Chủ đề tương tự
Lễ khai trương nhà máy sơn nhúng tĩnh điện hiện đại bậc nhất và là nhà máy đầu tiên trên thế giới của Mercedes-Benz diễn ra vào sáng ngày 17/07/2013 với sự tham dự của hơn 100 khách mời, đại diện cho chính phủ, đối tác và truyền thông.
Khởi công từ tháng 11/2011, nhà máy sơn nhúng tĩnh điện có tổng số vốn đầu tư gần 10 triệu đô la Mỹ. Đây là một trong những bước nhằm hiện thực hoá niềm tin mạnh mẽ của Mercedes-Benz ở thị trường Việt Nam.
Nằm ngay trong khuôn viên của Mercedes-Benz ở quận Gò Vấp, Tp.HCM, nhà máy sơn nhúng tĩnh điện được xây dựng trên diện tích gần 5.000 mét vuông. Hai chức năng chính của nhà máy sơn nhúng tĩnh điện là xử lý bề mặt và sơn tĩnh điện. Với công nghệ sơn zircobond hiện đại, dây chuyền sử dụng kim loại chuyển tiếp zirconium thường được dùng trong công nghệ tàu vũ trụ, giúp thân xe có khả năng chống ăn mòn và chịu nhiệt tối đa. Ngoài ra, nhà máy sơn nhúng tĩnh điện không sử dụng và thải ra các kim loại nặng độc hại như nickel, kẽm, mangan. Công nghệ này cũng giúp giảm 30% lượng nước thải và tiết kiệm được đến 40% lượng điện sử dụng so với dây chuyền sơn tĩnh điện phosphate truyền thống.
Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Ngô Văn Trụ, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng, Bộ Công thương đã đánh giá cao sự đầu tư dài hạn của Mercedes-Benz vào Việt Nam, đồng thời khẳng định Mercedes-Benz là một phần cốt lõi của ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam.
Tổng Lãnh sự CHLB Đức, tiến sỹ Hans-Dieter Stell nhấn mạnh lợi ích song phương của Việt Nam và Đức thông qua đầu tư trực tiếp nước ngoài dựa trên chuyển giao công nghệ và tăng sự cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam.
Mercedes-Benz đã đến đầu tư ở Việt Nam từ rất lâu và trải dài trên khắp cả nước, là một phần quan trọng của Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài.
Ông Peter Alexander Trettin - Chủ tịch & Giám đốc điều hành của tập đoàn Daimler khu vực Trung/Đông Âu, Châu Phi và Châu Á tham gia lễ khánh thành và chia sẻ thêm: “Chúng tôi không chỉ đem đến những mẫu xe sang trọng và an toàn nhất đến với khách hàng Việt Nam, mà còn đem đến công nghệ hiện đại nhất từ Đức, áp dụng vào dây chuyền lắp ráp ở Việt Nam. Là một trong 19 nhà máy của Mercedes-Benz trên toàn cầu, chúng tôi đánh giá cao thị trường của Việt nam và cam kết đầu tư lâu dài ở đây.”
Ông Michael Behrens, CEO Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ thêm:“Chúng tôi đã thuyết phục công ty mẹ chọn Việt Nam để đầu tư dây chuyền sơn tĩnh điện này vì tin tưởng rằng nhu cầu xe sang tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng. Nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam cũng vinh dự nhận giải thưởng nhà máy xuất sắc nhất của tập đoàn”.
Dưới áp lực của khó khăn kinh tế cùng với mức thuế suất giảm đến năm 2018, một số hãng ô tô có chuyển hướng đầu tư sang thị trường khác trong khu vực. “Tại Mercedes-Benz thì không,” ông Behrens khẳng định. “Khác với các hãng xe hạng sang khác vốn chỉ kinh doanh nhập khẩu, Mercedes-Benz Việt Nam là doanh nghiệp thực sự đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam. Chúng tôi mang đến Việt Nam những công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường. Một lần nữa chúng tôi là người tiên phong đầu tư công nghệ hiện đại bậc nhất vào Việt Nam”.
Mercedes-Benz là hãng xe sang duy nhất đầu tư dây chuyền sản xuất tại Việt Nam, khẳng định vị thế tiên phong theo đúng tiêu chí của hãng “Tốt nhất hoặc không gì cả” để đem lại không chỉ những mẫu xe an toàn và sang trọng cho khách hàng, mà còn đóng góp vào sự phát triển của ngành ô tô của Việt Nam trong hơn 2 thập niên qua.
Khởi công từ tháng 11/2011, nhà máy sơn nhúng tĩnh điện có tổng số vốn đầu tư gần 10 triệu đô la Mỹ. Đây là một trong những bước nhằm hiện thực hoá niềm tin mạnh mẽ của Mercedes-Benz ở thị trường Việt Nam.
Nằm ngay trong khuôn viên của Mercedes-Benz ở quận Gò Vấp, Tp.HCM, nhà máy sơn nhúng tĩnh điện được xây dựng trên diện tích gần 5.000 mét vuông. Hai chức năng chính của nhà máy sơn nhúng tĩnh điện là xử lý bề mặt và sơn tĩnh điện. Với công nghệ sơn zircobond hiện đại, dây chuyền sử dụng kim loại chuyển tiếp zirconium thường được dùng trong công nghệ tàu vũ trụ, giúp thân xe có khả năng chống ăn mòn và chịu nhiệt tối đa. Ngoài ra, nhà máy sơn nhúng tĩnh điện không sử dụng và thải ra các kim loại nặng độc hại như nickel, kẽm, mangan. Công nghệ này cũng giúp giảm 30% lượng nước thải và tiết kiệm được đến 40% lượng điện sử dụng so với dây chuyền sơn tĩnh điện phosphate truyền thống.
Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Ngô Văn Trụ, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng, Bộ Công thương đã đánh giá cao sự đầu tư dài hạn của Mercedes-Benz vào Việt Nam, đồng thời khẳng định Mercedes-Benz là một phần cốt lõi của ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam.
Tổng Lãnh sự CHLB Đức, tiến sỹ Hans-Dieter Stell nhấn mạnh lợi ích song phương của Việt Nam và Đức thông qua đầu tư trực tiếp nước ngoài dựa trên chuyển giao công nghệ và tăng sự cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam.
Mercedes-Benz đã đến đầu tư ở Việt Nam từ rất lâu và trải dài trên khắp cả nước, là một phần quan trọng của Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài.
Ông Peter Alexander Trettin - Chủ tịch & Giám đốc điều hành của tập đoàn Daimler khu vực Trung/Đông Âu, Châu Phi và Châu Á tham gia lễ khánh thành và chia sẻ thêm: “Chúng tôi không chỉ đem đến những mẫu xe sang trọng và an toàn nhất đến với khách hàng Việt Nam, mà còn đem đến công nghệ hiện đại nhất từ Đức, áp dụng vào dây chuyền lắp ráp ở Việt Nam. Là một trong 19 nhà máy của Mercedes-Benz trên toàn cầu, chúng tôi đánh giá cao thị trường của Việt nam và cam kết đầu tư lâu dài ở đây.”
Ông Michael Behrens, CEO Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ thêm:“Chúng tôi đã thuyết phục công ty mẹ chọn Việt Nam để đầu tư dây chuyền sơn tĩnh điện này vì tin tưởng rằng nhu cầu xe sang tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng. Nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam cũng vinh dự nhận giải thưởng nhà máy xuất sắc nhất của tập đoàn”.
Dưới áp lực của khó khăn kinh tế cùng với mức thuế suất giảm đến năm 2018, một số hãng ô tô có chuyển hướng đầu tư sang thị trường khác trong khu vực. “Tại Mercedes-Benz thì không,” ông Behrens khẳng định. “Khác với các hãng xe hạng sang khác vốn chỉ kinh doanh nhập khẩu, Mercedes-Benz Việt Nam là doanh nghiệp thực sự đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam. Chúng tôi mang đến Việt Nam những công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường. Một lần nữa chúng tôi là người tiên phong đầu tư công nghệ hiện đại bậc nhất vào Việt Nam”.
Mercedes-Benz là hãng xe sang duy nhất đầu tư dây chuyền sản xuất tại Việt Nam, khẳng định vị thế tiên phong theo đúng tiêu chí của hãng “Tốt nhất hoặc không gì cả” để đem lại không chỉ những mẫu xe an toàn và sang trọng cho khách hàng, mà còn đóng góp vào sự phát triển của ngành ô tô của Việt Nam trong hơn 2 thập niên qua.
Nhà máy sơn nhúng tĩnh điện theo công nghệ Zircobond của Mercedes-Benz Việt Nam với hai chức năng chính là xử lý bề mặt và sơn tĩnh điện. có thể nhúng sơn tĩnh điện cho nhiều chủng loại kết cấu khung xe hay các chi tiết cơ khí khác nhau, trước mắt, sẽ sử dụng cho các dòng xe của Mercedes-Benz đang được chế tạo tại Việt Nam như GLK, C-Class, E-Class. Sau Việt Nam, tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư công nghệ sơn zircobond ở các nước khác.
Mỗi khung xe đi qua dây chuyền sơn nhúng tĩnh điện sẽ trải qua 2 giai đoạn chính: giai đoạn 1 là xử lý bề mặt và zircobond hóa, giai đoạn 2 là sơn nhúng tĩnh điện.
Ở giai đoạn 1, từng khung xe sẽ được làm sạch bằng vòi phun nước áp suất cao nhằm loại bỏ các loại bụi bẩn bám trên bề mặt. Tiếp theo, khung xe sẽ được nhúng vào các bể dung dịch đặc biệt nhằm tẩy dầu mỡ và tẩy các vết gỉ. Lúc này, khung xe đã sẵn sàng cho quá trình mạ zircobond. Sau khi mạ, khung xe sẽ có một màng bảo vệ màu xám tro, có khả năng chống oxi hóa và ăn mòn.
Kết thúc toàn bộ quá trình sơn nhúng tĩnh điện, mỗi khung xe đã đi qua tổng cộng 16 công đoạn nhỏ, bao gồm 9 công đoạn của giai đoạn zircobond hóa và 7 công đoạn của quá trình sơn nhúng tĩnh điện, trong đó có đến 10 lần nhúng vào các bể dung dịch làm sạch và bể sơn. Tổng thời gian của toàn bộ quá trình là khoảng 120 phút.
Xưởng nhúng tĩnh điện sử dụng hệ thống xử lý khí thải RTO gregenerative thermal oxidizers, hệ thống này giúp đốt lượng khói thải ra thêm một lần nữa, trước khi qua hệ thống lọc, nên khói thải ra là loại khói không mùi và sạch. Để tiết kiệm điện, xưởng cũng lấy ánh sáng từ tự nhiên từ tôn sáng trên trần nhà, vách gương. Ngoài ra, toàn bộ dung dịch sơn và tẩy rửa của dây chuyền, cũng như của cả nhà máy Mercedes-Benz sẽ được chuyển đến hệ thống xử lý nước tập trung để bảo đảm không có bất cứ chất độc hại nào được thải ra môi trường, theo tiêu chuẩn nước thải của Việt Nam.
Mỗi khung xe đi qua dây chuyền sơn nhúng tĩnh điện sẽ trải qua 2 giai đoạn chính: giai đoạn 1 là xử lý bề mặt và zircobond hóa, giai đoạn 2 là sơn nhúng tĩnh điện.
Ở giai đoạn 1, từng khung xe sẽ được làm sạch bằng vòi phun nước áp suất cao nhằm loại bỏ các loại bụi bẩn bám trên bề mặt. Tiếp theo, khung xe sẽ được nhúng vào các bể dung dịch đặc biệt nhằm tẩy dầu mỡ và tẩy các vết gỉ. Lúc này, khung xe đã sẵn sàng cho quá trình mạ zircobond. Sau khi mạ, khung xe sẽ có một màng bảo vệ màu xám tro, có khả năng chống oxi hóa và ăn mòn.
Quy trình sơn nhúng tĩnh điện theo công nghệ Zircobond
Ở giai đoạn 2, các phân tử sơn zirconium và chất phụ gia sẽ theo dòng điện và bám chặt vào khung xe, tạo ra một lớp bảo vệ có độ dày từ 20-200 nanomet, giúp chống ăn mòn tuyệt đối và kết nối tốt hơn với lớp sơn phủ bề mặt.Kết thúc toàn bộ quá trình sơn nhúng tĩnh điện, mỗi khung xe đã đi qua tổng cộng 16 công đoạn nhỏ, bao gồm 9 công đoạn của giai đoạn zircobond hóa và 7 công đoạn của quá trình sơn nhúng tĩnh điện, trong đó có đến 10 lần nhúng vào các bể dung dịch làm sạch và bể sơn. Tổng thời gian của toàn bộ quá trình là khoảng 120 phút.
Xưởng nhúng tĩnh điện sử dụng hệ thống xử lý khí thải RTO gregenerative thermal oxidizers, hệ thống này giúp đốt lượng khói thải ra thêm một lần nữa, trước khi qua hệ thống lọc, nên khói thải ra là loại khói không mùi và sạch. Để tiết kiệm điện, xưởng cũng lấy ánh sáng từ tự nhiên từ tôn sáng trên trần nhà, vách gương. Ngoài ra, toàn bộ dung dịch sơn và tẩy rửa của dây chuyền, cũng như của cả nhà máy Mercedes-Benz sẽ được chuyển đến hệ thống xử lý nước tập trung để bảo đảm không có bất cứ chất độc hại nào được thải ra môi trường, theo tiêu chuẩn nước thải của Việt Nam.
Nhân dịp khai trương dây chuyền sơn nhúng tĩnh điện theo công nghệ Zircobond hiện đại bậc nhất thế giới, Mercedes-Benz Việt Nam đã lần đầu giới thiệu E-Class hoàn toàn mới đến giới truyền thông và các khách mời đặc biệt. E-Class mới mang đến cho khách hàng 4 phiên bản: E200, E250, E400 và E400 AMG, và là mẫu xe mang đến cho khách hàng nhiều phiên bản nhất trong phân khúc xe hạng sang cỡ trung tại thị trường Việt Nam.
E-Class có thể xem là một chiếc xe hoàn toàn mới khi sở hữu hơn 2.000 chi tiết mới, danh mục động cơ mới và phong cách thiết kế 4 mí mắt.
Ngay từ khi ra mắt, E-Class đã được bình chọn là chiếc xe đẹp nhất thế giới bởi tạp chí danh tiếng AutoBild. E-Class mới lại tiếp tục chinh phục một nấc thang cao hơn về mặt thiết kế. “Đôi mắt” LED toàn phần với 4 mí mắt sắc lượm đầy quyến rũ và “con ngươi” thông minh có khả năng liếc sáng là điểm nhấn đặc biệt, mang đến linh hồn cho toàn bộ chiếc xe.
Nắp capô của E-Class mới được thiết kế nhô cao và ôm trọn lưới tản nhiệt của xe, tạo ra một mảng dập nổi hướng về phía trước. Hình ảnh này tiếp tục được nhấn mạnh từ những đường thẳng đầy dứt khoát ở thân xe, tượng trưng cho sự quyết đoán và luôn hướng đến những mục tiêu trong cuộc sống của chủ nhân.
E-Class giờ đây không chỉ đơn thuần là chiếc xe sang trọng và an toàn, mà còn sở hữu ngoại hình bắt mắt và đậm chất thời trang.
Tất cả phiên bản E-Class đều sử dụng động cơ tăng áp mới. Phiên bản E200 sử dụng động cơ M274 dung tích 2.0L cực kỳ tiết kiệm với mức tiêu hao chỉ khoảng 6l/100km. Trong khi đó, phiên bản E400 hay E400 AMG lại mạnh mẽ như một chiếc xe thể thao khi tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,3 giây – nhanh hơn cả Porsche Boxster hay Ford Mustang.
Mercedes-Benz E-Class là mẫu xe sedan hạng sang cỡ trung thành công nhất thế giới trong hơn 50 năm qua với doanh số bán hơn 13 triệu chiếc. Tại Việt Nam, E-Class cũng là mẫu xe sang đầu tiên xuất hiện tại thị trường vào năm 1996 và trở thành mẫu sedan hạng sang cỡ trung bán chạy nhất. E-Class được rất nhiều doanh nhân, người nổi tiếng các khách sạn 5 sao lựa chọn. Với những nâng cấp về mặt thiết kế và hiệu suất, E-Class mới khẳng định vị thế “không thể soán ngôi” của chiếc xe sang đẹp nhất thế giới và bán chạy nhất thế giới cũng như Việt Nam.
Giá bán và thông số kỹ thuật chi tiết của E-Class mới sẽ được công bố chính thức tại Mercedes-Benz Fascination 2013. Chắc chắn E-Class sẽ tạo nên sức ép cho các đối thủ của mình và đóng góp vào sự tăng trưởng ấn tượng của Mercedes-Benz từ đầu năm đến nay. Trong 6 tháng đầu năm, doanh số bán xe của Mercedes-Benz Việt Nam đã tăng đến 59%. Trên toàn cầu, Mercedes-Benz đã có 6 tháng tăng trưởng kỷ lục với doanh số 694.433 xe, tăng 6,4% so với cùng kì năm 2012.
E-Class có thể xem là một chiếc xe hoàn toàn mới khi sở hữu hơn 2.000 chi tiết mới, danh mục động cơ mới và phong cách thiết kế 4 mí mắt.
Ngay từ khi ra mắt, E-Class đã được bình chọn là chiếc xe đẹp nhất thế giới bởi tạp chí danh tiếng AutoBild. E-Class mới lại tiếp tục chinh phục một nấc thang cao hơn về mặt thiết kế. “Đôi mắt” LED toàn phần với 4 mí mắt sắc lượm đầy quyến rũ và “con ngươi” thông minh có khả năng liếc sáng là điểm nhấn đặc biệt, mang đến linh hồn cho toàn bộ chiếc xe.
Nắp capô của E-Class mới được thiết kế nhô cao và ôm trọn lưới tản nhiệt của xe, tạo ra một mảng dập nổi hướng về phía trước. Hình ảnh này tiếp tục được nhấn mạnh từ những đường thẳng đầy dứt khoát ở thân xe, tượng trưng cho sự quyết đoán và luôn hướng đến những mục tiêu trong cuộc sống của chủ nhân.
E-Class giờ đây không chỉ đơn thuần là chiếc xe sang trọng và an toàn, mà còn sở hữu ngoại hình bắt mắt và đậm chất thời trang.
Tất cả phiên bản E-Class đều sử dụng động cơ tăng áp mới. Phiên bản E200 sử dụng động cơ M274 dung tích 2.0L cực kỳ tiết kiệm với mức tiêu hao chỉ khoảng 6l/100km. Trong khi đó, phiên bản E400 hay E400 AMG lại mạnh mẽ như một chiếc xe thể thao khi tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,3 giây – nhanh hơn cả Porsche Boxster hay Ford Mustang.
Mercedes-Benz E-Class là mẫu xe sedan hạng sang cỡ trung thành công nhất thế giới trong hơn 50 năm qua với doanh số bán hơn 13 triệu chiếc. Tại Việt Nam, E-Class cũng là mẫu xe sang đầu tiên xuất hiện tại thị trường vào năm 1996 và trở thành mẫu sedan hạng sang cỡ trung bán chạy nhất. E-Class được rất nhiều doanh nhân, người nổi tiếng các khách sạn 5 sao lựa chọn. Với những nâng cấp về mặt thiết kế và hiệu suất, E-Class mới khẳng định vị thế “không thể soán ngôi” của chiếc xe sang đẹp nhất thế giới và bán chạy nhất thế giới cũng như Việt Nam.
Giá bán và thông số kỹ thuật chi tiết của E-Class mới sẽ được công bố chính thức tại Mercedes-Benz Fascination 2013. Chắc chắn E-Class sẽ tạo nên sức ép cho các đối thủ của mình và đóng góp vào sự tăng trưởng ấn tượng của Mercedes-Benz từ đầu năm đến nay. Trong 6 tháng đầu năm, doanh số bán xe của Mercedes-Benz Việt Nam đã tăng đến 59%. Trên toàn cầu, Mercedes-Benz đã có 6 tháng tăng trưởng kỷ lục với doanh số 694.433 xe, tăng 6,4% so với cùng kì năm 2012.
Hình ảnh chi tiết E Class hoàn toàn mới vừa được giới thiệu tại Việt Nam
E-Class mới được sản xuất tại nhà máy của Mercedes-Benz Việt Nam - một trong những nhà máy tốt nhất của tập đoàn
Phiên bản cao cấp E400 AMG có thiết kế cực kỳ thể thao, mang hình ảnh của siêu sedan E63 AMG
Động cơ V6 BiTurbo trên E400 AMG giúp xe tăng tốc 0-100km/h trong vòng 5,3 giây, nhanh hơn cả Porsche Boxster hay Ford Mustang
Cản sau và bộ mâm 5 cánh kép cá tính của E400 AMG
Với 4 phiên bản của 3 dòng E400, E250, E200, E-Class là mẫu xe có số lượng phiên bản đa dạng nhất trong phân khúc xe sang cỡ trung