Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
[/size]Mercedes-Benz giới thiệu Sprinter 2010 mới ngay trên đường thử tốc độ cao
[/size][/font]

Nối tiếp thành công buổi lễ mắt độc đáo của xe E-class mới, Mercedes-Benz hôm nay tiếp tục giới thiệu đến công chúng và khách hàng xe thương mại phiên bản mới của chiếc xe thương mại lừng danh toàn cầu – Sprinter 2010, cũng theo một cách rất đặc biệt – ngay trên đường thử tốc độ cao của chương trình nổi tiếng thế giới – Lái và Trải nghiệm Mercedes-Benz.
[/size]
[size=3 font="times new roman"].

sprinterexecutive313.jpg


Với tên gọi dành riêng cho dòng xe thương mại, chương trình “Trải nghiệm tốc độ cao với xe Sprinter Business 311, Executive 313 và Panel Van mới”, diễn ra từ ngày 23 – 25 tháng 10, 2009 tại Sân Bay Tân Sơn Nhất đã thu hút hơn 200 người tham gia. Các học viên đến với chương trình không chỉ để khám phá các phiên bản mới của dòng xe Sprinter 2010 mà còn muốn là những người đầu tiên có cơ hội trải nghiệm những trang bị an toàn hàng đầu trên dòng xe van lừng danh này, cùng với sự quay trở lại của huấn luyện viên Peter Hackett và các đồng nghiệp, là những chuyên gia từ trung tâm xe thể thao Mercedes-Benz. [/size]
[size=3 font="times new roman"].

bentrongxeexecutive313.jpg

“Sprinter được biết đến như dòng xe thương mại sang trọng nhất tại Việt Nam và luôn dẫn đầu phân khúc tương ứng trong nhiều năm qua. Chúng tôi muốn nhân dịp đặc biệt này, giới thiệu chính thức các phiên bản Sprinter mới – [/i]Business 311 và Executive 313[/i], thông qua những bài tập trải nghiệm lái xe nâng cao, giúp khách hàng có thể thử nghiệm những công nghệ an toàn trên xe và ứng dụng chúng hiệu quả trong thực tế sử dụng hàng ngày”,[/i] Dr. Udo Loersch, Tổng Giám Đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết.
udor.jpg


Người tham dự đã có cơ hội thưởng thức và trải nghiệm những màn trình diễn ngoạn mục của các mẫu Sprinter mới nhất trên sa hình mô phỏng tình huống lái xe nguy hiểm: chiếc Business 311 và Executive 313 cũng như xe 311 Panel Van chở hàng. Nhân dịp này, chiếc 313 Ambulance hoàn toàn mới cũng chính thức ra mắt lần đầu tiên dưới dạng phiên bản xe cứu thương chuyên dụng của Mercedes-Benz và hứa hẹn sẽ trở thành sự lựa chọn tối ưu về sự nhanh nhạy và an toàn cho các bệnh viện và trung tâm y tế ở Việt Nam.

Sprinter 2010 mới – an toàn và tiện nghi hơn

Mệnh danh là “chiếc mini-buýt tốt nhất ở Việt Nam”, bản thân từ “Sprinter” có nghĩa là “vận động viên chạy nước rút”, giờ đây với phiên bản 2010 có tên mới – Business 311 và Executive 313, đang viết tiếp câu chuyện thành công của dòng xe thương mại Mercedes-Benz, mà trong đó chính nó là chiếc xe luôn dẫn đầu phân khúc mini-buýt trên thị trường.
.
41157460.jpg


Tên mới
Tên mới của xe Sprinter 2010 xuất phát từ nhu cầu lớn của khách hàng khi họ thật sự muốn nâng tầm hình ảnh doanh nghiệp của mình cũng như chất lượng dịch vụ vận chuyển bằng những đội xe mini-buýt sang trọng và hiệu quả. Chiếc Sprinter 2010 mới, với phiên bản Business 311 thích hợp với dịch vụ vận chuyển cao cấp nói chung và mẫu Executive 313 dành riêng cho việc chuyên chở hành khách VIP, giờ đây càng nâng cao hơn nữa vai trò đóng góp vào sự thành công của mỗi đơn vị khách hàng trong kinh doanh.
.
47977450.jpg


Tính năng mới – ESP trang bị trên tất cả các xe mini-buýt
Trang bị động cơ dầu CDI tân tiến 2.2 lít, đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ, với công suất 109 mã lực (Business 311) hay 129 mã lực (Executive 313) những vẫn bảo đảm mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu, chiếc xe càng trở nên vững vàng hơn với hệ thống cân bằng điện tử ESP tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản 311 và 313, cùng với những trang bị an toàn chủ động quan trọng như hệ thông phanh chống bó cứng ABS và hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR, nhằm bảo đảm sự an toàn tối đa cho các hành khách trên xe trong bất kỳ tình huống nguy hiểm nào. Với những hệ thống kể trên, Sprinter mới đã đạt được những tiêu chuẩn an toàn cao nhất và có thể được xem là chiếc xe mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn bất cứ chiếc mini-buýt nào cùng phân khúc.
.
Giá xe Sprinter 2010 với những tính năng nồi trội được xem là cạnh tranh trên thị trường:
Sprinter Business 311: 737,900,000 đồng (tương đương 40,990 USD),
Sprinter Executive 313: 773,900,000 đồng (tương đương 42,990 USD).
.
Những thành tựu
Mercedes-Benz Sprinter được giới thiệu đến thị trường Việt Nam từ tháng 9 năm 2004 đã dành được rất nhiều sự mến mộ của khách hàng, chủ yếu là các hãng vận chuyển, công ty lữ hành và các khách sạn sang trọng…
.
Tổng doanh số Sprinter trên toàn quốc đạt 5,720 chiếc kể từ năm 2004 cho đến năm 2008. Riêng 9 tháng đầu năm nay, 1056 chiếc Sprinter đã được giao đến khách hàng, chiếm 34% thị phần xe mini-buýt/xe van trong nước và trở thành chiếc mini-buýt sang trọng bán chạy nhất trên thị trường với mức tăng trưởng ân tượng 116% so cùng kỳ năm ngoái.
.
34868348.jpg

Cũng trong năm 2008 vừa qua, dòng xe thương mại của Daimler – tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz, mà trong đó Sprinter là một dòng sản phẩm chiến lược, đã giành được vị trí cao nhất trong 5 trên 10 hạng mục phân khúc tương ứng trong một cuộc bình chọn của tạp chí ETM Verlag để tìm ra “Chiếc xe thương mại tốt nhất năm 2008” tại Đức. Kết quả này được tổng hợp từ các bình chọn của 8,500 người tham gia, trước sự cân nhắc giữa 162 mẫu xe ứng cử khác.

Cầm lái để khám phá sự an toàn kể cả trong những tình huống nguy hiểm
Trong không khí đầy phấn khích của buổi trải nghiệm, huấn luyện viên chính của chương trình và cũng là cưu tay đua quốc tế hào hứng chia sẻ: “
“Quả thật tuyệt! Tại bài tập đổi làn đường trên bề mặt trơn trượt, chúng ta sẽ chứng kiến những pha văng đuôi hoặc quay tròn 360 độ của chiếc xe, vì khi đó hệ thống ESP đã được tắt. Một pha đẹp mắt nhưng nếu điều tương tự xảy ra thường xuyên trong thực tế khi bạn đang đi trên đường thì quả sẽ là thảm họa.
.
78001812.jpg

“Nếu bạn chạy thử lượt 2 với hệ thống ESP đã được bật, và cho dù bạn có cố gắng đạp ga mạnh hơn để thực hiện tiếp pha trượt bánh ngoạn mục thì chiếc xe vẫn giữ thăng bằng tốt, lúc đó hệ thống cân bằng điện tử ESP đã can thiệp”.
.
Trong những thống kê gần đây trên toàn cấu, trang bị tiêu chuẩn ESP trên xe Mercedes-Benz có thể góp phần làm giảm hơn 20% số vụ tai nạn hàng năm. Chương trình Lái và Trải nghiệm thực sự là cơ hội tốt để thử nghiệm thực tế khả năng bảo vệ hành khách của một chiếc Mercedes trong mọi tình huống có thể xảy ra.
.
57041777.jpg


Dưới sự hướng dẫn trực tiếp của Peter Hackett và ba người đồng đội, khách tham gia chương trình sẽ cảm nhận được nhiều niềm vui và bất ngờ hơn với những pha lái xe thú vị ở tốc độ cao tại ba bài tập của chương trình, chẳng hạn như bài thắng gấp ở tốc độ trên 80km/h trong phần trải nghiệm hệ thống phanh ABS, đánh lái nhanh và chính xác trong phần thi đua kỹ năng lái xe zigzag nhằm tìm hiểu về khả năng kiểm soát cân bằng tốt của xe hay bài tập đổi làn khẩn cấp trên đường trơn trượt…

16084159.jpg


Thông tin về Huấn luyện viên trưởng Peter Hackett
.
89239222.jpg


Là Huấn luyện viên trưởng của Mercedes-Benz từ năm 1999, Peter Hackett, “tay đua” nổi tiếng với những thành tích đã đạt được trên đường đua từ “Vòng đua nhanh nhất” tại Bathurst 2006, Giải vô địch Úc, đến giải thưởng trên bục danh dự top 3 tại đường đua Indy, sẽ phụ trách huấn luyện chính trong suốt 3 ngày diễn ra chương trình, với sự hỗ trợ của các cộng sự chuyên nghiệp Gavin Harvey, Nathan Pretty và Paul Stephenson.

glk3.jpg


[/size]





 
Last edited by a moderator:
Đúng là Mer đã rất thành công trong phân khúc này. Giờ các cty du lịch,lữ hành đều sắm Sprinter để chạy,khách cũng yêu cầu Sprinter nhiều hơn Transit.
Bác Vinhnam có cái clíp nào của bài tập đường trơn không!
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Em không ghi hình được clip xe Sprinter và GLK chạy vào đường trơn trợt. Nhưng có chụp lại ở bài tập này lúc tắt hệ thống chống văng xe (ESP OFF )

Ở lượt chạy đầu tiên hệ thống ESP được tắt đi, lúc này xe Sprinter đi qua đoạn được trơn này sẽ bị quay vòng 360 độ. Còn lượt chạy thứ 2, hệ thống ESP ON sẽ kiểm soát 4 bánh xe và xe không bị văng và vượt qua đoạn đường này một cách dễ dàng

sprinter2.jpg


sprinter3.jpg


sprinter4.jpg

sprinter5.jpg


sprinter7.jpg

sprinter8.jpg

sprinter9.jpg

sprinter10.jpg

sprinter11.jpg
 
Hạng F
9/3/06
6.465
4.052
113
Sì Gòn
chừng nào Mercedes VN ra Sprinter đời mới nhỉ:
2008%20MB%20Sprinter.jpg


mercedes-sprinter-2009-07%20copia.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/11/07
850
17.518
93
53
em thì khoái sprinter tiêu chuẩn châu âu cơ, nhìn đẹp quá trời
New_Model_MB_Sprinter_515.jpg
 
Hạng C
26/3/08
738
1
0
42
HCMC
A8 nói:
Đúng là Mer đã rất thành công trong phân khúc này. Giờ các cty du lịch,lữ hành đều sắm Sprinter để chạy,khách cũng yêu cầu Sprinter nhiều hơn Transit.
Bác Vinhnam có cái clíp nào của bài tập đường trơn không!

Bài tập đường trơn cool lắm bác ạ! Tiếc là không được trải qua cảm giác đi đường trơn khi đã tắt hệ thống ESP trên xe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Em thích cảm giác khi lái ziz zac của chiếc GLK hơn. Đúng là lái GLK khi chạy ziz zac quá tuyệt khi mà chỉ cần đạp gas còn thắng thì xe nó tự kích hoạt. Khi lái trên đường trơn thì em tự tắt ESP để xem cảm giác nó như thế nào, lần đầu thì xe nó qua dễ dàng vì lúc đó đang chạy chậm, lần 2 thì xe nó quay vòng tròn làm 2 em ngồi sau xe mất hết cả hồn.

Thanks bác vinhnam đã gởi thư mời, do bận việc nên em về sớm. Bác gởi cho em cái bằng chứng nhận gì đó về chổ cty em làm nha
 
Hạng C
2/4/04
755
320
63
PhamNgoc nói:
Em thích cảm giác khi lái ziz zac của chiếc GLK hơn. Đúng là lái GLK khi chạy ziz zac quá tuyệt khi mà chỉ cần đạp gas còn thắng thì xe nó tự kích hoạt. Khi lái trên đường trơn thì em tự tắt ESP để xem cảm giác nó như thế nào, lần đầu thì xe nó qua dễ dàng vì lúc đó đang chạy chậm, lần 2 thì xe nó quay vòng tròn làm 2 em ngồi sau xe mất hết cả hồn.

Thanks bác vinhnam đã gởi thư mời, do bận việc nên em về sớm. Bác gởi cho em cái bằng chứng nhận gì đó về chổ cty em làm nha


Không có xe nào thắng (phanh) tự động cho người lái hết bác hết bác ơi (trừ các dòng xe cao cấp có cảm biến radar chống va chạm phía trước). Cảm giác mà bác tưởng là xe tự động thắng khi lái GLK chạy ziczac là do bác chạy tốc độ cao và lắc xe qua lại giữa các cọc tiêu nên bánh xe ma sát dưới mặt đường (nghe tiếng rít) và do ESP hoạt động đẩy thân xe theo hướng ngược với hướng ly tâm để cân bằng xe --> làm cho xe như bị chựng lại.

Nói chung, ngoại trừ các dòng xe có cảm biến chống va chạm, các loại xe chỉ hỗ trợ cho người lái chống bó cứng phanh (ABS), trợ lực phanh (BAS) khi và chỉ khi ... người lái có động tác đạp phanh.