100km và có thể đi hết quãng đường 1.000km với một bình xăng đầy. Trong khi đó, A 250 và CLA 250 với động cơ tăng áp 4 xylanh sản sinh 211 mã lực cùng bộ phụ kiện AMG sẽ là lựa chọn hợp lý cho các tín đồ thể thao trẻ tuổi. Đặc biệt, với hệ dẫn động 4MATIC, CLA 250 sẽ luôn vận hành linh hoạt và nhạy bén trong mọi điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Video clip màn ra mắt hoành tráng của khu vực AMG :
Khu vực Mercedes-AMG: Đội hình 2.168 mã lực
Từ đầu năm đến nay, Mercedes-Benz đã trình làng đến 5 mẫu xe tính năng cao Mercedes-AMG tại Việt Nam, bao gồm A 45 AMG, G 63 AMG, S 63 AMG, CLA 45 AMG 4MATIC và SLS AMG GT. Đây đều là những chiếc xe sở hữu sức mạnh vượt trội với động cơ AMG chính hiệu được sản xuất thủ công với triết lý “Mỗi kỹ sư, một động cơ”. Tại triển lãm lần này, khu vực Mercedes-AMG lần đầu áp dụng trong ngành ô tô công nghệ hiển thị LED tương tác đa tầng, mang đến trải nghiệm tốc độ vô cùng phấn khích cho khách tham quan.
Những chiếc xe mang tính biểu tượng và giàu cảm xúc nhất của thương hiệu xe tính năng cao bán chạy nhất thế giới đều góp mặt tại triển lãm Fascination năm nay: siêu xe cửa cánh chim SLS AMG, vua địa hình G 63 AMG, “sói đầu đàn” CLA 45 AMG… Tổng công suất của 5 mẫu xe tại khu vực AMG lên đến 2.168 mã lực. Đây chính là “cuộc đổ bộ mạnh mẽ” của thương hiệu xe tính năng cao Mercedes-AMG tại thị trường Việt Nam. Với thiết kế đậm chất thể thao, động cơ mạnh mẽ và hàng loạt công nghệ thừa hưởng từ đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas đang dẫn đầu tại giải đấu tốc độ số 1 hành tinh, Mercedes-AMG thật sự trở thành biểu tượng hàng đầu về xe thể thao của khách hàng Việt Nam.
Khách hàng cũng có thể lái thử các mẫu xe mới nhất của Mercedes-Benz và tìm hiểu các xe đã qua sử dụng chính hãng tại khu vực Proven Exclusivity. Đặc biệt, khách hàng đang sở hữu các dòng xe Mercedes-Benz sẽ được các chuyên gia có kinh nghiệm của hãng kiểm tra kỹ thuật miễn phí.
Hòa nhịp World Cup tại Fascination 2014
Mercedes-Benz là nhà tài trợ chính cho đội tuyển bóng đá quốc gia Đức tại World Cup 2014 kể từ năm 1972. Khách tham quan có thể cùng Mercedes-Benz ủng hộ cho đội tuyển Đức tại kỳ triển lãm Fascination năm nay. Hãng đã bố trí hơn 10 TV màn hình lớn để khách tham quan có thể dễ dàng theo dõi các trận đấu tại World Cup. Quý khách cũng có thể tham gia trò chơi sút bóng và xem các màn trình diễn kỹ thuật của Quả Bóng Vàng Việt Nam Phạm Thành Lương.
Những con số thú vị về triển lãm Fascination 2014
1: Mercedes-Benz là hãng xe đầu tiên và duy nhất tổ chức một triển lãm ô tô riêng biệt tại Việt Nam.
4: đây là lần thứ 4 triển lãm Mercedes-Benz Fascination được tổ chức.
12: là số container được sử dụng cho khu vực A-volution.
38: là tổng số xe Mercedes-Benz phục vụ cho triển lãm Fascination 2014, bao gồm 18 xe trưng bày, 10 xe của khu vực Proven Exclusivity và 10 xe test-drive.
60 tỷ đồng: là tổng giá trị xe trưng bày tại triển lãm Fascination 2014.
600 người: là tổng số nhân sự cùng tham gia tổ chức và thi công triển lãm Fascination 2014.
2.168 mã lực: là tổng công suất các xe trưng bày tại khu vực Mercedes-AMG.
26.000: là số lượt khách tham quan dự kiến trong thời gian diễn ra triển lãm.
Một số hình ảnh tại sự kiện :