Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
OS_CAR CV-2.jpg

Dòng sedan hạng sang cỡ lớn – Mercedes-Benz S-Class 2022 thế hệ mới đã được sản xuất tại Thái Lan. Mercedes-Benz S-Class 2022 lắp tại Thái thuộc phiên bản S450 4MATIC Long Wheelbase, xe sẵn sàng về Việt Nam trong tương lai gần với giá bán hứa hẹn sẽ dễ tiếp cận hơn xe nhập Đức hiện tại.

OS_CAR CV-1.jpg


Khác với Việt Nam, nhà máy Mercedes-Benz Thái Lan hiện tại đang lắp các dòng xe cao cấp của thương hiệu. Trước đó, dòng Mercedes-Benz GLE thế hệ mới bản máy dầu GLE 300 d 4MATIC AMG Dynamic đã được Mercedes-Benz Thái Lan lắp ráp để cung cấp cho thị trường Thái Lan với giá bán 5,19 triệu bath (khoảng 3,8 tỷ đồng). Mới đây, Mercedes-Benz Thái Lan đã xuất xưởng thêm dòng S-Class 2022 thế hệ mới, thuộc phiên bản S450 4MATIC Long Wheelbase.

OS_CAR CV-3.jpg


Sắp tới, Mercedes-Benz S-Class 2022 thế hệ mới “Made in Thailand” có thể được nhập về thị trường Việt Nam hứa hẹn giá bán sẽ “hạ nhiệt” so với bản nhập Đức hiện tại bao gồm S 450 2022 Tiêu Chuẩn và S 450 Luxury 2022 đang có giá bán lần lượt 5,199 tỷ đồng và 5,749 tỷ đồng.

OS_CAR CV-4.jpg


Tương tự như thị trường Việt, phiên bản S450 4MATIC Long Wheelbase lắp ráp tại Thái Lan sử dụng chung động cơ Xăng 6cyl thẳng hàng (I6), dung tích 3.0L tăng áp, tích hợp hệ truyền động mild-hybrid MHEV (EQ Boost), mã M256, cho công suất kết hợp đạt 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Tuy nhiên, xe dùng hệ dẫn động bốn bánh (4MATIC), thay vì dẫn động cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 9 cấp (9AT).

OS_CAR CV-6.jpg


Về nội thất, cabin phiên bản S450 4MATIC Long Wheelbase “Made in ThaiLand” được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như ghế da Nappa và ốp gỗ trang trí. Bảng đồng hồ hỗ trợ lái sử dụng màn hình kỹ thuật số 12,3 inch có 4 phong cách khác nhau (Discreet, Sporty, Exclusive, Classic) và 3 chế độ sử dụng (Navigation, Assistance, Service).​

OS_CAR CV-7.jpg


Màn hình giải trí trung tâm OLED cỡ lớn 12,8 inch hệ thống MBUX thế hệ thứ 2 mới nhất. Đèn LED trang trí nội thất 64 màu và 20 mức sáng khác nhau có thể lựa chọn thông qua MBUX hoặc câu lệnh “Hey Mercedes” và hơn nữa.

OS_CAR CV-5.jpg


Từ trước đến nay tại Việt Nam, Mercedes-Benz S-Class là dòng xe bán chạy trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn. Tuy nhiên khi bước sang thế hệ mới, S-Class đã chuyển sang nhập Đức với giá bán cao hơn, đồng thời thời gian chờ xe lâu đã ảnh hưởng đến vị thế dẫn đầu của dòng xe này.

Mercedes-Benz S-Class 2022 thế hệ mới phiên bản S450 4MATIC Long Wheelbase lắp ráp tại Thái Lan có thể sẽ về Việt Nam trong năm nay - theo nguồn tin ở Thái Lan. S-Class 2022 thế hệ mới nhập Thái hứa hẹn sẽ giảm giá bán đồng thời tăng sức cạnh tranh cho dòng S-Class thế hệ mới tại thị trường Việt.
>>> Xem thêm
Các bác thấy sao về Mercedes-Benz S-Class 2022 nhập Thái Lan tại Việt Nam?
 
Hạng F
3/10/15
11.107
13.685
113
Hey Mercedes sẽ đọc là “Hây Méc Xơ Đét” hay là “Hây Mẹc Xơ Đis” mới đúng nhỉ.
Không biết xe nó nghe cái nào, hay cả 2 đều đúng!!
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng F
3/10/15
11.107
13.685
113
Vậy là không có mẹc S made in Gò Vấp nữa à ?
Cùng thắc mắc.
Nhà máy Gò Vấp làm được hết chứ đâu có xe nào không làm được.
Nhớ năm 2010 nhà máy tự hào lần đầu tiên ráp xong con E và ra thị trường E Gò Vấp.
Rồi đến giờ thì ráp tất cả các cỡ luôn trừ một số xe SUV.
Thế thì em nghĩ vấn đề là ở Merc thấy Thái Lan dư công suất nên chắc cho ráp thêm để bán ra thị trường ngoài.
Chứ nhà máy Gò Vấp lớn nhất Đông Nam Á luôn mà.
 
Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
Cùng thắc mắc.
Nhà máy Gò Vấp làm được hết chứ đâu có xe nào không làm được.
Nhớ năm 2010 nhà máy tự hào lần đầu tiên ráp xong con E và ra thị trường E Gò Vấp.
Rồi đến giờ thì ráp tất cả các cỡ luôn trừ một số xe SUV.
Thế thì em nghĩ vấn đề là ở Merc thấy Thái Lan dư công suất nên chắc cho ráp thêm để bán ra thị trường ngoài.
Chứ nhà máy Gò Vấp lớn nhất Đông Nam Á luôn mà.
Theo thông tin từ bà bán nước đầu hẻm thì nhà máy ở Gò Té có công suất khoảng 4000 xe/năm.
Cũng theo thông tin chị bán ve chai thì doanh số năm 2019 của mẹc xi đì là 6.800 xe .
Như vậy, Gò Té chỉ tập trung dây chuyền cho mấy dòng bán chạy hơn cả cơm tấm đêm như Cờ class, Gái Làng Chơi, Ơ class, còn các dòng cao cấp hơn / doanh số thấp hơn thì nhập bác ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
11.107
13.685
113
Theo thông tin từ bà bán nước đầu hẻm thì nhà máy ở Gò Té có công suất khoảng 4000 xe/năm.
Cũng theo thông tin chị bán ve chai thì doanh số năm 2019 của mẹc xi đì là 6.800 xe .
Như vậy, Gò Té chỉ tập trung dây chuyền cho mấy dòng bán chạy hơn cả cơm tấm đêm như Cờ class, Gái Làng Chơi, E class, còn các dòng cao cấp hơn / doanh số thấp hơn thì nhập bác ạ
Không thể chuẩn hơn.
P/S: bà bán nước nên chuyển qua bán xe, còn mấy thằng sale xe nên về bán nước.
 
  • Haha
Reactions: trunghq119
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Cùng thắc mắc.
Nhà máy Gò Vấp làm được hết chứ đâu có xe nào không làm được.
Nhớ năm 2010 nhà máy tự hào lần đầu tiên ráp xong con E và ra thị trường E Gò Vấp.
Rồi đến giờ thì ráp tất cả các cỡ luôn trừ một số xe SUV.
Thế thì em nghĩ vấn đề là ở Merc thấy Thái Lan dư công suất nên chắc cho ráp thêm để bán ra thị trường ngoài.
Chứ nhà máy Gò Vấp lớn nhất Đông Nam Á luôn mà.
Do công nghệ hàn khung xe S-Class mới hiện nay chỉ có Thái mới làm được. Việt Nam hiện chưa có công nghệ này nên nhập xe Thái. Về phân vùng thì Mercedes-Benz Việt Nam và Mercedes-Benz Thailand là chung 1 group nên mang xe từ Thái về là khỏe nhất
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.107
13.685
113
Do công nghệ hàn khung xe S-Class mới hiện nay chỉ có Thái mới làm được. Việt Nam hiện chưa có công nghệ này nên nhập xe Thái. Về phân vùng thì Mercedes-Benz Việt Nam và Mercedes-Benz Thailand là chung 1 group nên mang xe từ Thái về là khỏe nhất
Cảm ơn bác Vinh Nam, lâu quá chưa hỏi được bác vài cái sửa chữa của W222, bữa nào hỏi phiền bác một loạt luôn!