CAD confirmed
Hạng B2
5/6/08
182
2
18
54
HỒ CHÍ MINH
www.cad.vn
Mercedes-Benz GLK Freeside Concept (2008)
Ôi sao chiếc Concept này đẹp quá mấy Bác ơi !
Mercedes-Benz GLK Freeside Concept (2008)




Mercedes-Benz GLK Freeside Concept (2008)




Mercedes-Benz GLK Freeside Concept (2008)




Mercedes-Benz GLK Freeside Concept (2008)



 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/6/09
218
10
18
Chợ Lớn
Bản thân tên gọi đã nói ra nhiều vấn đề trong đó. Có một điều là giữa bản Concept được trình làng lần đầu tiên tại Motorshow tại Thụy Sỹ cho đến bản Thương mại tại Motorshow Bắc Kinh như con GLK bây giờ cũng đã có quá nhiều thay đổi, không riêng gì Mercedes-Benz mà các nhãn hiệu khác cũng thế
 
Hạng C
11/1/09
863
8
18
Xe đẹp nhưng ko hiểu bác đưa bản con sép giờ này là sao?
 
Hạng B2
7/8/08
333
1
0
53
em chả thấy nó có gì gọi là concept , có thể gọi là sản phẩm thương mại thì đúng hơn , so với con GLK bây giờ nó không có gì khác
 
Hạng B1
23/11/04
87
0
6
41
nhìn mặt bác tài thấy mãn nguyện quá....hihi
 
CAD confirmed
Hạng B2
5/6/08
182
2
18
54
HỒ CHÍ MINH
www.cad.vn
Car Banana nói:
Xe đẹp nhưng ko hiểu bác đưa bản con sép giờ này là sao?


Thực sự, Em hơi tiếc về bản thương mại hiện nay của GLK.
Ở đây, chỉ xét về tính Design thôi, còn tính năng vận hành hiện nay của GLK thì khá OK

Nếu Mer đưa bản Concept trên đây ra thương mại, theo Em thì cơ hội thành công sẽ cao hơn nhiều.
Sẽ giúp GLK vượt qua được X3, Audi Q3 hơn.

Em sẽ phân tích & so sánh một ít về khía cạnh Design của bản concept này so với bản thương mại hiện nay:
- Nhìn tổng thể, GLK (bản thương mại) góc cạnh hơn các đàn anh GL & ML. Có hướng xa rời & tách biệt hơn so với đàn anh. Có chăng đây là ý đồ & hướng chọn đúng đắn của Mer cho dòng này ??!! Nhưng với X3 & Audi Q3 thì hơi ngược lại, vẫn còn trung thành với việc vuốt tròn hơn, ít góc cạnh tuyệt đối như GLK , được phát triển từ X5 & Audi Q7 lên.
Xu hướng chung, đa số người tiêu dùng vẫn chuộng kiểu vuốt tròn hơn là vát cạnh quá mức như GLK hiện nay. Nên tại sao hiện nay, X5 & Audi Q3 vẫn được đánh giá cao hơn so với GLK (bản thương mại).

1. Phần đầu xe:
- Ấn tượng đầu tiên của GLK (bản concept) so với GLK (bản thương mại) chính là 2 đèn sương mù. Hai bản theo phương ngang của đèn sương mù dùng công nghệ đèn LED rất hiện đại và cân đối, đồng điệu đem lại tính Thiết kế tốt hơn nhiều so với 2 đèn tròn của bản thương mại. Đây là xu hướng hiện nay trên các dòng xe. Không biết tại sao Mer lại dùng 2 đèn tròn theo phong cách củ (cổ lỗ) vậy ??!! Sau này, họ còn option cái đèn tròn này bằng những thanh & viền ạ crôm thêm, thì xấu hết nói luôn.
- Phần đầu xe, GLK (bản concept) có lưới tản nhiện kết hợp logo có ba thanh ngang to, bề thế hơn, cho cảm giác mạnh mẽ hơn so với bản thương mại (3 thanh mảnh khảnh nhìn yếu hơn).
- Hai gờ nổi trên nắp capo góp phần làm cho GLK ( bản concept) dũng mãnh hơn nhiều so với GLK (bản thương mại hiện nay - phẳng lì).
- Gờ bản to đồng nhất (sơn khác màu) hình chữ V kéo dài từ mí dưới của đèn pha từ trái sang phải (ôm luôn hốc gió giữa) của bản concept thật sự ấn tượng hơn khi mà bản thương hiện nay cũng cái bản này lại chia làm 2 phần (một lớn, một nhỏ. Một nhỏ thì nằm mí dưới đèn pha, một lớn thì chứa cảm biến de ) làm cho mặt tiền xe vụn vặt, thiếu cảm xúc. Bản concept còn kết hợp được bệ dưới của cản trước bằng một bệ cũng được sơn khác màu, khoét các rãnh lõm vào tạo dáng đồ sộ hơn so với bản thương mại. Phần nào gợi nhớ bóng dáng của dòng ML.
- Kể cả ba ga mui củ bản concept cũng tốt hơn so với bảng thương mại.
Tổng thể bản concept cho Thiết kế hùng dũng, trang trọng, đăng đối, bề thế hơn bản thương mại hiện nay. Thừa sức đối đầu với X5 & Audi Q3.

Mercedes-Benz GLK Freeside Concept (2008)



2. Phần đuôi xe:

- Với bản concept, nhờ việc nâng hai ống pô lên cao hơn & luồn vô cản sau xe (một xu hướng mới thường thấy trên các dòng sedan cao cấp như S 550, Lexus 460. . . ) kết hợp bệ dưới cản sau cũng được khoét các rãnh lõm làm cho GLK (bản concept) trở nên cao cấp hơn, mới mẽ hơn.
Mercedes-Benz GLK Freeside Concept (2008)

 
Last edited by a moderator: