Tập Lái
7/7/10
6
0
0
Bài này là bài review của em, gửi cho các bác mê dòng GL của Mer. Nếu thấy hay thì các bác vào trong volang.vn ủng hộ em.

lead1mbgl350btreview2010.jpg

GL350 hội tụ đủ những tiêu chuẩn để đánh giá một chiếc SUV như rộng rãi, mạnh mẽ, khả năng off-road tốt và hơn hết là tiết kiệm nhiên liệu.

GL350 Bluetec là phiên bản có mức giá rẻ nhất và tiết kiệm nhiên liệu nhất trong dòng GL-Class của Mercedes-Benz. Ngoài ưu điểm là một chiếc SUV “xanh” tiết kiệm nhiên liệu, GL350 còn thừa hưởng rất nhiều những công nghệ tiên tiến từ Mercedes-Benz. Kèm theo đó là sự êm ái và thoải mái vốn có trên những chiếc xe của Mercedes.

Công nghệ BlueTEC
32mbgl350btreview2010.jpg

BlueTEC là công nghệ kiểm soát khí thải, làm sạch khí thải trên động cơ diesel của Mercedes-Benz. Công nghệ giúp khí thải từ xe sạnh hơn và cũng góp phần tiết kiệm nhiên liệu đến 30%. Mercedes-Benz đã ứng dụng công nghệ này cho xe tải, xe bus từ năm 2005 và giờ đây BlueTEC đã có trên 4 dòng xe gia đình phổ biến của Mercedes.

Động cơ Diesel Bluetec của GL350

06mbgl350btreview2010.jpg


Hiện diện dưới nắp ca pô của GL350 là động cơ turbodiesel dung tích 3.0 lít V6 đi kèm với công nghệ Bluetec. Chiếc xe có công suất 210 mã lực tại 3.800 vòng/phút này có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng 9.1 giây. Với công suất đó, GL250 có thể kéo vật có trong lượng lên tới 3.400kg. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 7 cấp và công nghệ dẫn động 4 bánh 4MATIC độc quyền của Mercedes-Benz.


GL350 có mức tiêu thụ nhiên liệu tiêu chuẩn là 13.84 lít cho quãng đường 100km ở nội thành và 10.23 lít cho quãng đường 100km ở cao tốc. Trên thực tế, mức tiêu thụ nhiên liệu của GL350 còn thấp hơn những con số trên.

Thoải mái

48mbgl350btreview2010.jpg


52mbgl350btreview2010.jpg


7 ghế ngồi trên GL350 đều rất thoải mái nhờ không gian rộng và sự chất lượng của loại da sử dụng trên xe. Nhờ lãy chuyển số tự động được bố trí ở phía sau vô lăng, bảng điều khiển trung tâm của xe trở nên rộng rãi hơn. Gỗ walnut kết hợp với hai loại da khác màu nhau tạo nên một không gian nội thất rất sang trọng vá tao nhã. Hàng ghế sau và hàng ghế thứ 3 được đánh giá khá rộng rãi và thoải mái. Trên thực tế thì hàng ghế thứ 3 của GL-Class rộng rãi hơn những chiếc SUV 7 chỗ khác như Audi Q7, Acura MDX hay BMW X5…

57mbgl350btreview2010.jpg


54mbgl350btreview2010.jpg


Tuy có đến 7 chỗ ngồi nhưng khoang để đồ sau xe vẫn rất rộng. Bạn có thể để vừa một cái máy phát điện cỡ trung vào đó và nếu gập hàng ghế 3 lại thì bạn sẽ có một không gian vừa đủ cho một chiếc xe đạp leo núi đặt nghiêng. Gấp cả hàng ghế thứ hai lại, bạn sẽ có thể đặt vừa một chiếc xe đua kart và một số phụ kiện nữa.

Tiện nghi

34mbgl350btreview2010.jpg


Chiếc GL350 màu đỏ mận mà chúng tôi dùng để thử có giá tổng cộng 70.945 USD trong khi mức giá cơ bản của GL350 là 59.950 USD. Ở mức giá cơ bản, chiếc GL350 cung cấp cho bạn dàn CD 6 đĩa có thể kết nối với máy MP3, ghế chỉnh điện 8 hướng, hai cửa sổ trời, hệ thống điều khiển COMAND của Mercedes tích hợp với Bluetooth và khe đọc thẻ nhớ SD … .

39mbgl350btreview2010.jpg


Nếu muốn tiện nghi hơn thì gói Premium Package 2 với trị giá 5.950 USD sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Gói này gồm có camera lùi, cổng kết nối iPod, chức năng ra lệnh bằng giọng nói, dàn CD/DVD 6 đĩa đi kèm với dàn âm thanh 5.1 Harman/Kardon LOGIC7 có tổng công suất 610W và kèm theo một số tiện ích khác.

Một đặc điểm đặc biệt của GL350 là cần gạt xi nhan của xe được đặt chếch xuống dưới trong khi hầu như các xe khác đều đặt ngang. Lí do là ở trên đó còn có cần gạt cruise control (hệ thống điều khiển hành trình). Dòng SUV GL-Class cung cấp cho người lái một tầm nhìn khá tốt.

Kích thước của dòng GL-Class vừa là điểm mạnh cũng như chính là điểm yếu của chính nó. Do có kích thước khá lớn nên dòng GL đều tỏ ra khá bất tiện với những công việc như lùi xe, đậu vào bãi đỗ … . Việc lùi xe đã có sự hỗ trợ của tùy chọn camera lùi nhưng với chiều dài tới 5 mét, sự linh hoạt và thuận tiện của xe đã giảm đi hẳn.

Trải nghiệm thực sự
03mbgl350btreview2010.jpg

Chúng tôi sử dụng chiếc GL350 để thực hiện một chuyến đi chơi 300 km trong một ngày. Hệ thống điều hòa tự động trên xe hoạt động rất tốt và 7 người trên xe đều cảm thấy thoải mái trong khi bên ngoài có mưa rất lớn và rất ẩm ướt. Hệ thống treo tốt và hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC đã chứng minh chất lượng của nó trên hành trình 300 km của chúng tôi. Chiếc xe hoạt động rất êm ái và linh hoạt. Bánh lái cũng rất nhẹ và trên hành trình, những vị khách ngồi sau đều không có bất cứ một than phiền nào về chiếc xe.

49mbgl350btreview2010.jpg


Động cơ diesel của GL350 tỏ ra rất mạnh mẽ trên mọi tình huống. Với momen xoắn cực đại 542 Nm tại vòng tua rất thấp 1.600 vòng/phút, GL350 cho chúng tôi những trải nghiệm còn hơn cả những chiếc SUV với động cơ V8. Khi đi trên xa lộ, chúng tôi luôn thấy chỉ số tiêu thụ nhiên liệu luôn lớn hơn 23 mpg (thấp hơn 10.23 lít/100km), một điều khá ấn tượng với chiếc SUV cỡ lớn như GL350.

Tổng kết

05mbgl350btreview2010.jpg


Qua trải nghiệm với chiếc xe, chúng tôi thực sự ấn tượng với chiếc xe, nhất là sự tiết kiệm của nó. Những đối thủ của GL350 trong phân khúc SUV cỡ lớn gồm có Audi Q7, Cadillac Esclade, Infiniti QX56, Lexus LX 570 và Lincoln Navigator. Với những tiêu chí mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, khí thải sạch, động cơ diesel mạnh mẽ, nội thất rộng rãi, tiện nghi … GL350 thực sự là một sự lựa chọn thông minh trong phân khúc SUV cỡ lớn.


Đức Khánh - volang.vn
Email: [email protected]

Theo Autoblog
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
7/7/10
6
0
0
Ở trang web của em cũng có một số bài review của em đó, các bác vào ủng hộ em, trang web cũng khá mới.
 
Tập Lái
7/7/10
6
0
0
Giá ở Mỹ chưa option là 60k còn nếu thêm option vào thì cũng đến 70k đó. Về VN thì chắc cũng hơn 150k. Em chỉ đoán thế thôi.
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
GL-Class thì tuyệt rồi nhưng máy dầu ở VN gọi là tiết kiệm thì cũng phải xem xét lại, nhiều chiếc GL máy dầu nhập về chạy một thời gian phải đổ thêm phụ gia dầu ( khoảng 500 ngàn / bình ) cho 1 lần đổ dầu, tính ra thì chi phí không tiết kiệm chút nào. Theo em máy dầu chỉ dành cho thị trường nước ngoài.
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
bác Vĩnh Nam: sao chiếc GL320 CDI nhà bạn em nhập từ 2008, lâu lâu mới đổ thêm 1 chai phụ gia. chắc cỡ 1 năm đổ dc 2 lần:| mà ko bị j hả bác? hay 320 CDI công nghệ cũ nên ko sao?
18.gif
 
Hạng B2
28/6/10
181
0
0
Tại sao máy dầu phải đổ thêm phụ gia hả các bác? Ở VN có dễ mua phụ gia k? e thấy các xe chạy dầu cứ vào bơm dầu xong là chạy có đổ thêm gì đâu. Nếu cứ một lần đổ dầu thêm một chai phụ gia thì bất tiện quá.
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Dầu diesel ở nước ngoài tiêu chuẩn rất cao và sạch. Tất cả các dòng xe mới của Mercedes đều có phiên bản diesel và tiêu thụ rất nhiều ở các nước Châu Âu và Bắc Mỹ. Ở VN chất lượng dầu thì không thể bằng ở nước ngoài nên em thấy nhiều chiếc CDI thường xuyên vào xưởng bảo trì do lượng lưu huỳnh bám ở động cơ nhiều. Để tránh tình trạng trên thì chỉ có đổ thêm phụ da dầu thường xuyên mới hy vọng mang lại hiệu suất cao .....