Công nghệ đèn pha Digital Light sắp ra mắt của Mercedes-Benz không chỉ có khả năng chống chói cho người đối diện mà còn có thể chiếu các biểu tượng giao thông xuống mặt đường để cảnh báo người đi bộ.[pagebreak][/pagebreak]
Không giống như Audi hay BMW đang theo đuổi công nghệ đèn pha Laser, Mercedes-Benz đang phát triển công nghệ mới nhưng vẫn giữ nền tảng công nghệ là các bóng LED. Hiện tại công nghệ này đã được lắp thử nghiệm trên mẫu xe F105 Concept của Mercedes-Benz đã trình làng tại một số triển lãm ô tô Quốc Tế.
Digital Light của Mercedes-Benz bao gồm một triệu tấm gương có kích thước siêu nhỏ phối hợp cùng các cảm biến, camera và radar để phân bổ ánh sáng hợp lý tuỳ thuộc vào môi trường, tình trạng giao thông cũng như các mẫu xe khác cùng di chuyển trên đường. Mỗi tấm gương có thể tự di chuyển ánh sáng phù hợp để tránh làm chói mắt tài xế lái xe ở hướng ngược lại.
Ngoài ra, mỗi bộ đèn pha của công nghệ Digial Light sẽ bao gồm 4 điểm phát sáng, mỗi điểm sáng sẽ có tới 1.024 con chip LED. Như vậy sẽ có tổng cộng tới 8.192 bóng LED trên cả hai đèn pha. Digital Light còn có thể phát hiện phương tiện hoặc người đi đường đối diện thông qua camera và cảm biến radar phía trước, sau đó hạ thấp tia đường đi của tia sáng hoặc giảm cường độ sáng nhằm tránh chói mắt cho người đối diện.
Mercedes-Benz hướng đến mục tiêu tạo ra các bộ đèn pha có khả năng chiếu sáng tối ưu nhất và không gây chói. Cao siêu hơn, trong quá trình thử nghiệm trên dự án F015, Digital Light có thể chiếu những biểu tượng độ phân giải cao lên bề mặt đường. Nếu các cảm biến trong xe xác định có người đi bộ chuẩn bị sang đường, đèn pha có thể chiếu một vạch dành cho người đi bộ qua đường như một tín hiệu giúp khách bộ hành băng qua đường an toàn.
Theo Mercedes-Benz