Tiếp nối thành công của dòng GLK, GLC có thiết kế hoàn toàn mới, đẹp hơn, hiện đại hơn, nhiều công nghệ hơn, đi cùng giá bán từ 1,769 tỷ đồng, hứa hẹn sẽ làm nóng phân khúc SUV hạng sang tại Việt Nam. Sau đây em xin gửi tới các bác thông tin chi tiết về “hàng hot” GLC vừa ra mắt tại Việt Nam.[pagebreak][/pagebreak]
Hôm nay (21/4), Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức giới thiệu đến khách hàng và giới truyền thông chiếc xe thể thao đa dụng GLC hoàn toàn mới tại TP.HCM. MBV kỳ vọng GLC sẽ kế nhiệm GLK để trở thành chiếc SUV hạng sang bán chạy nhất Việt Nam. Kỳ vọng này là hoàn toàn có cơ sở, bởi hiện tại GLC đã nhận được tới hơn 650 đơn đặt hàng trước khi xe ra mắt.
Tại Việt Nam, GLC sẽ được bán ra với 2 bản là GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC đều sử dụng động cơ I4 2.0L lít. Trong dó, bản GLC 250 4MATIC có sức mạnh là 211 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350, bản GLC 300 AMG 4MATIC sẽ mạnh mẽ hơn với sức mạnh 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Khả năng tăng tốc của xe từ 0-100 km/h chỉ trong 6,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 235 km/h (GLC 300 AMG 4MATIC).
Về hộp số, GLC là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Ngoài việc cắt giảm 6,5% lượng nhiên liệu tiêu thụ, hộp số 9G-TRONIC còn giúp GLC vận hành mạnh mẽ và mượt mà ngay tại dải vòng tua thấp.
MBV cho biết, nhờ sự vượt trội từ cấu trúc thân xe, động cơ và hộp số, 2 phiên bản GLC tại thị trường Việt Nam là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc khi chỉ tiêu thụ 6,5 lít/100km và mạnh mẽ nhất với công suất 245 mã lực. Riêng GLC 250 4MATIC có thể hoàn thành quãng đường 1.000 km với 1 bình nhiên liệu đầy, tương đương khoảng cách TP.HCM đến đèo Hải Vân.
GLC có 5 chế độ vận hành khác nhau bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual” được thay đổi thông qua cụm điều khiển DYNAMIC SELECT. Đặc biệt, GLC còn hỗ trợ gói vượt địa hình chuyên nghiệp (Off-Road Engineering Package) với chức năng hỗ trợ xuống dốc DSR & 4 chế độ vận hành: “Slippery”, “Off-road”, “Trailer” và “Incline”, trong đó:
“Slippery”: dành cho các bề mặt trơn trượt khi trời mưa hay đường băng tuyết
“Off-road”: dành cho các địa hình cơ bản như sỏi đá, bãi cát hay đường mòn
“Incline”: dành cho các đoạn đường đèo, dốc đứng hoặc bề mặt mấp mô
“Trailer”: dành cho việc kéo theo remorque và hỗ trợ khởi hành trên đồng cỏ
Cộng thêm với khoảng sáng gầm xe đạt gần 23 cm cùng góc tới & góc thoát lần lượt là 31 và 25 độ, người lái sẽ tự tin hơn trước những cung đường trắc trở & mấp mô hay ngập nước.
Với GLC, Mercedes đã chuyển từ thiết kế “hình hộp” vuông vức đặc trưng trên GLK sang những đường cong quyến rũ của ngôn ngữ “Sensual Purity”. Dù nhiều đường cong nhưng GLC vẫn có những điểm nhấn mạnh mẽ của 1 chiếc SUV với mâm xe hợp kim nhôm cỡ lớn (18 hoặc 19 inch), những tấm ốp mạ chrome trên thân xe, vòm bánh tối màu, bậc lên xuống & giá để hành lý trên nóc xe bằng hợp kim nhôm,...
Cấu trúc thân xe siêu nhẹ giúp GLC cắt giảm được 50 kg so với GLK. Ngoài ra, việc ứng dụng những vật liệu tiên tiến vào hệ thống treo & hệ truyền động giúp các kỹ sư cắt giảm thêm 30 kg. Do đó, GLC nhẹ hơn GLK đến 80 kg.
Về kích thước, GLC có chiều dài cơ sở lên đến 2.873 mm - lớn nhất trong phân khúc, dài hơn và rộng hơn người tiền nhiệm lần lượt là 120 mm và 50 mm. Nhờ đó, không gian bên trong GLC được gia tăng đáng kể. Đặc biệt, hàng ghế sau tăng thêm 57 mm, riêng khoảng để chân tăng 36 mm; khoang hành lý dài hơn 40 mm và rộng hơn 150 mm; thể tích khoang hành lý tăng thêm 80 lít. Nếu gập hàng ghế sau xuống sàn, khoang hành lý 1.600 lít có khả năng chứa cả xe đạp leo núi hay vài bộ gậy golf.
GLC sở hữu khoang nội thất phải nói là tuyệt đẹp và mềm mại hơn hẳn so với GLK. Tạp chí Wards Auto còn xếp nội thất GLC vào 1 trong 10 khoang nội thất ô tô đẹp nhất năm 2016. Các chất liệu cao cấp làm từ da, gỗ và hợp kim nhôm.
MBV cho biết, GLC không chỉ cách âm tốt hơn, mà còn “sang chảnh” hơn với đèn viền nội thất 3 màu cùng hệ thống âm thanh vòm Burmester® 13 loa, công suất 590 watt. Hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam và chìa khóa KEYLESS-GO.
Về an toàn thì có lẽ không phải có gì chê trách với GLC, với hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc cho GLC, đèn pha LED Highbeam thông minh tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua & tự động điều chỉnh tầm chiếu xa, camera lùi là trang bị tiêu chuẩn trên GLC, ...
Với những tính năng vượt trội trên, GLC hứa hẹn sẽ là một mẫu xe hấp dẫn trong phân khúc SUV sang có giá dưới 2 tỷ đồng tại Việt Nam. GLC sẽ được bán ra thị trường với 2 phiên bản là GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC, cùng 7 màu sơn ngọai thất và 4 màu nội thất. Giá bán của 2 phiên bản lần lượt là 1,769 tỷ đồng và 1,919 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Những chiếc GLC đầu tiên sẽ đến tay khách hàng từ tháng 6/2016.
Thông số kỹ thuật chi tiết của GLC 250 và GLC 300 mời các bác xem trong file đính kèm !