Hạng B2
21/9/12
182
1
0
cafeauto.com
Mercedes cập nhật CLS63 AMG

mercedes-cap-nhat-cls63-amg-1357902588-w477.jpg




Mercedes-Benz cập nhật chiếc coupe 4 cửa CLS63 AMG mới, bao gồm động cơ mạnh hơn, hệ dẫn động toàn bánh xe, thiết kế thân mới và phiên bản S cao cấp.

Cùng với chiếc E-Class mới, Mercedes-Benz cũng sẽ trình làng thị trường ô tô phiên bản nâng cấp của CLS63 AMG. Chiếc xe sẽ được trang bị động cơ 5.5 lít V8 với hai bộ tăng áp, cho sức mạnh 557 mã lực, thay vì 518 mã lực như phiên bản hiện tại. Đối với phiên bản S, sức mạnh của chiếc xe sẽ tăng lên 585 mã lực, thay thế cho gói AMG Performance hiện tại.

240579-1357902514.jpg


Mercedes CLS63 AMG 2 lựa chọn bao gồm 4 cửa và 5 cửa có thiết kế thân theo phong cách Shooting Brake và lựa chọn trang bị hệ truyền động toàn bánh xe 4Matic. Như vậy, với lựa chọn 4 cửa, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 4,2 giây, Brake Shooting đạt 4,3 giây, phiên bản với hệ truyền động toàn bánh xe với 3,7 giây và phiên bản S có thời gian ngắn nhất là 3,6 giây.
240580-1357902530.jpg

Chiếc CLS63 AMG bao gồm các trang bị cơ bản như hộp số 7 cấp AMG SpeedShift MCT với 4 chế độ lái và phanh Torque Vectoring, phiên bản S sẽ có thêm bộ vi sai cho bánh sau. Tương tự E63, chiếc xe còn có phanh bằng khí nén, la zăng 19 inch cùng đĩa phanh carbon pha gốm. Phiên bản đặc biệt CLS63 AMG Shooting Brake còn được trang bị sàn để hành lý ốp gỗ anh đào Mỹ, thường được dùng trong đồ gỗ và sàn du thuyền cao cấp.

Hình ảnh xe Mercedes CLS63 AMG 2
240565-1357902547.jpg

240566-1357902558.jpg

240562-1357902570.jpg

240563-1357902580.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/10/06
2.125
65
48
Houston, Texas
Để em góp ý thêm thế này:

Ngoài hệ máy 6.5 Twin-turbocharged V12 thì AMG và Mercedes-benz AMG dành cho khách hàng của mình thêm sự lựa chọn ở các sản phẩm sử dụng hệ máy 5.5 Twin-turbocharged V8. Bằng việc AMG đưa ra 2 phiên bản sản phẩm để chọn lựa :
Hoặc là một chiếc AMG 63 standard chạy máy V8 dung tích 5.5 lít, 550HP và 531lb-ft of torque
Hoặc là một chiếc AMG 63 được nâng cấp qua một gói gọi là AMG performance package.
S-model được ngầm hiểu là Sport - High Performance, gần gần ở nất Black series.
Sức mạnh của chiếc xe sau khi nâng cấp là 577 hp and 590 lb-ft of torque.

Cũng kèm theo đó, các dòng AMG đều sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian
All wheels driving time (AWD) hay còn gọi là 4matic, nhưng có sự thay đổi tân tiến hơn trước. Các kỹ sư AMG đã lắp đặt hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian mới ( 4matic ) có một ly hợp đa đĩa và một transfer case nằm tích hợp trong hộp số. Nó sẽ phân phối lực truyền động theo tỷ lệ 33 cho cầu trước và 67 cho cầu sau. Hệ thống ESP được điều chỉnh lại phù hợp theo 3 chế độ lái.

Về hộp số, AMG sử dụng hệ hộp số mới phát triển gần đây AMG Speedshift MCT Dual-clutch Transmission với các chế độ "C" (Controlled Efficiency), "S" (Sport), "S+" (Sport plus) and "M" (Manual)

Hệ thống giảm sóc cũng được thay đổi bởi các Kỹ sư của AMG.
- Trục trước sử dụng AMG Adaptive sports suspension
- Trục sau sử dụng Air suspension
Toàn bộ đều được kiểm soát và tính toán bằng điện tử, các computer trên xe đảm nhận việc này

Đối với S-model, AMG tạo thêm sự khác biệt nữa bằng một hệ thống khóa chống trượt đặt trên cầu sau.

Bộ phanh với đường kính 360mm có đục lỗ và được thông gió. Ở 2 bánh trước được gắn Calipers 6 piston và ở 2 bánh sau gắn Calipers 4 piston.
Nếu như cảm thấy bộ phanh còn quá nhỏ so với xe thể thao như vậy, AMG sẽ cung cấp cho khách hàng hệ thống phanh men gốm (ceramic) với đường kính 402 mm, ngoài nó là vật liệu siêu bền thì nó nhẹ hơn 40% so với phanh bằng thép.

Thêm nữa, để tạo sự an toàn cho chiếc xe khi hoạt động ở chế độ sport - sport plus hay manual. AMG đã đưa vào sử dụng công nghệ kiểm soát lực truyền động, bởi vì các dòng xe được phát triển bởi AMG đều sử dụng hệ thống dẫn động 4matic, 4 bánh xe đều hoạt động cùng thời gian
Do vậy khi sử dụng trên các môi trường khác nhau, ở trong một khoảnh khắc nào đó mà chiếc xe bị mất lực truyền động, làm chiếc xe bị trượt thì hệ thống kiểm soát này sẽ phanh từng bánh xe để giữ độ cân bằng.

Gọi công nghệ này là Torque Vectoring Brake system - Hệ thống Hãm lực truyền động xoắn