Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Nếu tôi không sai thì Vô lăng cảm ứng này nằm trang chức năng hỗ trợ lái xe chủ động (active driving assistance Plus) hoặc hỗ trợ kẹt xe (Traffic Jam Assist) và nhiều loại xe có như BMW, MEC, Audi, Volkswagen, Jeep, Ford... cách đây vài năm.Tôi không biết tại sao đa số các xe ở Việt Nam bị cắt.Sau khi giới thiệu mẫu xe Mercedes E-Class 2021 vào tháng 3 vừa rồi, hãng xe sang của Đức vừa tiết lộ thêm thông tin về vô lăng cảm ứng khá thú vị cho mẫu xe này.
View attachment 2209137
Tùy chọn vô lăng cảm ứng trên E-Class 2021
Theo trang tin Carscoop, vô lăng 3 chấu mới sử dụng hệ thống cảm ứng được trang bị bộ cảm biến hai vùng nằm trên vành vô lăng và có thể phát hiện xem tay của tài xế có đặt trên vô lăng hay không.
Ngoài công nghệ an toàn mới, vô lăng mới còn có các nút điều khiển cảm ứng nằm ở các chấu. Chúng cho phép người lái sử dụng các cử chỉ vuốt giống như điện thoại thông minh để dễ dàng điều chỉnh âm lượng hoặc thiết lập Cruise control và một số thao tác khác.
View attachment 2209135
Tay lái mới có 3 cấu hình khác nhau bao gồm: thể thao, sang trọng và Supersport. Trên kiểu Supersport, vô lăng có đáy phẳng và được thiết kế 3 chấu. Trong khi đó, vô lăng Luxury có 3 nan hoa mà hãng cho biết nó như bông hoa loa kèn.
View attachment 2208215
Vô lăng tiêu chuẩn trên E-Class 2021
Tản mạn một chút về quá trình tiến hóa vô lăng của hãng xe ngôi sao 3 cánh. Chiếc xe đua 1900 của liên minh Daimler-Motoren-Gesellschaft mang tên Phoenix và chiếc xe Simplex được Mercedes trang bị vô lăng có đòn bẩy để điều chỉnh các chức năng của động cơ như thời điểm đánh lửa và hỗn hợp không khí / nhiên liệu.
Tay lái tiếp tục phát triển khi hệ thống còi được thêm vào năm 1920 và cần sang số được thêm vào những năm 50 tiếp theo. Sau đó, công ty đã giới thiệu các tính năng hiện đại hơn như kiểm soát hành trình và túi khí.
Để hiểu rõ hơn, mời các bác cùng xem qua bộ ảnh Quá trình tiến hóa của vô lăng Mercedes qua 120 năm.
View attachment 2208205
1886-Tay lái dạng cần đẩy
View attachment 2208173
1889-Tay lái kiểu đòn bẩy
View attachment 2208172
1894-Vô lăng đầu tiên trên thế giới (không phải của Mercedes)
View attachment 2208169
1900-xe đua Pheonix-chiếc xe đầu tiên của Daimler trang bị vô lăng
View attachment 2208168
1920-Vô lăng trang bị đòn bẩy để điều khiển các chức năng động cơ
View attachment 2208167
1920s-Vô lăng trang bị còi
View attachment 2208166
1951-Vô lăng tích hợp cần số dọc
View attachment 2208171
1959-Vô lăng có cần xi nhan và đền pha flash
View attachment 2208165
1971-Vô lăng 4 chấu có kèn nằm song song 2 bên
View attachment 2208174
1975-Tích hợp thêm Cruise control
View attachment 2208214
1981-Trang bị thêm túi khí bên trong
View attachment 2208163
1998-Vô lăng đa chức năng (thiết bị audio, định vi, điện thoại)
View attachment 2208162
2005-Trang bị cần sang số trực tiếp
View attachment 2208160
Cuối năm 2000s-vô lăng 3 chấu dạng nan hoa
View attachment 2208159
2016-Vô lăng cảm ứng và nút bấm
View attachment 2208157
2020-Vô lăng cảm ứng