Chào các bác,
Em vừa có dịp chiêm ngưỡng em concept này với tên gọi Intelligent Aerodynamic Automobile (tạm dịch: "Xe khí động lực học thông minh") tại Mercedes-Benz Museum ở Stuttgart (Đức) tuần qua. Một số chi tiết chính của xe được mô tả như dưới đây (em thu thập từ nguồn thông tin tại khu bảo tàng và một số thông tin trên website):
Thiết kế của thân xe khí động học thay đổi, được lấy cảm hứng từ các xe Mercedes-Benz F125 (2011), Mercedes-Benz AMG Gran Turismo Vision (2013), Mercedes-Benz CLS Class, Mercedes-Benz Class S...và được hãng Mercedes giới thiệu lần đầu tại triển lãm xe hơi quốc tế ở Frankfurt 2015.
Chiếc xe concept IAA này có tính đặc biệt để tự động thay đổi hình dạng khí động học của nó từ 80 km/h, để giảm hệ số lực cản (Cx) từ 0,25 xuống 0,19, bằng cách triển khai một bộ vây và cánh lướt gió (theo công nghệ hàng không) bên hông xe, phía trước, phía sau và dưới khung xe, với luồng khí tốt hơn và giảm nhiễu loạn khí động học gây ra bởi tốc độ. Đuôi xe phía sau tự động kéo dài 39 cm, các lưới thông gió của nó được điều chỉnh khi chạy tốc độ cao...
Nội thất sang trọng được làm bằng nhôm, da, kính bóng và đèn neon, với mái kính toàn cảnh, bảng điều khiển màn hình cảm ứng kỹ thuật số và nhiều nút điều khiển cảm ứng (bao gồm mở cửa tự động mà không cần tay cầm ...).
Chiếc xe concept này được trang bị động cơ hỗn hợp xăng-điện cho công suất 286 mã lực cho tốc độ tối đa 250 km/h, và với độ phát thải carbon dioxide thay đổi từ 28 đến 31gr mỗi km, tùy thuộc vào biến thể của xe.
Đây chắc chắn sẽ là chiếc xe hạng sang của tương lai và hy vọng sẽ được ngắm em nó tại Việt Nam sau khi xe được đưa vào sản xuất đại trà (không biết khi nào?).