Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Kỷ nguyên mới trong thiết kế màn hình hiển thị thông tin của Mercedes-Benz đã được thiết lập với sự ra mắt của MBUX Hyperscreen. Mẫu màn hình này dự kiến chính thức trình làng trên chiếc flagship chạy điện EQS sắp ra mắt.

Mercedes-Benz hé lộ “siêu màn hình” 56 inch trên flagship EQS sắp ra mắt


Gói thông tin giải trí Mercedes-Benz User Experience (MBUX) ra mắt lần đầu tiên tại sự kiện CES 2018 ở Las Vegas. Bây giờ, hãng xe Đức đã công bố "vỏ bọc" mới nhất cho công nghệ này với tên gọi Hyperscreen, được thiết lập để xuất hiện lần đầu tiên trên mẫu xe điện hàng đầu EQS 2022.

MBUX Hyperscreen tận dụng tối đa trí tuệ nhân tạo và công nghệ tự học để mang lại những trải nghiệm tiện ích nhất trong giao tiếp và cuộc sống của người dùng.

Mercedes-Benz hé lộ “siêu màn hình” 56 inch trên flagship EQS sắp ra mắt


Trải dài hơn 56 inch từ cạnh này sang cạnh khác, màn hình kính cong Hyperscreen của Mercedes có thể là tấm kính lớn nhất từng được tạo ra trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay. Trên thực tế, Mercedes-Benz Hyperscreen bao gồm 3 vùng cảm ứng riêng biệt, được gói gọn dưới một tấm kính.

Về cơ bản, màn hình Hyperscreen mới của Mercedes được thiết kế một cách toàn diện như trên S-Class 2021, nhưng được bổ sung thêm các chức năng dành riêng cho xe điện như: theo dõi quá trình tái tạo năng lượng từ phanh, trạng thái sạc pin và chế độ lái.

Nhích sang bên phải một chút, ở vị trí thấp nhất trên màn hình là màn hình thông tin giải trí, mặc định là khu vực hiển thị bản đồ dẫn hướng, điều khiển âm thanh và kết nối điện thoại.

Mercedes-Benz hé lộ “siêu màn hình” 56 inch trên flagship EQS sắp ra mắt


Cuối cùng, một màn hình thứ 3 đặt ngay trước mặt người ngồi ghế phụ sẽ hiển thị các tiện ích giải trí khi có người ngồi. Khi không có hành khách ghế phụ, màn hình này đơn thuần hiển thị hình ảnh dải ngân hà đẹp mắt.

Mercedes-Benz hé lộ “siêu màn hình” 56 inch trên flagship EQS sắp ra mắt


Ở phía ngoài cùng 2 bên màn hình là hệ thống điều hòa/sưởi/thông gió kiểu tuabin máy bay độc đáo, được đặt nổi trên bề mặt tấm kính. Thiết kế này được Mercedes cho là sự dung hòa giữa phong cách analog và digital (kỹ thuật số).

Mercedes-Benz hé lộ “siêu màn hình” 56 inch trên flagship EQS sắp ra mắt


Đối với phần cứng, Mercedes nói rằng có tổng cộng 12 bộ cơ cấu chấp hành phía sau màn hình cảm ứng cho phản hồi xúc giác. Ấn tượng hơn, là sức mạnh xử lý, với CPU 8 nhân, 24 GB RAM và băng thông bộ nhớ RAM 46,4 GB mỗi giây.

Mercedes-Benz hé lộ “siêu màn hình” 56 inch trên flagship EQS sắp ra mắt


Màn hình cong Hyperscreen của Mercedes được hoàn thiện ở nhiệt độ vượt quá 1.200 độ F, đảm bảo độ trong không bị biến dạng và độ bền đáng kinh ngạc.

Hãng xe Đức cũng đã thử nghiệm bảng điều khiển để đảm bảo an toàn trong những trường hợp khắc nghiệt, chẳng hạn như một vụ tai nạn ô tô thảm khốc. Trong những tình huống hiếm hoi như vậy, tấm kính có các điểm vỡ được xác định ở hai đầu và năm điểm gắn kết, nhờ cấu trúc tổ ong.

Mercedes-Benz hé lộ “siêu màn hình” 56 inch trên flagship EQS sắp ra mắt


Điểm nổi bật của MBUX Hyperscreen là công nghệ tự học, có khả năng lưu trữ hành vi và thói quen của tài xế và hành khách. Hyperscreen sử dụng trí tuệ nhân tạo để đưa ra các đề xuất về mặt vận hành xe.

Ví dụ, Mercedes-Benz EQS có hệ thống treo có thể nâng xe lên cao hơn một chút, hữu ích khi đến gần đường lái xe dốc hoặc băng qua đường nhiều ổ gà. Nếu người lái thường xuyên sử dụng hệ thống này ở một nơi cụ thể, Hyperscreen sẽ tìm hiểu hành vi đó và đề xuất hành động trước, giúp người lái dễ dàng xử lý.

Một trường hợp khác là một hành vi được liên kết với một thời gian và vị trí cụ thể. Nếu người lái xe gọi điện vào mỗi tối thứ Ba sau khi tan sở, giờ đây EQS có thể đưa ra đề xuất đó cho người lái, hiển thị danh thiếp và / hoặc ảnh của người mà họ có thể muốn gọi. Vì mỗi hành động trên Hyperscreen được liên kết với một hồ sơ cá nhân, nên nếu có người khác ngồi sau tay lái, chiếc xe sẽ không đưa ra đề xuất như vậy.

Mercedes-Benz hé lộ “siêu màn hình” 56 inch trên flagship EQS sắp ra mắt


Ngay cả khi không có AI, màn hình Hyperscreen ở trung tâm, được gọi là “lớp không” (zero layer) mặc định hiển thị bản đồ, âm thanh và điện thoại. Nghiên cứu của Mercedes-Benz cho thấy đó là những chức năng phổ biến nhất được sử dụng trong MBUX trước đây.

Điều này có nghĩa là việc gọi một trong những tính năng đó sẽ khá dễ dàng từ màn hình mặc định này. Khẩu lệnh “Hey Mercedes” cũng xuất hiện ở đây, cho phép người lái điều khiển bất kỳ tính năng nào trên Hyperscreen.

Mercedes-Benz hé lộ “siêu màn hình” 56 inch trên flagship EQS sắp ra mắt


Tất nhiên, chúng ta thừa nhận một số lo lắng về việc một hệ thống thông tin không có nút bấm vật lý có thể gây ra một số trở ngại nhất định. Nhưng nếu Mercedes không thực sự muốn làm nút bấm và xoay vật lý, tốt nhất là họ nên làm cho màn hình phiên bản kỹ thuật số này dễ sử dụng nhất có thể.

Mercedes-Benz hé lộ “siêu màn hình” 56 inch trên flagship EQS sắp ra mắt


MBUX Hyperscreen sẽ là một tùy chọn trong gia đình EQS EV, có khả năng hướng tới cả hai biến thể sedan và SUV. Mercedes không cam kết thời gian cụ thể cho những mẫu xe điện mới, nhưng chúng ta hy vọng chiếc sedan điện S-Class sẽ ra mắt vào mùa hè.

Trong tương lai, MBUX Hyperscreen có thể sớm xuất hiện trên các mẫu xe khác của Mercedes, có lẽ là một bổ sung tùy chọn năm thứ hai cho chiếc sedan S-Class mới, vốn đã có hệ thống MBUX. Mercedes-Benz sẽ thật phí phạm nếu chỉ giới hạn Hyperscreen chỉ trong một dòng xe.

 
Chỉnh sửa cuối: