Sự thành công của Mercedes-Benz tại thị trường Mỹ chủ yếu đến từ doanh số của chiếc xe thể thao đa dụng GLC tăng tới hơn 3 lần trong tháng 11/2016. Nhờ đó giúp Mercedes-Benz vượt qua 2 đối thủ hạng sang sừng sỏ tại Mỹ là BMW và Lexus.[pagebreak][/pagebreak]
Cụ thể, trong tháng 11/2016, doanh số bán hàng của Mercedes-Benz đạt 30.363 xe, tăng trưởng 1,1%. Trong khi đó, Toyota cho biết có 29.050 xe Lexus được bán ra trong tháng, giảm nhẹ 1%. Đối thủ lớn nhất của Mercedes-Benz là BMW ngậm ngùi về 3 với 26.189 xe, giảm tới 18% doanh số.
Được biết doanh số cộng dồn sau 11 tháng đầu năm của Mercedes-Benz là 308.226 xe giảm 0,2% so với cùng kỳ, Lexus giảm sâu hơn với 4,3% đạt 290.046 xe. Đặc biệt là BMW khi giảm tới 10% còn 280.339 chiếc.
Rất có thể năm 2016 sẽ là năm đăng quang của Mercedes-Benz sau khi để vuột vương miện trong gang tấc vào tay BMW hai năm liên tiếp. Hiện tại tính từ đầu năm đến nay thì Mercedes-Benz đang dẫn cách biệt Lexus 18.000 xe và BMW là 28.00 xe.