Hạng D
1/10/05
1.313
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Mercedes-Benz S63 AMG đầu tiên về Việt Nam

Mẫu xe hạng sang và tốc độ bậc nhất Mercedes-Benz S63 AMG vừa được trình làng tại Việt Nam với giá bán chưa công bố chính thức, nhưng dự kiến gấp đôi phiên bản S500L.[pagebreak]

Trong năm 2014, Mercedes-Benz Việt Nam dự kiến trình làng đến 19 mẫu xe mới nhằm kỷ niệm 19 năm hoạt động tại Việt Nam. Và S63 AMG là một trong những mẫu xe "đỉnh" nhất mà hãng xe này giới thiệu, vừa chính thức được vén màn vào chiều ngày 14/03/2014 vừa qua.

Mercedes-Benz S63 AMG là một trong những chiếc sedan hạng sang nhanh nhất thế giới khi sở hữu động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 5,5 lít, với công suất tối đa 585 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 900 Nm tại 2.250-3.750 vòng/phút. Sức mạnh động cơ giúp Mercedes-Benz S63 AMG mới tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250 km/h. Động cơ kết hợp với hộp số AMG Speedshift MCT 7 cấp với 3 chế độ, bao gồm Control, Sport và Manual.

s63-0423_ffjv.jpg

Với sức mạnh "khủng" như trên, Mercedes-Benz S63 AMG vẫn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể khi chỉ cần 10,1 lít/100 km. Xe tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản cũ nhờ trọng lượng được cắt giảm 100 kg. Để "ép cân" cho S63 AMG mới, hãng Mercedes-Benz đã sử dụng cụm pin lithium-ion và hệ thống phanh nhẹ hơn cùng bộ la-zăng hợp kim. Hơn nữa, thân xe và nhiều chi tiết trên mẫu sedan thể thao đến từ Đức cũng được chế tạo bằng sợi carbon hoặc nhôm.

Chìa khóa để mang tới hiệu suất vận hành ấn tượng của Mercedes-Benz S63 AMG 4MATIC là hệ thống truyền động bốn bánh tiêu chuẩn của chiếc xe, một trang bị sẽ trở thành tiêu chuẩn trên hầu hết các sản phẩm của Mercedes-AMG trong tương lai. Hệ thống này chỉ được trang bị trên những chiếc xe của Mercedes-AMG và nó chia tỷ lệ momen xoắn xuống bánh trước/sau theo tỷ lệ 33/67, giúp tăng cường hiệu suất hoạt động, đồng thời đảm bảo độ bám đường cho S63 AMG 4MATIC khi chiếc xe vận hành trong điều kiện đường trơn trượt.

s63-0426_coil.jpg

Mercedes-Benz S63 AMG có hệ thống phanh carbon-composite tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là logo AMG ở bậc cửa lên xuống, thảm sàn, bàn đạp bằng thép không gỉ, hệ thống hỗ trợ độ xe, cảnh báo va chạm, âm thanh cao cấp với 10 loa vệ tinh, giám sát áp suất lốp và đèn LED hiện đại.

Bên trong cabin, nội thất của chiếc xe có thiết kế nhẹ nhàng, dù có nhiều chi tiết được gắn logo AMG nhằm nhắc nhở bạn rằng đây không phải chiếc S-Class thông thường. Mercedes-Benz S63 AMG 4MATIC được trang bị những chiếc ghế thể thao bọc da Nappa ở phía trước. Ngoài ra, chiếc xe cũng có một đồng hồ IWC và logo AMG ở phía trước và trên vô-lăng…

Thay vì sử dụng hệ thống AMG DRIVE UNIT riêng biệt, tất cả hệ thống điện trên chiếc xe này giống với những chiếc S-Class tiêu chuẩn, trong đó bao gồm có màn hình độ phân giải cao cho chức năng công-tơ-mét, một màn hình điều khiển lớn khác ở trung tâm bảng tap-lô. Màn hình với chức năng là cụm công-tơ-mét trên S63 AMG 4MATIC có các kim màu đổ và số hiển thị màu bạc độc đáo.

Mercedes-Benz S63 AMG hiện chưa có giá bán chính thức tại Việt Nam, nhưng dự kiến bạn sẽ phải bỏ số tiền gấp đôi S500L mới tậu được S63 AMG này.

s63-0424_mqay.jpg
s63-0425_frsf.jpg
s63-0428_dbqv.jpg
s63-0430_gmjn.jpg
s63-0433_ifuk.jpg
s63-0434_gzbg.jpg
s63-0436_yvrb.jpg
s63-0437_etgh.jpg
s63-0438_fvyg.jpg
s63-0440_ikyi.jpg
s63-0441_ecst.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/9/07
7.046
48.582
113
Nhìn ghiền quá em đi mua con Morning dùng cho đỡ thèm vì có cái vôlăng giống con S này hehehe
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Tiết kiệm đến mức 0,1l/100km lận cơ đấy. Chắc lỗi đánh máy rồi
 
Hạng C
10/12/12
933
2.127
93
Cái gì mà "chỉ cần 0,1lit/100km" có đánh máy sai ko vậy?