- Khi các hãng xe lâu đời bước vào xe điện. Thằng chết đầu tiên là giá CP Tesla, với trình độ hoàn thiện yếu của Tesla, chắc nó chỉ còn lại thị trường Mỹ, ở bên chó tàu cũng sẽ phải ngộp.
- Chỉ mới vài mẫu của VW Group ra mắt là Tesla đã giảm doanh số trầm trọng ở Châu Âu.
- Polestar mới ra đời mà doanh số đã bằng Tesla ở Châu Âu. Mà tựu chung là 2 thằng đều ế.
- Chưa kể Toyota Group sẽ là tập đoàn thương mại xe điện pin thể rắn đầu tiên vào năm sau 2021, với ưu thế thời gian sạc, mật độ pin và an toàn đáng chờ đợi.
Chỉnh sửa cuối:
Solid Battery đúng là đáng để chờ đợi. Nếu Toyota hay QuantumScape (đứng sau là VW) thương mại hóa được nó thì có lẽ thời đại của động cơ đốt trong sẽ chấm dứt. Nhưng pin nào đi nữa thì cũng phải có trạm sạc nhanh, xây dựng hệ thống trạm sạc này thì phải cực kỳ có tiềm lực mới làm đc, ở VN thì ko biết đến bao giờ, chỉ hi vọng vào Vinfast thôi.
Cuộc chiến hiện tại đang nằm ở công nghệ pin và sạc nhanh, dung lượng pin cao đảm bảo quảng đường đi dài, công nghệ động cơ điện tiên tiến cũng góp phần vào yếu tố này nhưng không nhiều bằng pin. Công nghệ sạc nhanh giúp giảm thời gian sạc tăng công năng sử dụng xe và hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ về chuẩn sạc cũng như công nghệ sạc. Và phải công nhận Tesla đang sở hữu công nghệ pin vượt trội trên thị trường xe điện hiện tại còn tương lai thì không biết như thế nào.
Không có một hãng nào tự làm được anh ơi, sẽ có tiêu chuẩn cho trạm sạc, cổng sạc và nhiều hãng cùng tham gia, đương nhiên bao gồm chính các hãng năng lượng hiện tại (chẳng lẽ nó nằm chờ chết).Solid Battery đúng là đáng để chờ đợi. Nếu Toyota hay QuantumScape (đứng sau là VW) thương mại hóa được nó thì có lẽ thời đại của động cơ đốt trong sẽ chấm dứt. Nhưng pin nào đi nữa thì cũng phải có trạm sạc nhanh, xây dựng hệ thống trạm sạc này thì phải cực kỳ có tiềm lực mới làm đc, ở VN thì ko biết đến bao giờ, chỉ hi vọng vào Vinfast thôi.
Cuộc chiến hiện tại đang nằm ở công nghệ pin và sạc nhanh, dung lượng pin cao đảm bảo quảng đường đi dài, công nghệ động cơ điện tiên tiến cũng góp phần vào yếu tố này nhưng không nhiều bằng pin. Công nghệ sạc nhanh giúp giảm thời gian sạc tăng công năng sử dụng xe và hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ về chuẩn sạc cũng như công nghệ sạc. Và phải công nhận Tesla đang sở hữu công nghệ pin vượt trội trên thị trường xe điện hiện tại còn tương lai thì không biết như thế nào.
Sang năm thôi, tương lai gần lắm
A trip of 500 km on one charge. A recharge from zero to full in 10 minutes. All with minimal safety concerns. The solid-state battery being introduced by Toyota promises to be a game changer not just for electric vehicles but for an entire industry.
Toyota's game-changing solid-state battery en route for 2021 debut
Japan's government to join forces with industry to supercharge development
asia.nikkei.com
Ý em là nếu Vinfast ko làm thì chắc ko thằng nào nó làm ở VN đâu anh. Chưa kể Vinfast đã định hướng phát triển xe điện ngay từ đầu.Không có một hãng nào tự làm được anh ơi, sẽ có tiêu chuẩn cho trạm sạc, cổng sạc và nhiều hãng cùng tham gia, đương nhiên bao gồm chính các hãng năng lượng hiện tại (chẳng lẽ nó nằm chờ chết).
Ý em là nếu Vinfast ko làm thì chắc ko thằng nào nó làm ở VN đâu anh. Chưa kể Vinfast đã định hướng phát triển xe điện ngay từ đầu.
Chừng nào cụ thấy nó hình thành VinChem thì mới hy vọng.
Cuộc chiến hiện tại đang nằm ở công nghệ pin và sạc nhanh, dung lượng pin cao đảm bảo quảng đường đi dài, công nghệ động cơ điện tiên tiến cũng góp phần vào yếu tố này nhưng không nhiều bằng pin. Công nghệ sạc nhanh giúp giảm thời gian sạc tăng công năng sử dụng xe và hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ về chuẩn sạc cũng như công nghệ sạc. Và phải công nhận Tesla đang sở hữu công nghệ pin vượt trội trên thị trường xe điện hiện tại còn tương lai thì không biết như thế nào.
Buộc phải có chuẩn chung toàn cầu cho vấn đề cổng sạc, vd có 1 thằng nào đó áp đảo thì thằng đó cũng k dám làm riêng. Nó k phải là vấn đề cá nhân như cái điện thoại.
Vấn đề còn lại là pin. Hiện chưa thằng nào đưa pin thể rắn ra thương mại hóa. Toyota là thằng đầu tiên tuyên bố ra loạt xe pin thể rắn vào nữa đầu năm sau, 10p sạc cho 500km di chuyển là con số ấn tượng. Loại pin mà Tesla đang trong vòng nghiên cứu cũng là pin thể rắn.