Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Mercedes vừa chính thức trình làng mẫu GLA 2021 thế hệ mới. Tuy nhiên, ngay khi vừa công bố ngoại hình, mẫu crossover cỡ nhỏ đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi


Về thiết kế, hãng xe có trụ sở ở Stuttgart vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế bo tròn cho GLA thay vì vuông vắn như GLB. Phần đuôi xe và nóc sau sẽ sắc nét và trông linh hoạt hơn trước. Hệ thống đèn thay đổi nhiều về sắc thái, hình dạng cả ở cụm đèn pha lẫn đèn hậu. Hình dáng được tinh chỉnh, đem đến cảm giác dễ thương và thanh lịch hơn cho GLA.

Tuy nhiên, ngoại hình mới cộng với kích thước mới có thể không hợp gu một số người. Ngay tại thời điểm ra mắt, nhiều cộng đồng đã chia ra làm 2 phe đẹp/xấu khi nhận xét về ngoại hình của GLA 2021. Các bác thì thấy thế nào?

Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi


Mercedes-Benz cho biết, GLA mới có kích thước D x R x C lần lượt là 4.410 x 1.834 x 1.611 mm với chiều dài trục cơ sở 2.729 mm. Điều này khiến chiếc xe đời mới khác biệt nhiều so với đời cũ: ngắn hơn 14mm, rộng hơn 30 mm và cao hơn 104 mm, trục cơ sở cũng mở rộng 30 mm. Việc cao hơn mẫu xe đời trước hơn 10 cm khiến GLA mới có một ngoại hình và "tầm vóc" khác hẳn.

Điều này theo lời hãng là "hứa hẹn một vị trí lái cao hơn, mang tầm vóc SUV hơn". Thay đổi này nhắm tới việc xác lập thiết kế GLA theo gu SUV chính hiệu thay vì nửa mùa như trước. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định GLA 2021 trông giống một chiếc hatchback nâng gầm hơn. Các bác nghĩ sao?

Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi


Ngoài việc thay đổi kích thước bên ngoài, chiếc xe đời mới cũng rộng hơn bên trong nội thất. Xe được mở rộng không gian đầu và khoảng để chân hàng ghế phía trước. Hàng ghế sau thì mở rộng không gian để chân thêm tới 116 mm.

Mercedes nói rằng GLA mới là một "mẫu xe định hình phong cách sống giống người anh em GLB". Hãng cũng vô cùng tự tin mà nói rằng GLA hứa hẹn sẽ trở thành chiếc xe compact phổ biến nhất thị trường, chỉ sau A-Class.

Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi


Bên trong nội thất, Mercedes-Benz trang bị 2 màn hình 7 inch (tùy chọn 2 màn hình 10,25 inch) cho GLA. Màn hình sở hữu hệ thống đa phương tiện MBUX. Xe có thêm màn hình hiển thị kính lái HUD màu, chức năng định vị vệ tinh thời gian thực, điều khiển bằng giọng nói và nhiều nhiều nữa.

Công nghệ trợ lái của GLA cũng khá hấp dẫn. Gói trợ lái Driver Assistance Package sẽ bao gồm Hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách (Active Distance Assist DISTRONIC), Hỗ trợ đánh lái (Active Steering Assist), Hỗ trợ giữ tốc độ giới hạn (Active Speed Limit Assist), Điều chỉnh tốc độ dựa trên tuyến đường (Route-based speed adjustment), Hệ thống trợ lái (Evasive Steering Assist), Hỗ trợ giữ làn đường (Active Lane Keeping Assist), Hỗ trợ cảnh báo điểm mù (Active Blind Spot Assist), Hỗ trợ phanh khẩn cấp (Active Brake Assist) với chức năng nhận diện phương tiện băng ngang kết hợp hệ thống PRE-SAFE Plus system...

Thú vị là GLA sẽ là mẫu xe đầu tiên phân khúc có chức năng rửa xe - Car Wash function - tương tự như trên chiếc "đàn anh" GLS. Chức năng này sẽ kiểm tra một loạt bộ phận trên xe để sẵn sàng cho việc rửa xe. Nó sẽ xem các cửa và kính đóng chặt chưa, cửa sổ trời đóng chưa, gập các gương, tắt cần gạt nước và chuyển điều hòa sang chế độ lấy gió trong.

Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi


Tại Mỹ, Mercedes-Benz GLA 2021 ra mắt 2 phiên bản là GLA 250 và GLA 250 4MATIC. Hai phiên bản này đều sở hữu động cơ 4 xy lanh inline 2.0L. Công suất sẽ đạt khoảng 221 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm. Đi cùng là hộp số tự động 8 cấp. Chiếc GLA 250 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 8,6 giây. Tốc độ giới hạn là 209 km/h.

Trong khi đó, phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG GLA 35 có công suất 302 mã lực, mô men xoắn cực đại 400 Nm. Xe tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 5 giây.

Tại thị trường châu Âu, Mercedes còn cung cấp cấu hình "nhẹ nhàng" hơn là GLA 200. Bản này dùng động cơ xăng 1.33 L, công suất 160 mã lực và mô men xoắn cực đại 250 Nm. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,7 giây.

Bản động cơ dầu chưa được công bố.

Mercedes-Benz GLA 2021 khi mở bán chính thức sẽ là đối thủ của Audi Q3 và BMW X1. Thế hệ thứ 2 của GLA sẽ có mặt tại các showroom Mỹ vào mùa hè năm 2020.

Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi
Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi
Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi
Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi
Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi
Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi
Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi
Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi
Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi
Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi
Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi
Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi
Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi
Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi
Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi
Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi
Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi

Mercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãiMercedes-Benz GLA 2021 chính thức ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
25/3/16
432
441
73
31
Nhìn hơi giống MPV không còn chất thể thao như mẫu cũ
 
Hạng B2
18/11/16
158
75
38
33
xấu tù mù, nhưng 1 con HB nâng gầm, chẳng ra dán CUV gì cả
 
Hạng D
4/6/10
1.481
1.324
113
bản cũ nhìn ngầu, thể thao hơn,
Vẫn ấn tượng lần chạy GLA45, phê lòi
 
Hạng B2
1/9/16
329
173
58
35
định hình cuv thực thụ là phải cao ráo rồi rất đẹp, bản cũ lùn tịt nhìn giống hb
 
Hạng D
20/4/06
1.423
1.207
113
Mer thiết kế ngày càng xấu. Sau này đổi xe hãng khác, ko mua lại mer nữa.
 
  • Like
Reactions: Bimo
Hạng B1
20/12/18
96
60
18
Nâng lên cao rồi các bác mua về lại tốn tiền hạ gầm cho em ấy thôi.