Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Mercedes-Benz xác nhận thời gian ra mắt bộ 6 xe điện mới


Cho đến năm 2022, Mercedes-Benz sẽ cho ra mắt đủ bộ 6 xe thuần điện bao gồm: EQS, EQA, EQB, EQE, EQS (SUV) và EQE (SUV). Đây là những cái tên sẽ góp mặt vào thương hiệu EQ của hãng chung với EQC và EQV

Mercedes-Benz vừa chính thức công bố thêm chi tiết liên quan đến 6 mẫu xe sẽ mở rộng thương hiệu xe điện EQ của mình. Trong khi danh tính của tất cả các mẫu xe này - cụ thể là EQS, EQA, EQB, EQE, EQS SUV và EQE SUV - đã được xác nhận, hãng xe Đức đã tiết lộ chính xác thời điểm chúng sẽ được đưa vào thị trường.

Mercedes-Benz EQA sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu EQ chào sân trong năm tới, dự kiến vào ngày 20/1. EQA sẽ đi vào sản xuất hàng loạt tại nhà máy Rastatt của hãng cũng như sẽ được lắp ráp tại Trung Quốc, tại nhà máy ở Bắc Kinh.

Mercedes-Benz xác nhận thời gian ra mắt bộ 6 xe điện mới

Mercedes-Benz EQA

Mẫu SUV cỡ nhỏ EQB cũng sẽ được giới thiệu vào năm 2021 và mẫu xe này sẽ được sản xuất tại hai địa điểm, tại nhà máy ở thành phố Kecskemét (Hungary) và ở Bắc Kinh.

Trong khi đó, việc sản xuất mẫu sedan EQE sẽ bắt đầu ở nhà máy Bremen vào nửa cuối năm 2021. Mẫu xe điện EQE cũng sẽ được sản xuất tại nhà máy Bắc Kinh để dành riêng cho thị trường Đại Lục.

Mercedes-Benz xác nhận thời gian ra mắt bộ 6 xe điện mới

Mercedes-Benz EQB

Mercedes-Benz xác nhận thời gian ra mắt bộ 6 xe điện mới

Mercedes-Benz EQE


Trở lại vào tháng 10 năm nay, đã có thông tin về việc Mercedes sẽ cho ra mắt chiếc EQS - mẫu xe sedan chạy điện hàng đầu của dòng xe S-Class vào năm 2021.

Giờ đây, hãng xe có trụ sở tại Stuttgart vừa xác nhận rằng EQS cũng sẽ chính thức trình làng ở nửa đầu năm 2021 và cung cấp phạm vi di chuyển lên đến 700km theo tiêu chuẩn WLTP. EQS sẽ được sản xuất song song với S-Class thế hệ mới tại phân khu Factory 56 ở nhà máy Sindelfingen.

>> Mercedes AMG xác nhận xe điện Vision EQS sẽ có phiên bản hiệu suất cao, ra mắt năm 2022

Mercedes-Benz xác nhận thời gian ra mắt bộ 6 xe điện mới

Mercedes-Benz EQS

Hai mẫu xe cuối cùng, EQE SUV và EQS SUV, sẽ ra mắt vào năm 2022. Bộ đôi này sẽ được lắp ráp tại nhà máy Tuscaloosa của công ty ở Mỹ.

Trong khi 2 mẫu xe điện khác là EQC và EQV đã có mặt trên thị trường, việc ra mắt thêm bộ 6 xe điện của Mercedes sẽ nâng tổng số lượng xe thuần điện của hãng ô tô Đức lên 8 mẫu xe trong năm 2022.

Mercedes-Benz xác nhận thời gian ra mắt bộ 6 xe điện mới

Mercedes-Benz EQC tại Malaysia

Mercedes-Benz xác nhận thời gian ra mắt bộ 6 xe điện mới

Mercedes-Benz EQV


Các phiên bản plug-in hybrid của những mẫu xe thương mại khác cũng sẽ hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang xe điện của công ty. Hiện tại, thương hiệu ô tô hạng sang này có hơn 20 biến thể PHEV trên thị trường, nhưng con số này sẽ được nâng lên hơn 25 mẫu vào năm 2025.

Theo Jörg Burzer, thành viên hội đồng quản trị sản xuất và chuỗi cung ứng, cuộc tấn công quy mô lớn là sự khởi đầu của đế chế xe điện của Mercedes EQ. “Sáu sản phẩm xe điện ra mắt vào năm 2022 nhấn mạnh tiềm năng và năng lực của các cơ sở sản xuất Mercedes-Benz của chúng tôi trên toàn thế giới. Mạng lưới sản xuất sẽ có tổng cộng sáu địa điểm chế tạo xe Mercedes EQ. ”

 
Hạng D
25/9/14
2.780
2.973
113
33
  • Khi các hãng xe lâu đời bước vào xe điện. Thằng chết đầu tiên là giá CP Tesla, với trình độ hoàn thiện yếu của Tesla, chắc nó chỉ còn lại thị trường Mỹ, ở bên chó tàu cũng sẽ phải ngộp.
  • Chỉ mới vài mẫu của VW Group ra mắt là Tesla đã giảm doanh số trầm trọng ở Châu Âu.
  • Polestar mới ra đời mà doanh số đã bằng Tesla ở Châu Âu. Mà tựu chung là 2 thằng đều ế.
  • Chưa kể Toyota Group sẽ là tập đoàn thương mại xe điện pin thể rắn đầu tiên vào năm sau 2021, với ưu thế thời gian sạc, mật độ pin và an toàn đáng chờ đợi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Wow
Reactions: duongminhtan
Hạng C
28/6/13
994
1.280
113
HCM
Solid Battery đúng là đáng để chờ đợi. Nếu Toyota hay QuantumScape (đứng sau là VW) thương mại hóa được nó thì có lẽ thời đại của động cơ đốt trong sẽ chấm dứt. Nhưng pin nào đi nữa thì cũng phải có trạm sạc nhanh, xây dựng hệ thống trạm sạc này thì phải cực kỳ có tiềm lực mới làm đc, ở VN thì ko biết đến bao giờ, chỉ hi vọng vào Vinfast thôi.
 
  • Wow
Reactions: duongminhtan
Hạng C
18/4/18
506
308
63
33
Cuộc chiến hiện tại đang nằm ở công nghệ pin và sạc nhanh, dung lượng pin cao đảm bảo quảng đường đi dài, công nghệ động cơ điện tiên tiến cũng góp phần vào yếu tố này nhưng không nhiều bằng pin. Công nghệ sạc nhanh giúp giảm thời gian sạc tăng công năng sử dụng xe và hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ về chuẩn sạc cũng như công nghệ sạc. Và phải công nhận Tesla đang sở hữu công nghệ pin vượt trội trên thị trường xe điện hiện tại còn tương lai thì không biết như thế nào.
 
  • Wow
Reactions: duongminhtan
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Solid Battery đúng là đáng để chờ đợi. Nếu Toyota hay QuantumScape (đứng sau là VW) thương mại hóa được nó thì có lẽ thời đại của động cơ đốt trong sẽ chấm dứt. Nhưng pin nào đi nữa thì cũng phải có trạm sạc nhanh, xây dựng hệ thống trạm sạc này thì phải cực kỳ có tiềm lực mới làm đc, ở VN thì ko biết đến bao giờ, chỉ hi vọng vào Vinfast thôi.
Không có một hãng nào tự làm được anh ơi, sẽ có tiêu chuẩn cho trạm sạc, cổng sạc và nhiều hãng cùng tham gia, đương nhiên bao gồm chính các hãng năng lượng hiện tại (chẳng lẽ nó nằm chờ chết).


Cuộc chiến hiện tại đang nằm ở công nghệ pin và sạc nhanh, dung lượng pin cao đảm bảo quảng đường đi dài, công nghệ động cơ điện tiên tiến cũng góp phần vào yếu tố này nhưng không nhiều bằng pin. Công nghệ sạc nhanh giúp giảm thời gian sạc tăng công năng sử dụng xe và hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ về chuẩn sạc cũng như công nghệ sạc. Và phải công nhận Tesla đang sở hữu công nghệ pin vượt trội trên thị trường xe điện hiện tại còn tương lai thì không biết như thế nào.

Sang năm thôi, tương lai gần lắm

A trip of 500 km on one charge. A recharge from zero to full in 10 minutes. All with minimal safety concerns. The solid-state battery being introduced by Toyota promises to be a game changer not just for electric vehicles but for an entire industry.

 
  • Like
Reactions: Marstl
Hạng C
28/6/13
994
1.280
113
HCM
Không có một hãng nào tự làm được anh ơi, sẽ có tiêu chuẩn cho trạm sạc, cổng sạc và nhiều hãng cùng tham gia, đương nhiên bao gồm chính các hãng năng lượng hiện tại (chẳng lẽ nó nằm chờ chết).
Ý em là nếu Vinfast ko làm thì chắc ko thằng nào nó làm ở VN đâu anh. Chưa kể Vinfast đã định hướng phát triển xe điện ngay từ đầu.
 
Hạng D
25/9/14
2.780
2.973
113
33
Ý em là nếu Vinfast ko làm thì chắc ko thằng nào nó làm ở VN đâu anh. Chưa kể Vinfast đã định hướng phát triển xe điện ngay từ đầu.


Chừng nào cụ thấy nó hình thành VinChem thì mới hy vọng.
 
Hạng D
25/9/14
2.780
2.973
113
33
Cuộc chiến hiện tại đang nằm ở công nghệ pin và sạc nhanh, dung lượng pin cao đảm bảo quảng đường đi dài, công nghệ động cơ điện tiên tiến cũng góp phần vào yếu tố này nhưng không nhiều bằng pin. Công nghệ sạc nhanh giúp giảm thời gian sạc tăng công năng sử dụng xe và hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ về chuẩn sạc cũng như công nghệ sạc. Và phải công nhận Tesla đang sở hữu công nghệ pin vượt trội trên thị trường xe điện hiện tại còn tương lai thì không biết như thế nào.


Buộc phải có chuẩn chung toàn cầu cho vấn đề cổng sạc, vd có 1 thằng nào đó áp đảo thì thằng đó cũng k dám làm riêng. Nó k phải là vấn đề cá nhân như cái điện thoại.
Vấn đề còn lại là pin. Hiện chưa thằng nào đưa pin thể rắn ra thương mại hóa. Toyota là thằng đầu tiên tuyên bố ra loạt xe pin thể rắn vào nữa đầu năm sau, 10p sạc cho 500km di chuyển là con số ấn tượng. Loại pin mà Tesla đang trong vòng nghiên cứu cũng là pin thể rắn.