Trong năm 2018 vừa qua, Mercedes-Benz đã vượt mặt các ‘’đồng hương’’ của mình để trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất trên đất Mỹ với doanh số bán ra tổng cộng 315.959 xe – cao hơn BMW với 311.014 xe bán ra so với cùng kỳ [pagebreak][/pagebreak]
Mặc dù giữ vững ngôi vị dẫn đầu trong cuộc đua doanh số ở xe hạng sang, nhưng Mercedes-Benz đã ‘’thua chính mình’’ với doanh số năm 2018 ít hơn 6,3% so với năm trước 2017 tại Mỹ. Ngược lại, BMW đã có bước nhảy vọt tăng trưởng doanh số khoảng 1,7% phần trăm so với năm trước.
Theo sau ‘’ông lớn’’ đến từ Đức là hãng Lexus với doanh số bán ra tổng cộng 298.310 xe trong năm 2018, giảm 2,2% so với năm trước. Xếp sau Lexus là Audi với doanh số 223.323 xe bán ra. Bất ngờ hơn, thương hiệu xe sang của Honda - Acura đã vượt mặt Cadillac giành lấy vị trí thứ 5 với 158. 934 xe bán ra trong năm qua, khi Cadillac chỉ bán ra 154.702 xe.
Mặc dù hầu hết các hãng xe sang đều báo cáo doanh số bán hàng trong năm 2018 thấp hơn so với năm 2017, nhưng hãng Porsche vẫn tăng 3,2% với 57.202 chiếc được bán ra
Doanh số bán ra tại Mỹ từ năm 2015 - 2018. Đơn vị: Ngàn chiếc
Biểu đồ doanh số tại Mỹ từ năm 2015 - 2018 của 4 hãng xe sang
Theo biểu đồ có thể thấy, từ năm 2015 đến nay các hãng xe sang có doanh số bán ra sụt giảm so với trước. Hãng Lexus giảm rõ rệt nhất, có thể Lexus đang trong giai đoạn chuyển mình với những thay đổi mạnh mẽ về thiết kế, và cơ cấu lại sản phẩm như việc ngưng sản xuất/ phát triển một số dòng xe vốn ‘’ế ẩm’’ như: GS hay CT để tập trung phát triển nhiều dòng xe mới như: UX, RX-L, LS và ES All-New,... em hy vọng hãng Lexus sẽ đẩy mạnh doanh số hơn trong những năm tới. Mặc dù có doanh số đứng sau Mercedes-Benz, Lexus và BMW nhưng hãng Audi nhìn chung đang có mức tăng trưởng doanh số khá tốt.
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang bán chạy nhất nhờ vào mạng lưới đại lý phân phối với giá bán khá hợp lý trong phân khúc xe sang. Được biết, độ tuổi trung bình mua xe thương hiệu ‘’Ngôi sao ba cánh’’ tại Việt Nam đã giảm từ trên 40 tuổi vào năm 2014 xuống dưới 40 tuổi vào cuối 2017. Nếu chỉ tính riêng phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn (full-size) thì dòng S-Class của Mercedes-Benz đã chiếm hơn 80% thị phần trong nước.
Theo các bác dự đoán, trong năm nay 2019 liệu BMW có thể vượt mặt Mercedes-Benz về doanh số bán ra tại Mỹ không? Cá nhân em nghĩ là không, Mercedes-Benz vẫn là thương hiệu bán chạy nhất vì xe của họ đa dạng và rất phù hợp với số đông người dùng, còn BMW luôn có lượng khách hàng riêng của mình, những ‘’Bimmer’’ yêu thích cầm lái hay những khách hàng có cảm tình với thương hiệu BMW.
Acura TXL 2019 đối thủ của BMW 3 Series, Audi A4 hay Mercedes-Benz C-Class
Cadillac CT6-V đối thủ của Mercedes-AMG S63 hay BMW M760Li