Cụ thể, giá bán đề xuất (đã bao gồm VAT) của các phiên bản E 200, E 200 Sport và E 350 AMG 2019 như sau:
- E 200 2.130.000.000 VND
- E 200 Sport 2.317.000.000 VND
- E 350 AMG 2.890.000.000 VND
Ở phiên bản E 200 & E 200 Sport mới, nâng cấp đáng giá nhất của nằm ở dưới nắp capô với động cơ mới mang mã hiệu M264. Động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L sử dụng tăng áp đường nạp kép (twin-scroll), sản sinh công suất 197 mã lực (mạnh hơn 13 mã lực so với phiên bản E 200 trước đây). Nhờ đó, cặp đôi E200 mới có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 7,5 giây. Nhìn chung, hiệu suất động cơ của E 200 & E 200 Sport mạnh hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến 15% công suất và 20% mô men xoắn.
Ấn tượng nhất trong bộ 3 phiên bản vừa ra mắt chính là bản E 350 AMG với công suất lên đến 299 mã lực. Nhờ đó, E 350 AMG là phiên bản cao cấp nhất của E-Class tại Việt Nam và cũng là chiếc sedan hạng sang cỡ trung mạnh nhất được phân phối tại Việt Nam! Phiên bản E350 được trang bị động cơ mild-hybrid tương tự như C-Class 200/C 200 Exclusive phiên bản nâng cấp facelift W205 mới.
Cụ thể, E 350 AMG được trang bị động cơ mild-hybrid EQ Boost, lấy cảm hứng từ xe đua F1 của đội Mercedes-AMG PETRONAS. Hệ thống này bao gồm 2 thành phần chính là máy phát điện kiêm bộ đề 48V và bộ pin 48V. Máy phát 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động, còn bộ pin 48V đặt phía sau và cấp điện cho các tiện ích sử dụng điện 12V trên xe thông qua bộ chuyển đổi nguồn điện.
Khi xe cần tăng tốc, máy phát sẽ bổ trợ thêm sức mạnh 13,5 hp và sức kéo 150 Nm trong khoảng thời gian nhất định, giúp động cơ xăng loại bỏ độ trễ và nhanh chóng đạt đến vòng tua máy lý tưởng mỗi khi sang số. Ưu điểm của máy phát 48V là sức kéo 150 Nm sẽ can thiệp ngay lập tức và không có độ trễ. Sự phối hợp nhuần nhuyễn và thông minh giữa động cơ xăng và máy phát 48V giúp người lái luôn tự tin với sức mạnh của xe, nhất là khi phải tăng giảm tốc liên tục.
Động cơ nền của E 350 AMG cũng đã rất mạnh mẽ khi cung cấp 299 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 400 Nm từ động cơ 2.0 L tăng áp đường nạp kép (twin-scroll), nhờ đó E 350 AMG có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 5,9 giây. Với sự hỗ trợ của 150 Nm từ máy phát, chiếc xe luôn chực chờ để bứt phá trong tích tắc với mỗi lần nhấn ga. E 350 AMG sẽ được sản xuất giới hạn với chỉ 48 xe tại thị trường Việt Nam.
Khách hàng có thể lựa chọn 4 màu ngoại thất bao gồm Trắng Polar, Đen Obsidian, Đỏ Hyacinth và Xanh Cavansite, cùng với 2 gam màu nội thất là Đen và Nâu Saddle. Mỗi phiên bản đi kèm với một thiết kế ốp gỗ cao cấp riêng biệt.
[xtable=skin1|bcenter]{tbody}
{tr}
{td=84x@}Phiên bản{/td}
{td=132x@}E 200 {/td}
{td=150x@}E 200 Sport{/td}
{td=127x@}E 350 AMG{/td}
{/tr}
{tr}
{td=84x@}Loại ốp{/td}
{td=132x@}Gỗ Tần bì vân nổi{/td}
{td=150x@}Ốp nhôm vân carbon{/td}
{td=127x@}Ốp sợi kim loại{/td}
{/tr}
{tr}
{td=84x@}Màu {/td}
{td=132x@}Nâu vàng{/td}
{td=150x@}Bạc ánh kim{/td}
{td=127x@}Xám kim loại{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
E-Class là mẫu sedan hạng sang hạng cỡ trung được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam, MBV thường xuyên nâng cấp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh cho E-Class. Gần đây nhất là đợi nâng cấp màn hình giải trí mới kích thước 12,3 inch HD đi cùng giao diện tiếng Việt cho E 200/E 250 hồi tháng 4 năm ngoái, và trang bị mâm xe và thiết kế vô lăng mới cho E-Class vào đầu năm nay.
Nay với sự ra mắt của 3 phiên bản mới, E-Class sẽ còn cạnh tranh hơn nữa khi mở bán trên thị trường. Xe được bảo hành chính hãng 3 năm trên toàn quốc và có thể mở rộng thành 5 năm. Với mức giá từ 2,130 và 2,317 tỷ đồng của E 200 và E 200 Sport mới, 02 phiên bản này sẽ “làm khó” cho đối thủ BMW 520i (G30) đang được THACO BMW phân phối với giá bán 2,389 tỷ đồng, hay Lexus ES 250 có giá phân phối chính hãng 2,499 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, phiên bản E 350 AMG thể thao có giá bán 2,890 tỷ đồng sẽ đối đầu trực tiếp với BMW 530i có giá bán 3,069 tỷ đồng. Nhìn chung, động cơ mạnh hơn và trang bị nhiều giúp E 350 AMG chiếm ưu thế hơn so với BMW 530i. Sự có mặt của hai phiên bản E-Class 2019 sẽ mở ra nhiều lựa chọn cho người dùng, đồng thời giúp phân khúc sedan hạng sang cỡ trung thêm sôi động hơn. Các bác nghĩ gì về tính cạnh tranh của E-Class 2019 trong phân khúc?
Hình ảnh nội thất E200 Sport và E 350 AMG:
Attachments
-
346 KB Đọc: 186
-
343,5 KB Đọc: 423
-
284,2 KB Đọc: 144
-
281,3 KB Đọc: 175
-
317 KB Đọc: 171
-
252,6 KB Đọc: 167
-
240,9 KB Đọc: 149
-
305,9 KB Đọc: 150
-
324,6 KB Đọc: 161
-
302,6 KB Đọc: 155
-
296,4 KB Đọc: 164
-
328,9 KB Đọc: 150
-
307,9 KB Đọc: 168
-
328,5 KB Đọc: 164
-
294 KB Đọc: 145
-
263,1 KB Đọc: 162
-
346,5 KB Đọc: 160
-
326,1 KB Đọc: 154
-
329,2 KB Đọc: 131
-
307,5 KB Đọc: 141
-
298,8 KB Đọc: 137
Chỉnh sửa cuối: