Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Mercedes-Benz mới đây đã phải triệu hồi gần 1.700 xe nhập khẩu ăn khách tại Việt Nam như C-Class, E-Class, GLE và GLS do các vấn đề khác nhau. Các xe này có model từ 2018-2022.

Mercedes-Benz triệu hồi gần 1.700 xe nhập khẩu tại Việt Nam do nhiều vấn đề khác nhau

Nội dung triệu hồi

Chương trình triệu hồi THSP/2022/19

Chương trình triệu hồi kiểm tra khắc phục lỗi lắp ráp cho thanh trang trí ở các cửa sổ tam giác của các cửa phía sau trên một số xe GLE và GLS (số loại 167, theo danh sách đính kèm) do công ty MBV nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG có số hiệu là 7490001.
  • Các xe bị triệu hồi thuộc loại: GLE 450 4MATIC; GLS 450 4MATIC; GLS 480 Maybach 4MATIC; GLS 600 Maybach 4MATIC
  • Thời gian sản xuất từ: 07/2019-01/2022 tại nhà máy Mercedes-Benz AG ở Stuttgart, Đức
  • Số lượng xe bị triệu hồi: 840 xe
  • Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 0.5 h/ xe
  • Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 10/11/2022 - 31/12/2027
Hãng xe khuyến cáo: Trên một số xe Mercedes-Benz GLE/GLS-Class (số loại 167) do MBV nhập khẩu nhập khẩu, phân phối theo danh sách đính kèm cần triệu hồi để kiểm tra khắc phục lỗi ở thanh trang trí cửa sổ tam giác của các phía sau. Việc cố định các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa phía sau có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật (do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp ).

Do đó, các thanh trang trí có thể tách khỏi xe khi đang lái xe. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác. Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra khắc phục cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.

Chương trình triệu hồi THSP/2022/20

Chương trình triệu hồi kiểm tra gắn thêm một miếng chặn nước ở mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM môđun) cho model xe Mercedes-Benz C300 (số loại W206) do công ty MBV nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG có số hiệu là 6391006.
  • Các xe bị triệu hồi thuộc loại: C300
  • Thời gian sản xuất từ: 05/2021-05/2022 tại nhà máy Mercedes-Benz AG ở Stuttgart, Đức
  • Số lượng xe bị triệu hồi: 126 xe
  • Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 1 h/ xe
  • Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 10/11/2022 - 31/12/2027
Hãng xe khuyến cáo: Trong trường hợp nước xâm nhập vào bên trong cốp sau của xe (ví dụ: nắp cốp sau bị ướt do mưa, khi mở nắp cốp nước có thể nhỏ vào các bộ phận bên trong cốp sau). Do đó hơi ẩm có thể xâm nhập vào mô-đun thu nhận tín hiệu & kích hoạt (SAM mô-đun) bên trong cốp sau.

Trong trường hợp này, có thể xảy ra đoản mạch trong hộp điều khiển và do đó không thể loại trừ hoàn toàn nguy cơ gây cháy. Ngoài ra, sự đoản mạch có thể dẫn đến các sự cố khác nhau (ví dụ như hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài khu vực phía sau). Trong thường hợp này nguy cơ tai nạn hoặc thương tích sẽ tăng lên. Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra khắc phục cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa

Mercedes-Benz triệu hồi gần 1.700 xe nhập khẩu tại Việt Nam do nhiều vấn đề khác nhau

Chương trình triệu hồi THSP/2022/21

Chương trình triệu hồi kiểm tra khắc phục lỗi của lò xo trong cơ cấu khóa của tựa lưng ghế hàng thứ 3 trên một số xe Mercedes-Benz GLS450 4MATIC (số loại 167, theo danh sách đính kèm) do công ty MBV nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG có số hiệu là 9391001
  • Các xe bị triệu hồi thuộc loại: GLS 450 4MATIC (167)
  • Thời gian sản xuất từ: 03/2019-06/2022 tại nhà máy Mercedes-Benz AG ở Stuttgart, Đức
  • Số lượng xe bị triệu hồi: 663 xe
  • Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 0,5 h/ xe
  • Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 30/11/2022 - 31/12/2027
Hãng xe khuyến cáo: Lò xo trong các cơ cấu khóa của tựa lưng ghế của hàng ghế thứ ba có thể không được lắp đặt theo đúng thông số kỹ thuật. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, không thể loại trừ sự hư hỏng của chức năng khóa tựa lưng ghế.

Điều này sẽ làm tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi trong xe. Do đó, chúng tôi tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để khắc phục cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.

Chương trình triệu hồi THSP/2022/22

Chương trình triệu hồi: kiểm tra gắn thêm gá đỡ cho bình ắc qui 12V để khắc phục bình có khả năng di chuyển khi tai nạn trên một số xe Mercedes-Benz E350 (số loại W213) do MBV sản xuất, lắp ráp theo chương trình triệu của MBAG có mã số 5490204.
  • Các xe bị triệu hồi thuộc loại: E350 (số loại W213)
  • Thời gian sản xuất từ: 07/2018-08/2018 tại nhà máy Mercedes-Benz AG ở Stuttgart, Đức
  • Số lượng xe bị triệu hồi: 48 xe
  • Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 0,5 h/ xe
  • Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 30/11/2022 - 31/12/2025
Hãng xe khuyến cáo: Theo thông tin triệu hồi từ Mercedes-Benz AG, trên một số xe Mercedes-Benz E350 (số loại W213) do MBV sản xuất, lắp rắp trong giai đoạn từ tháng 07/2018 đến tháng 08/2018 nằm trong danh sách bị ảnh hưởng. Sự gá lắp bình ắc qui 12 V trong cốp xe có thể không chịu được tải trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Trong trường hợp này, bình ắc qui 12V có thể di chuyển trong khoang bánh xe dự phòng và không thể loại trừ khả năng các dây cáp điện nối vào bình có thể bị tuột ra khỏi bình ắc qui. Do đó, các chức năng sau va chạm khác nhau (ví dụ: đèn cảnh báo nguy hiểm, điều chỉnh chỗ ngồi, mở cửa tự động) có thể bị ảnh hưởng, điều này có thể có khả năng tai nạn cho người ngồi trên xe.

Do đó, chúng tôi tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra gắn thêm gá đỡ cho bình ắc qui 12V cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.

Mercedes-Benz triệu hồi gần 1.700 xe nhập khẩu tại Việt Nam do nhiều vấn đề khác nhau

Thông tin liên hệ

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khi khách hàng nhận được thông báo từ các đại lý ủy quyền của Mercedes -Benz Việt Nam hoặc qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng Kiểm hoặc truyền thông, quý khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi liên lạc với Đại lý ủy quyền của công ty Mercedes -Benz Việt Nam để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn

Công việc yêu cầu sẽ mất khoảng thời gian. Tất nhiên, công việc cần thiết như một phần của việc triệu hồi sẽ được thực hiện miễn phí.

Đối với các xe nhãn hiệu Mercedes-Benz nói trên do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, các đại lý ủy quyền của công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG).

Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình không, khách hàng có thể liên hệ tới Mercedes-Benz Việt Nam và các Đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được hỗ trợ. Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến các Đại lý Mercedes-Benz Việt Nam hoặc hay trên website của chúng tôi www.mercedesbenz.com.vn.

Xem thêm:

Các bác cũng có thể tìm hiểu thêm về đợt triệu hồi THSP/2022/19, THSP/2022/20, THSP/2022/21, THSP/2022/22 theo link này. Trong đây bao gồm danh sách xe, số khung số máy chi tiết và địa chỉ các trung tâm đại lý thực hiện triệu hồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hjno
Hạng F
29/10/16
12.167
25.421
113
Pháp
Em xin hỏi
Tại sao chi có thị trường VN hay ..vài thị trường khác
Giá của nó đầu tư có đem lợi nhuận không
Và cuối cùng,,,, đồ hàng bải nó để cho VN hay không ? và giá trên trời .... với luật ô nhiểm