Mùa đua năm ngoái ko trôi qua thuận lợi có Lewis Hamilton, anh không hề tha hồ có mẫu xe.
Hamilton thích một dòng xe được kiểu dáng với xu thế văng đuôi khiến chủ đạo nhưng mẫu W04 năm ngoái lại văng đuôi quá đa dạng. Anh đã phải dành cả mùa giải để đi tậu các nguồn cội khác nhằm giúp mình hiểu xe đua hơn.
đầu tiên là vị trí ghế ngồi. tay lái của xe được đặt tương đối cao. Và Rosberg cũng như Schumacher khi xưa đều thích ngồi hơi cao, có đỉnh mũ bảo hiểm sắp ngang bằng với hốc hút gió của xe. khi Hamilton tới, anh nói: “Ngồi thế này là hoàn toàn sai!”
do đó Hamilton đã đề nghị điều chỉnh ghế lái phải chăng xuống, khoảng 40-50mm so với ghế cũ của Schumi và Rosberg. Điều này tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn, nhưng Hamilton với thể hạ độ cao của vô lăng xuống phải chăng hơn phổ biến, và cả chiều cao trọng tâm xe cũng được hạn chế. Sau chậm triển khai Rosberg cũng làm theo Hamilton, Đó là những đóng góp trước hết anh với đến đội đua.
Anh cho biết: “Schumacher mang cá tính lái ko giống tôi, vì vậy đòi hỏi của chúng tôi sở hữu xe không tương đồng. Rosberg cũng đi theo các con phố chậm tiến độ, tôi về đội sau nên bí quyết tiếp cận của tôi dị biệt so với họ. thành tựu được mỗi người đóng góp một nửa”.
Hamilton luôn duy trì lề thói phanh muộn, rất khác so có xu thế chung điều khiển xe đương đại nên dành đầu tiên hàng đầu của anh là phanh đã được đáp ứng rất tốt năm nay. Hamilton làm cho việc số đông có hệ thống lái fake lập trong năm ngoái để thẩm định lực phanh mà anh đạp lên padal mạnh thế nào, vị trí của bàn đạp… khái quát phần lớn mọi thứ đều tập hợp để tìm ra cách thức cài đặt phanh tối ưu cho tay lái người Anh trong mỗi chặng đua.
Thậm chí những kỹ sư đã phải lập trình hẳn 1 phần mềm để giúp Hamilton thẩm định sự vận động của bàn đạp phanh, nhằm xác định xem phần đầu và đuôi xe sẽ thay đổi ra sao khi chân anh nhấn lên pedal phanh.
Về phần Mercedes, chủ trương phát triển xe đua của đội hiện nay là tạo các cái xe theo tính hợp nhất giữa bề ngoài từng phòng ban như sườn gầm, khí động học và hệ thống động lực. Đây là di sản mà ông bầu cũ Ross Brawn đã định hướng ra cho đội trước lúc nghỉ hưu.Điều này cũng đã từng được ông áp dụng vào chiến lược gây dựng lại đế chế Ferrari khi ông đến Maranello cuối các năm 90. Trước sự xuất hiện của ông, một dòng xe Ferrari ra đời bằng sự lắp ghép của từng ý tưởng thiết kế trong những tờ giấy A4. Brawn không muốn như vây, ông đã tìm cách kết liên chúng lại khiến 1, theo trục đường mà Mercedes đang đí, và kết quả là thời phục hưng của Ferrari đã lại nhộn nhịp ngay sau chậm triển khai. ngày nay thì Mercedes cũng đang thu giãn các thành quả trước tiên.
Trên thực tiễn để mang được vị thế như hiện nay, đội đua cũng đã trải qua rộng rãi khó khăn. Vấn đề đến từ hãng xe khá Mercedes, đơn vị chủ quản, khi họ tậu lại đội trong khoảng Ros Brawn năm 2009, họ muốn dùng F1 như một phương pháp truyền bá nhãn hàng. Hay cụ thể hơn là đội đua phải dành ngôi vị số 1, nhưng có nguồn ngân sách chỉ tương đương có Williams - 1 đội đua cá nhân, còn đó bằng máu nóng và tiền bạc của Sir Frank Williams cũng như những cổ đông.
Toto Wolff, giám đốc điều hành của đội, nhớ về khoảng thời kì thuyết phục Mercedes: “Điều trước nhất tôi hỏi Mercedes là 'Mục tiêu của các vị là gì ?' Họ tư vấn 'Vô địch thế giới!'. Tôi liền đáp: 'Các vị không thể quán quân có ngân sách tương đương Williams được, bởi kế hoạch của tôi cần phổ biến gấp năm lần họ cơ'. Mercedes tiếp tục keo kiệt: 'Không sở hữu đâu, hãng bơm cho khoảng hơn 30 triệu đôla thôi!'”
Wolff bắt đầu cứng rắn hơn: 'Nhưng chúng tôi là bên trả lương cho lái xe, riêng tay Hamilton đã lĩnh 27 triệu đôla một năm rồi…Giờ thế này nhé: những vị đưa thêm tiền đây, không thì đặt lại mục tiêu đi!”
Và khi Mercedes xây dựng lại đội đua, đội ngũ nhân sự chuyên dụng cho lên tới khoảng 1200 người, gần gấp đôi Red Bull. Điều chậm tiến độ cho thấy tham vọng và quyết tâm rất nghiêm túc của hãng xe hơi nước Đức trong mảng F1.
Chẳng mang sự thành công nào mà ko đi lên trong khoảng cạnh tranh. Ở đợt chạy thử đầu mùa, xe W05 gặp khó khăn có hệ thống khiến cho mát, lý do là bởi những các con phố ống dẫn bị ăn mòn quá đa dạng. các kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm nhất của đội đã được đề nghị xử lý triệt để vấn đề này. bên cạnh đó, nhà tài trợ nhiên liệu cho đội là Petronas cũng đóng góp vào thành tựu chung, bởi dầu bôi trơn tuột của họ rất tốt, sở hữu thể làm việc hiệu quả ở nhiệt độ cao, vì thế giúp giảm chuyên chở áp lực cho bộ làm cho mát của xe.
tuy nhiên, hệ thống cánh trước giúp điều chỉnh dòng không khí đi qua phần đầu xe của Mercedes ngày nay cũng cũng rất hiệu quả, Đó là các lợi thế họ giành được sau các nghiên cứu trong khoảng năm 2012.
mang những ngừng về chiều cao và chiều ngang của FIA, cánh gió trước của năm 2014 sẽ gặp khó khăn hơn trong công đoạn thu hồi lực nén. Nhưng cánh trước của Mercedes rất phức tạp, để tối ưu hóa dòng ko khí đi qua đầu xe và giảm tác động của loại khí hỗn loạn, chỉ vài cái bu lông được sử dụng để nối phần đầu cánh và bộ khuếch tán. Chúng trông phong thanh, nhưng đủ khỏe để giữ cánh, dù rằng khi đầu không vượt qua được bài kiểm tra va chạm của FIA.
Thế mới thấy, để giúp hai vô lăng đạt được những thành tích cao nhất trên đường chạy, Mercedes đã đi qua cả một chặng đường dài bốn năm, phát xuất trong khoảng mẫu xe đua W01. Đó là cả 1 sự đầu tư tốn kém, nhưng đúng đắn, và cùng được tạo nên bởi các nguyên tố như kỹ sư, vô lăng, nhà tài trợ… Họ hoàn toàn xứng đáng với vị thế hiện tại trên đường chạy F1.