Sau những báo cáo liên quan đến lỗi cảnh báo ở hệ thống ABS và ESP được người dùng gửi đến, Mercedes-Benz mới đây đã ra thông báo triệu hồi hơn 26.000 chiếc G-Class để khắc phục.
Theo như báo cáo được nhà sản xuất nước Đức đưa ra thì lỗi này liên quan đến hệ thống dây điện được đặt quá gần bộ làm mát của xe, nó có thể bị cọ xát và gây ra sự cố cho hệ thống ABS và hệ thống kiểm soát ổn định điện tử.
Đến tháng 2 năm 2023, Mercedes-Benz đã xác định rằng dây điện gây ra nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra đối với những chiếc
G550 đời 2019 - 2021 và AMG G63 đời 2019 - 2021, cụ thể là những chiếc được sản xuất từ ngày
22 tháng 6 năm 2018 đến ngày 23 tháng 12 năm 2021.
Như vậy nhà sản xuất Đức phải triệu hồi tổng cộng
26.116 chiếc G-Class để sửa chữa vì sự cố này.
Sự cố dường như được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 2 năm 2022, khi hãng nhận được một số phản ánh từ người dùng khi họ thấy xe phát cảnh báo ABS và ESP một cách kỳ lạ. Tính đến nay hãng xe Đức đã nhận được tổng cộng 12 yêu cầu bảo hành liên quan đến lỗi trên. May mắn là sự cố lần này chưa gây ra vụ tai nạn nào cho người dùng.
Tuy nhiên, để ngăn những sự cố đáng tiếc xảy ra thì Mercedes-Benz đã tiến hành một đợt triệu hồi để khắc phục lỗi bắt đầu từ ngày 18 tháng 4 tới. Những khách hàng đang sở hữu những chiếc G550 và AMG G63 được sản xuất ở thời gian trên sẽ được thông báo để đưa xe đến trung tâm gần nhất khắc phục.
Cách đây không lâu Mercedes-Benz cũng đã giới thiệu một lớp vỏ bảo vệ mới giúp những chiếc G-Class đang được chế tạo tại nhà máy tránh gặp phải những sự cố như trên.
Tại Việt Nam, AMG G63 cũng là một mẫu xe được giới đại gia rất yêu thích và tin dùng, hiện chưa rõ những chiếc xe đang lăn bánh ở Việt Nam có phải triệu hồi để khắc phục lỗi như trên hay không.
>>> Xem thêm: