Tập Lái
15/12/17
23
13
3
CC Lê Thành - Tân Tạo
Chào các bác :) Hôm nay đẹp trời em lại rảnh rỗi nên có tìm được thông tin giới thiệu chi tiết của chiếc C63 S AMG phiên bản 2019 mới. Em đã ngồi dịch và thấy hay hay nên muốn chia sẻ với mọi người xem chơi :D
Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class


Như các bác đã biết, C63 là mẫu xe quan trọng bậc nhất của dòng xe hiệu năng cao Mercedes AMG (do các mẫu khác như E63 hay S63/S65 đắt nên doanh số ít hơn). Kể từ năm 2014 khi thế hệ W205 ra mắt, Mercedes đã bổ sung thêm phiên bản C63 S AMG với hiệu năng cao hơn cả C63 tiêu chuẩn và trở thành chiếc C-Class hardcore nhất). Có thể nói khi so với các đối thủ, C63 S có điểm mạnh hơn cả khi sử dụng động cơ V8 - 1 đặc trưng mang tính biểu tượng của AMG trong khi BMW M3 CS hay Audi RS4 chỉ sử dụng động cơ 6 xylanh.

Vừa rồi thì Mercedes cũng đã giới thiệu C-Class đời 2019 phiên bản facelift, tất nhiên là bao gồm luôn cả dòng AMG. Sau đây mời các bác xem chi tiết về chiếc C63 S AMG 2019 nhé!!

HỘP SỐ AMG SPEEDSHIFT MCT 9G VỚI THỜI GIAN CHUYỂN SỐ NHANH HƠN

Đây là lần đầu tiên mẫu xe C63 S được trang bị hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9G vốn được các kĩ sư của Mercedes-AMG phát triển riêng cho các dòng xe hiệu năng cao. Một bộ ly hợp ướt sẽ được dùng để thay thế cho bộ biến mô truyền thống, góp phần cắt giảm khối lượng xe và tối ưu hoá phản hồi với người lái mỗi khi đạp ga, đặc biệt là trong quá trình xe tăng tốc.

Chế độ sang số thủ công Manual mode có thể được lựa chọn thông qua 1 nút bấm trên bệ điều khiển trung tâm. Quá trình sang số sẽ phụ thuộc vào từng chế độ lái đã được lựa chọn và người lái có thể sang số bằng lẫy chuyển số phía sau vô lăng. Không những vậy, hộp số sẽ giữ nguyên cấp số đã chọn và không tự động chuyển số ngay cả khi tốc độ vòng tua của động cơ đã đạt mức giới hạn.
Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class


6 CHẾ ĐỘ LÁI KHÁC NHAU CHO NHỮNG TRẢI NGHIỆM LÁI CÁ NHÂN

Khả năng xử lý của C63 S có thể được tuỳ biến bằng việc lựa chọn các chế độ lái khác nhau của tính năng AMG DYNAMIC SELECT, bao gồm: Slippery trơn trượt, Comfort thoải mái, Sport thể thao, Sport+ thể thao hơn, RACE đua và Individual cá nhân hoá. Các chế độ lái này sẽ thay đổi những thành phần quan trọng của xe bao gồm phản hồi của động cơ, hộp số và tay lái, giảm chấn của hệ thống treo và âm thanh của ống xả. Các chế độ lái này sẽ được lựa chọn thông qua một lẫy chuyển đổi đặt trên bệ trung tâm và được hiển thị lên bảng đồng hồ điều khiển và màn hình trung tâm. Chi tiết về các chế độ sẽ là:
- Slippery: Chế độ lái slippery mới được tối ưu hoá cho điều kiện đường trơn trượt với mức công suất bị cắt giảm và tốc độ vòng tua máy được giữ ổn định hơn.
- Comfort: Tập trung vào sự thoải mái và khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhờ vào quá trình lên số được diễn ra sớm hơn. Hệ thống treo và tay lái cũng được điều chỉnh để mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách.
- Sport: Đặc tính thể thao được thể hiện thông qua phản hồi với chân ga nhanh nhạy hơn, thời gian chuyển số ngắn hơn và thời điểm xuống số sớm hơn. Hệ thống treo và tay lái cũng được thiết lập năng động hơn.
- Sport+: Đặc tính thể thao được tăng thêm 1 bậc với bướm ga nhạy hơn nữa, tiếng nổ uy lực hơn mỗi khi xuống số với hộp số ly hợp kép. Hệ thống treo và tay lái cũng được điều chỉnh năng động hơn.
- Individual: Khách hàng có thể tự động tuỳ chỉnh các yếu tố riêng biệt như hệ thống treo, hộp số, âm thanh ống xả,…
- RACE: C63 S bổ sung thêm chế độ lái RACE cho khả năng vận hành tương tự như trên trường đua chuyên dụng với mọi thành phần đều được tuỳ chỉnh nhằm đạt được hiệu suất cao nhất.
Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class

AMG DYNAMICS GIA TĂNG SỰ NHANH NHẸN VÀ AN TOÀN

Trên mẫu C63 S mới đã được cung cấp thêm tính năng AMG DYNAMICS, một tính năng thuộc gói AMG DYNAMIC SELECT. Tính năng này được xây dựng dựa trên sự quản lý khả năng xử lý và sự mở rộng thêm của chức năng Cân bằng điện tử ESP, cho phép tính toán chính xác lực mô men phân phối cho trục sau, giúp gia tăng sự linh hoạt trong khi vẫn giữ được độ ổn định cao khi xe vận hành. AMG DYNAMICS giúp tối ưu độ ổn định thân xe theo phương ngang và tối đa hoá lực kéo khi xe vào cua.

Một điểm đáng chú ý là AMG DYNAMICS có khả năng tính toán xem chiếc xe sẽ phản ứng lại như thế nào. Để làm được việc đó, hệ thống sử dụng các cảm biến để xác định tốc độ xe, góc đánh lái và tỉ lệ xoay, đồng thời phân tích các hành động của người điều khiển để có thể dự đoán trước được hành vi của xe. Hệ thống điều khiển có khả năng phản ứng trước cả người lái mà người lái không thể nhận ra được sự can thiệp. Người lái sẽ nhận được trải nghiệm lái chân thực với khả năng vào cua linh hoạt với lực kéo tối đa cũng như khả năng ổn định thân xe ưu việt. Ngay cả những tay lái dày dặn kinh nghiệm cũng nhận được sự hỗ trợ tối đa nhưng không hề có cảm giác được hệ thống can thiệp.

Các chế độ khác nhau của AMG DYNAMICS bao gồm Basic cơ bản, Advanced cao cấp, Pro chuyên nghiệp và Master điêu luyện. Các chế độ được lựa chọn sẽ được hiển thị trên màn hình trung tâm với biểu tượng AMG DYNAMICS kèm theo thuật ngữ bổ sung thay vì biểu tượng ESP như cũ. Chi tiết về các chế độ này như sau:
-Basic: Là sự kết hợp của 2 chế độ Slippery và Comfort. Trên C63 S được thể hiện với khả năng xử lý ổn định và giảm xóc cao.
- Advanced: Được kích hoạt trong chế độ Sport. C63 S duy trì trạng thái cân bằng ở mức trung lập. Giảm xóc thấp hơn, góc đánh lái ngắn hơn và phù hợp hớn với các cung đường quanh co.
- Pro: Thuộc về chế độ Sport+. Ở chế độ Pro, người lái sẽ nhận được nhiều hơn sự trợ giúp cho khả năng lái năng động trong khi sự ổn định và chính xác mỗi khi vào cua sẽ được tăng cường.
- Master: Là chế độ độc quyền chỉ có trên C63 S và được liên kết với chế độ RACE. Master chịu trách nhiệm giúp cho người lái có được trải nghiệm lái năng động tương tự như trên những trường đua khép kín. Master cung cấp cho chiếc xe khả năng cân bằng với một chút ít hiện tượng văng đuôi oversteer, góc đánh lái ngắn hơn cho khả năng đánh lái chính xác. Nhờ vậy, Mastar đảm bảo tối đa độ chính xác và khai thác triệt để hiệu suất tiềm tàng của chiếc C63 S.

Để kích hoạt chế độ Master, người lái cần chuyển tính năng ESP sang ESP SPORT hoặc ESP OFF bằng nút bấm riêng biệt trên bệ điều khiển trung tâm và thông tin này sẽ được gửi tới người lái thông qua đồng hồ phía sau vô lăng.

Ngoài ra, trong bất kì chế độ lái nào thì người lái cũng có thể sử dụng các nút bấm với màn hình hiển thị được bố trí trên bệ trung tâm để lựa chọn chế độ sang số thủ công, hệ thống treo hoặc hệ thống ống xả mà mình ưa thích.
Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class


KHẢ NĂNG TRƯỢT THEO 9 CẤP ĐỘ VỚI AMG TRACTION CONTROL

AMG TRACTION CONTROL cho phép người lái có khả năng ảnh hưởng lớn hơn nữa đối với khả năng xử lý của chiếc C63 S. Nó cho phép cầu sau của xe có khả năng trượt theo 1 trong 9 cấp độ khác nhau. Để bắt đầu tính năng này, người điều khiển cần tắt hệ thống ESP thông qua nút bấm ESP OFF trên bệ điều khiển. Tuỳ vào thiết lập, hệ thống sẽ cho phép cầu sau trượt nhiều hay ít, một tính năng rất hữu ích trên những điều kiện đường khác nhau. Cấp độ 1 được lập trình cho điều kiện lái trơn trượt với mức an toàn cao trong khi cấp độ 9 sẽ cho phép trục sau được trượt tối đa.

AMG TRACTION CONTROL được điều khiển thông qua bộ điều khiển trên vô lăng với 3 mức đèn vàng và 6 mức đèn đỏ được dùng để hiển thị thiết lập hiện tại.

Các mức trượt tối đa được cho phép trên bánh sau sẽ được tính toán phụ thuộc vào cấp độ được lựa chọn của AMG TRACTION CONTROL. Khi các bánh xe đat tới ngưỡng trượt trong suốt quá trình tăng tốc, hệ thống kiểm soát lực kéo sẽ điều chỉnh lại công suất đầu ra của động cơ để mức trượt không vượt quá ngưỡng của cấp độ đã được thiết lập và chiếc C63 S sẽ tiếp tục tăng tốc trong mức trượt được cho phép.

Người điều khiển sẽ được trợ giúp ở 1 trong những thách thức lớn nhất khi lái xe, đó chính là việc việc gia tăng thêm sức kéo phù hợp cho xe mỗi khi thoát cua. Việc phân phối chính xác lực kéo mỗi khi thoát cua là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đạt được thời gian hoàn thành vòng đua ngắn nhất.
Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class


ĐIỀU CHỈNH GIẢM XÓC THÍCH ỨNG VỚI HỆ THỐNG TREO AMG RIDE CONTROL

Với các giảm chấn tự điều chỉnh điện tử, hệ thống treo AMG RIDE CONTROL của C63 S cung cấp cả khả năng vận hành năng động lẫn sự thoải mái đã trở thành thương hiệu của Mercedes trên những chặng đường dài. Hệ thống treo trước trên C63 S là loại liên kết 4 điểm trong khi trục sau của xe là loại đa liên kết.

Các giảm chấn điều chỉnh thích ứng là trang bị tiêu chuẩn cho C63 S. Hệ thống điện tử sẽ tự động điều chỉnh các giảm chấn ở mỗi bánh xe theo từng phong cách lái, điều kiện mặt đường và thiết lập hệ thống treo, giúp cung cấp khả năng lái xe an toàn và êm ái hơn.

Thông qua nút bấm trên bệ điều khiển trung tâm, người lái có thể lựa chọn 3 mức độ giảm chấn khác nhau là Comfot, Sport và Sport+, nhờ đó có thể cá nhân hoá hơn nữa những trải nghiệm lái xe từ êm ái cho đến thể thao

Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class


BỘ VI SAI CHỐNG TRƯỢT CHO TRỤC SAU: TỐI ƯU HOÁ LỰC KÉO, NGAY CẢ TRÊN TRƯỜNG ĐUA

Để cải thiện khả năng kéo và vận hành năng động, C63 S được trang bị bộ vi sai chống trượt điều khiển điện tử cho trục sau. Nó giúp giảm thiểu tình trạng trượt của bánh xe phía trong góc, giúp cho người lái dễ dàng tăng tốc và thoát cua nhanh hơn. Chiếc xe cũng sẽ giữ được sự ổn định hơn khi phanh ở tốc độ cao, đồng thời bộ vi sai chống trượt cũng giúp chiếc xe tăng tốc nhanh hơn từ vị trí đứng yên.
Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class


MẪU XE DUY NHẤT TRONG PHÂN KHÚC SỬ DỤNG ĐỘNG CƠ V8: LIÊN QUAN CHẶT CHẼ VỚI SIÊU XE MERCEDES-AMG GT

Mercedes C63 S sử dụng khối động AMG V8 4.0 lít tăng áp kép sản sinh công suất cực đại 375 kW, tương đương 510 mã lực tại dải vòng tua từ 5,500 đến 6,250 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 700 Nm đạt được rất sớm, ngay từ 2,000 vòng/phút. Động cơ mạnh mẽ giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 Km/h chỉ trong 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 290 Km/h
(đã được giới hạn điện tử).

Khối động cơ 4.0 lít 8 xylanh này cũng được sử dụng cho nhiều dòng xe AMG hiệu năng cao khác. Với đặc điểm là bộ tăng áp kép được đặt ngay bên trong 2 dãy xylanh hình chữ V giúp thu gọn đáng kể kích thước của động cơ.

Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp đa điểm giúp đảm bảo quá trình đốt cháy được diễn ra triệt để với hiệu suất nhiệt động lực học ở mức tối đa.

Hệ thống tản nhiệt cỡ lớn giúp hiệu năng của động cơ luôn được đảm bảo ngay cả khi phải hoạt động hết công suất, chẳng hạn như trên đường đua trong khi các nắp máy của động cơ cũng được chế tạo từ hợp kim chịu nhiệt đặc biệt.

Hệ thống van nạp và van xả biến thiên giúp cải thiện khả năng cung cấp sức mạnh cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ. Đồng thời, hệ thống bơm dầu được điều khiển biến thiên cũng góp phần làm giảm mức tiêu hao nhiên liệu của xe.

Mỗi động cơ trên đều được lắp ráp bằng tay tại nhà máy Affalterbach với nguyên tắc “One man – one engine” của AMG.
Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class


HỆ THỐNG BỆ ĐỠ CHÂN MÁY CHỦ ĐỘNG (ACTIVE DYNAMIC ENGINE MOUNTS)

Chiếc C63 S được trang bị hệ thống bệ đỡ chân máy chủ động nhằm giải quyết những mục tiêu thuẫn của sự thoải mái và hiệu năng vận hành thể thao nhờ vào việc giảm thiểu rung động của động cơ và hệ truyền động. Hệ thống bệ đỡ năng động này sẽ điều chỉnh độ cứng ngay lập tức sao cho phù hợp với những điều kiện và phong cách vận hành khác nhau. Bệ đỡ ở mức mềm sẽ giúp cải thiện sự êm ái cũng như giảm bớt tiếng ồn và rung động khi vận hành. Tuy nhiên, bệ đỡ ở mức cứng sẽ giúp cải thiện khả năng xử lý và độ ổn định của xe. Người lái sẽ cảm nhận được nhiều hơn sự kết nối với chiếc xe, và nhận được nhiều hơn sự phản hồi từ mặt đường.
Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class


THIẾT KẾ NGOẠI THẤT: NHẤN MẠNH BẢN SẮC AMG

Mercedes C63 S mới được thiết kế lại phần ngoại thất nhằm nhấn mạnh hơn nữa những đặc trưng của dòng xe AMG hiệu suất cao, đó chính là bộ lưới tản nhiệt Panamericana mới với các thanh nan dọc được mạ crom có độ bóng cao, thay thế cho nan kép ngang trên phiên bản cũ. Mercedes cũng đã bổ sung thêm 1 nan ngang ở mỗi bên hốc gió trước, tạo cảm giác chiếc xe được mở rộng hơn về chiều ngang.

Nhìn từ ngang hông, thân xe của C63 S AMG nổi bật với những đường gân cơ bắp và thiết kế đậm tính khí động học. C63 S được trang bị bộ mâm hợp kim 9 chấu kép tiêu chuẩn với kích thước 19 inch và được sơn màu xám Tantalite với độ bóng cao.

Phần đuôi xe của C63 S nổi bật với bộ 4 ống xả được mạ crom và bố trí đối xứng 2 bên, cùng với bộ khuếch tán gió cỡ lớn phía sau, giúp giảm thiểu những luồng khí quẩn ở đuôi khi xe vận hành ở tốc độ cao. Phía trên nắp khoang hành lý, Mercedes cũng trang bị cho C63 S 1 cánh gió nhỏ được làm bằng sợi carbon nhằm tăng thêm khả năng bám đường cho chiếc xe hiệu suất cao này.
Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class
Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class


ĐÈN MULTIBEAM LED: ÁNH SÁNG NỔI BẬT TRONG BẤT KÌ TÌNH HUỐNG NÀO

Lần đầu tiên, công nghệ đèn pha Multibeam LED cao cấp của Mercedes được mang xuống dòng C-Class nói chung và C63 S AMG nói riêng.

Với 84 bóng đèn LED hiệu suất cao mỗi bên, Multibeam LED có khả năng điều chỉnh từng vùng sáng linh hoạt và chính xác. Multibeam LED hoạt động nhờ vào 4 bộ điều khiển liên tục tính toán mức độ chiếu sáng lý tưởng 100 lần mỗi giây dựa trên các dữ liệu hình ảnh thu thập được từ camera phía trên kính chắn gió và dữ liệu bản đồ.

Ở chế độ đèn pha, tính năng Hỗ trợ đèn pha thích ứng Adaptive Highbeam Assist Plus sẽ cho phép vùng chiếu sáng dài và không gây gói. Nếu hệ thống xác định không có phương tiện khác, đường phía trước thẳng và tốc độ xe trên 40 km/h, chế độ đèn siêu sáng ULTRA RANGE sẽ được kích hoạt. Lúc này, hệ thống sẽ cung cấp ánh sáng với cường độ cao nhất được cho phép bởi luật và độ sáng của đèn pha chỉ bị giảm đi 1 lux dưới mức tham chiếu ngoài khoảng cách 650 mét. Khi phát hiện phương tiện ngược chiều, các bóng đèn LED sẽ tự động điều chỉnh tránh phương tiện đó trong khi những vùng ngoài vẫn sẽ tiếp tục được chiếu sáng.

Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class


THIẾT KẾ NỘI THẤT: NHỮNG CHI TIẾT TRANG TRÍ VÀ TRANG BỊ MỚI

Không gian nội thất của C63 S cũng phản ánh mạnh mẽ chất thể thao của chiếc xe hiệu năng cao với sự xuất hiện kết hợp của những loại vật liệu trang trí như sợi carbon, sợi thuỷ tinh, nhôm phay xước bên cạnh những chất liệu truyền thống như gỗ sồi, gỗ óc chó và gỗ tần bì.

Ghế ngồi trên C63 S AMG được bọc da ARTICO nhân tạo hoặc vi sợi DINAMICA trong khi da Nappa với nhiều màu sắc khác nhau sẽ là tuỳ chọn.
Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class


GHẾ NGỒI AMG PERFORMANCE VỚI CÁC TÍNH NĂNG MỞ RỘNG

Tuỳ chọn ghế ngồi AMG Performance cung cấp sự hỗ trợ tối ưu cho hành khác nhờ vào thiết kế đệm đỡ 2 bên, đệm lưng và tựa đầu mới. Một tuỳ chọn khác cho phép phần đệm 2 bên có thể được điều chỉnh sao cho vừa vặn với người ngồi nhờ vào các bóng khí bên trong. Các ghế ngồi AMG Performance không chỉ có tính năng sưởi mà còn có thể làm mát với 3 cấp độ khác nhau.
Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class


MÀN HÌNH VÀ ĐIỀU KHIỂN

Không gian nội thất của C63 S mới cung cấp cho các khách hàng nhiều cách thức để điều khiển hệ thống khác nhau, bao gồm bàn rê cảm ứng ở bệ trung tâm, các nút bấm chức năng, điều khiển bằng giọng nói LIGUATRONIC và sự xuất hiện thêm của 2 nút bấm cảm ứng phía trên vô lăng. Tất cả giúp mọi thao tác điều khiển của xe đều được diễn ra một cách linh hoạt và nhanh chóng trong mọi tình huống.

Màn hình điện tử phía sau vô lăng trên C63 S mới cũng được nâng cấp lên thành 12.3 inch được thiết kế bởi AMG với 3 chế độ hiển thị khác nhau là Classic cổ điển, Sporty thể thao và Supersport siêu thể thao.
Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class


VÔ LĂNG AMG THẾ HỆ MỚI

Vô lăng AMG mới trêm C63 S đậm chất thể thao và được tạo hình để tối ưu hoá khả năng cầm nắm của người lái với thiết kế đáy phẳng và được bọc da Nappa hoặc vi sợi DINAMICA. Phía sau là 2 lẫy chuyển số được mạ kim loại nhằm giúp người lái dễ dàng chuyển số nhanh ở chế độ thủ công.

Các phím bấm cảm ứng Touch Control được bố trí trên vô lăng cũng là tính năng mới xuất hiện trên C63 S. Chúng có thể được sử dụng để điều khiển cụm đồng hồ phía sau vô lăng và màn hình thông tin giải trí trung tâm bằng các thao tác vuốt dọc và ngang của ngón tay.

Tính năng Active Distance Assist DISTRONIC và kiểm soát hành trình được điều khiển bởi các nút bấm bên trái trong khi nhóm các nút bấm bên phải dùng để kích hoạt hệ thống điều khiển bằng giọng, thực hiện cuộc gọi và điều chỉnh âm lượng, chọn nhạc và các tính năng giải trí đa phương tiện khác.

Điểm nhất đặc biệt nhất trên vô lăng của C63 S AMG đó chính là sự xuất hiện bổ sung của các nút bấm tích hợp màn hình hiển thị màu ở phía dưới. Tính năng này vốn chỉ mới xuất hiện trên chiếc Mercedes-AMG GT 4-door được ra mắt vào đầu năm nay.
Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class

Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class

Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class


TRÌNH GHI DỮ LIỆU CHO TRƯỜNG ĐUA: AMG TRACK PACE

Như một kỹ sư ảo chuyên ghi nhận lại những dữ liệu khi vận hành xe trong trường đua khép kín, AMG TRACK PACE cung cấp phạm vi mở rộng và chính xác hơn nữa cho các tính năng. Trên C63 S, AMG TRACK PACE được trang bị tiêu chuẩn như một phần trong gói tuỳ chọn hệ thống thông tin và giải trí COMAND Online.

Khi tính năng này được kích hoạt trong trường đua, hơn 80 dữ liệu về thông số khác nhau của xe như tốc độ, tăng tốc,… đều được ghi nhận lại liên tục 10 lần mỗi giây. Các thông số về thời gian hoàn thành vòng đua sẽ được hiển thị đầu trang cũng như sự so sánh với mốc thời gian tham chiếu. Nhờ vào những thành phần thông tin trên được hiển thị với 2 tông màu xanh và đỏ, người lái có thể chỉ liếc nhìn mà không cần phải đọc số nhưng vẫn biết được mình đang nhanh hơn hay chậm hơn mốc thời gian tốt nhất.

Sau khi đã thực hiện vài vòng nhanh, người lái có thể sử dụng các dữ liệu để phân tích nếu cần thiết, từ đó giúp cải thiện kĩ năng lái tốt hơn. Bên cạnh đó, các giá trị về thời gian tăng tốc và giảm tốc như từ 0-100 km/h, hoàn thành ¼ dặm, từ 100-0 km/h,….có thể được tính toán và ghi nhớ lại. Nhờ vào các thuật toán mới được phát triển có khả năng xác định được vị trí của xe chính xác nhất có thể, AMG TRACK PACE thậm chí còn có khả năng phát hiện được đường đua đã bị rút ngắn bớt. Cùng với dữ liệu GPS, các cảm biến trên xe như gia tốc, con quay chuyển hồi, góc đánh lái và tốc độ quay của bánh xe đều được sử dụng.

Các thông tin trên sẽ được hiển thị trên màn hình giải trí trung tâm, cụm đồng hồ điều khiển và trên màn hình HUD. Thông tin về các trường đua nổi tiếng như Nurburgring hay Spa Francorchamps đều được lưu sẵn. Ngoài ra, nó còn có khả năng ghi nhận lại dữ liệu về đường đua của riêng bạn. Bản đồ hiển thị trên có khả năng chuyển đổi từ 2D thành 3D và được lưu trữ trực tuyến.
Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class

Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class

Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class


SỰ PHẢN HỒI RÕ RÀNG NHỜ VÀO TAY LÁI AMG SPEED-SENTITIVE

Hệ thống lái trên C63 S là loại trợ lực điện với tỉ số cố định. Nó gây ấn tượng bằng sự chính xác cũng như mức độ phản hồi chân thực. Tay lái được hỗ trợ bởi cơ cấu servo sẽ giảm ở tốc độ cao và tăng lên liên tục ở tốc độ thấp. Điều đó đồng nghĩa với việc khi xe vận hành ở tốc độ thấp sẽ cần ít lực đánh lái hơn và giúp người lái di chuyển xe nhẹ nhàng hơn. Hệ thống trợ lực lái bao gồm 2 chế độ Comfort và Sport sẽ tự động liên kết với các chế độ lái đã được lựa chọn.
Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class


HỆ THỐNG ỐNG XẢ MỚI CHO NHỮNG ÂM THANH ĐỘNG CƠ KHÁC BIỆT

Âm thanh của động cơ V8 là một trong những yếu tố quan trọng nhất mang đến trải nghiệm lái đậm chất AMG. C63 S mới được trang bị hệ thống ống xả AMG với các họng mở biến thiên. Chúng được điều khiển phụ thuộc vào từng chế độ lái, nhu cầu sức mạnh cũng như tốc độ của động cơ. Âm thanh của động cơ có khả năng thay đổi giữa mức độ nhẹ nhàng hoặc phấn khích. Một hệ thống ống xả hiệu suất cao với 3 cánh phụ trong họng xả được cung cấp dưới dạng tùy chọn giúp cho người lái có thể điều chỉnh rộng hơn nữa dải âm thanh của động cơ. Trong bất kì trường hợp nào, hệ thống ống xả trên đều được thiết kế để giảm tiếng ồn sao cho phù hợp với quy định của pháp luật, bất kể các cánh phụ nằm ở vị trí nào.
Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class


SỨC KHOẺ TRÊN NHỮNG CHUYẾN ĐI DÀI NHỜ TÍNH NĂNG ENERGIZING COMFORT

Tính năng ENERGIZING Comfort được giới thiệu trên dòng S-Class phiên bản nâng cấp nay đã được Mercedes mang xuống C63 S như một tuỳ chọn. Đây là tính năng điều khiển phối hợp các hệ thống trên xe với nhau bao gồm hệ thống điều hoà không khí (nhiệt độ, máy tạo hương, máy ion hoá), hệ thống ghế ngồi (sưởi ấm, làm mát, thông gió), hệ thống đèn nội thất và hệ thống âm nhạc giúp làm thư giãn và thay đổi cảm xúc của hành khách theo 6 chế độ khác nhau là Freshness tươi mát, Vitality sức sống, Warmth ấm áp, Comfort thoải mái, Joy hân hoan và Training luyện tập.
Mercedes C63 S AMG 2019 - Con quái thú trong dòng C-Class


---- The End ---- :D:D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Lx. and vqhoang
Lx. confirmed
Hạng C
11/2/14
614
1.549
93
34
Sài Gòn
Chung cư em cũng có 1 em c63s , mà chưa thấy chủ nhân là ai.