Được ra mắt giới thiệu lần đầu hồi cuối tháng 02/2019, Mercedes-Benz GLC phiên bản nâng cấp facelift đã ra mắt tại Malaysia với 02 phiên bản GLC 200 và GLC 300 AMG có giá bán lần lượt 1,6 và 1,94 tỷ đồng. Tại Malaysia, mức giá của GLC facelift đã tăng nhẹ vài chục triệu đồng so với các phiên bản trước đó.
GLC 300 AMG 4Matic
GLC 200
Ở phiên bản nâng cấp facelift giữa đời của dòng GLC, hãng xe Đức đã tinh chỉnh & thay đổi nhẹ nhàng về thiết kế như lưới tản nhiệt được định hình lại, đèn pha mỏng hơn, đèn hậu được đồ hoạt lại, thay đổi kiểu dáng mâm,… nhưng vẫn duy trì vóc dáng tổng thể quen thuộc của dòng GLC. Trên GLC 200 sử dụng đèn pha LED hiệu năng cao High Performance, trong khi GLC 300 cao cấp hơn sử dụng hệ thống đèn LED Multibeam với tính năng chủ động điều chỉnh cường độ ánh sáng - Adaptive Highbeam Assist Plus dựa trên khoảng cách với phương tiện đi ngược chiều hoặc xe phía trước
MULTIBEAM LED & Adaptive Highbeam Assist Plus (GLC300)
LED High Performance (GLC200)
Đèn hậu đồ hoạ mang hơi hướng giống đèn hậu GLE All-New mới ra mắt tại VN
Phiên bản GLC 200 đi kèm với gói nâng cấp ngoại thất Off-Road, bao gồm cản trước được thiết kế lại cho phép có góc tiếp cận lớn hơn và “dàn chân” lắp mâm 20 inch. Trong khi đó, GLC 300 trang bị ngoại thất theo gói AMG Line bao gồm cản trước hầm hố và góc cạnh hơn.
Cả hai phiên bản động cơ xăng 4 xy-lanh dung tích 2.0l tăng áp (M264) 2.0 lít mới, ở GLC200 cho công suất tối đa 194 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320Nm trong dải vòng tua từ 1.300 – 4.000 vòng/phút. Động cơ M 264 mới sẽ thay thế cho động cơ M 274 đang được dùng trên 2 phiên bản GLC 200 và GLC 300 (bao gồm cả GLC 250 tại VN). GLC200 có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 7,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 217 km/h.
Trên phiên bản GLC 300, động cơ M264 mới được điều chỉnh cho công suất mạnh hơn với công suất tối đa 254 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370Nm, nhờ đó xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 6,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h. Cả hai phiên bản GLC facelift đều sử dụng chung một hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic, nhưng khác biệt về hệ dẫn động, GLC200 sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD), còn trên GLC300 là bốn bánh 4Matic. Hệ thống treo trên GLC 300 là loại Agility Control (loại thụ động/không điều chỉnh nâng hạ). Cả hai phiên bản đều được trang bị lốp run-flat.
Về nội thất, phiên bản GLC 200 được trí theo gói “Exclusive Line” trong đó vô lăng được bọc da có lẫy chuyển số, đèn ambient light chiếu sáng trang trí nội thất 64 màu mới nhất, điều hoà tự động 02 vùng độc lập. Đặc biệt là màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số 12,3 inch và ghế trước điều chỉnh điện với chức năng bộ nhớ. Ở phiên bản GLC 300, nội thất được trang bị gói “AMG Line” thiên hướng thể thao hơn, bổ sung vô lăng AMG được bọc da Nappa, điều hoà tự động 03 vùng độc lập Thermotronic, bệ cửa với logo chiếu sáng, thảm lót sàn AMG, rèm che nắng cửa sau và hệ thống âm thanh cao cấp Burmester.
Cả hai nội thất đều được bọc da nhân tạo Artico trên bảng táp-lô điều khiển trung tâm, táp-pi cửa & ghế ngồi. Hệ thống thông tin giải trí giống hệt nhau cho cả hai biến thể, tính năng MBUX tích hợp trợ lý ảo, và ra lệnh bằng cử chỉ giọng nói qua câu thoại “Hey Mercedes” sử dụng kết hợp với màn hình cảm ứng 10,25 inch. Về an toàn, GLC facelift được trang bị Tiêu Chuẩn 07 túi khí, hệ thống hỗ trợ phanh chủ động (phanh khẩn cấp tự động hoặc AEB), hỗ trợ đỗ xe chủ động Parktronic, kiểm soát hành trình, hệ thống giám sát áp suất lốp. GLC 300 bổ sung trên hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường (Active Lane Change Assist Support)
Có thể trong năm sau - 2020, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ sớm ra mắt GLC facelift mới tại thị trường Việt Nam để mở ra sự lựa chọn mới mẽ cho các khách hàng trong nước. Hiện tại, GLC là dòng xe SUV hạng sang và xe sang bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. GLC đang có giá bán 1,684 - 2,209 tỷ đồng. Xe cạnh tranh các đối thủ như: Lexus NX, BMW X3, Audi Q5 hay Infiniti QX50.
Mercedes-Benz GLC 300 facelift 2020: