Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Mercedes G-Class có thêm phiên bản dùng động cơ 4 xi lanh 2.0L


Mẫu xe được mệnh danh là vua địa hình này đang chuẩn bị ra mắt phiên bản sử dụng động cơ với cấu hình 4 cyl 2.0L tăng áp tại thị trường Trung Quốc.

Có thể thấy kể từ sau khi ra mắt thế hệ mới của Mercedes G-Class vào đầu năm 2018, hãng xe Đức đang dần tung ra những phiên bản động cơ khác nhau để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Cho nên đừng buồn nếu mấy bác chẳng nhớ hay phân biệt nổi G350, G350d, G500 hay G550,..

Tuy nhiên phiên bản mà Mercedes G-Class vừa tung ra cho thị trường Đại Lục lại mang một trái tim khá “bé bỏng”. Được đặt tên là G350, chiếc SUV sẽ trang bị động cơ xăng tăng áp 4 cyl 2.0L có công suất 299 mã lực và momen xoắn cực đại 400Nm.
Mercedes G-Class có thêm phiên bản dùng động cơ 4 xi lanh 2.0L


Một số người sẽ cảm thấy cái tên G350 nghe khá quen, vì ở một số thị trường khác phiên bản G350 có tên đầy đủ là G350d nhằm chỉ xe sử dụng động cơ diesel tăng áp có cấu hình I6 3.0L với công suất 286 mã lực và momen xoắn lên tới 600Nm.

Mercedes G-Class có thêm phiên bản dùng động cơ 4 xi lanh 2.0L


Trước đó 1 năm Mercedes-AMG cũng đã từng giới thiệu động cơ tăng áp 4 cyl 2.0L tên mã M139. Động cơ này có mức công suất 416 mã lực và 500 Nm. M139 được xem là động cơ I4 2.0L thương mại mạnh nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nó chỉ được lắp cho các mẫu xe như Mercedes-AMG A45, CLA 45 và GLB 45. Với một động cơ hiệu suất cao và tốn kém như vậy, việc lắp cho G-Class để biến nó thành một bản giá rẻ ở Trung Quốc là khó có thể.

Mercedes G-Class có thêm phiên bản dùng động cơ 4 xi lanh 2.0L


Mercedes G-Class có thêm phiên bản dùng động cơ 4 xi lanh 2.0L


Mercedes G350 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay và trở thành phiên bản entry-level giá rẻ của G-Class.

Mercedes G-Class có thêm phiên bản dùng động cơ 4 xi lanh 2.0L


Mercedes-Benz G350 được phát triển cho thị trường Trung Quốc vì nước này đánh thuế nặng những mẫu xe có động cơ công suất lớn. Có một vài sự khác biệt về ngoại hình giữa biến thể G350 và các biến thể V8, làm cho bản cơ sở này trở nên hấp dẫn hơn. Sự khác biệt đáng chú ý là xe sẽ trang bị bộ mâm nhỏ hơn.

Mercedes G-Class có thêm phiên bản dùng động cơ 4 xi lanh 2.0L


Trong khi Mercedes-Benz không chính thức phân phối G350d diesel tại Trung Quốc, khách hàng có thể sở hữu một chiếc được nhập khẩu qua đường tư nhân. Trên thực tế, có báo cáo rằng không dưới 20 mẫu G350d gần đây đã cập cảng Trung Quốc sau khi được nhập khẩu từ các quốc gia khối EU.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: wolverine13
Hạng D
25/10/07
1.396
7.025
113
Con máy thương mại 2.0 giờ bằng 4-5. Hút khí rồi..
Vãi lái mấy anh Đức Cống thật :)
 
Giá tạm tính ở Việt Nam cho các bác dự đoán (cơ sở tính: mức thuế tiêu thụ đặc biệt 90% cho xe G63 AMG 4.0l và 40% cho xe G 350 2.0l, giá xe G63AMG 10.862 tỷ, điều kiện thuế nhập khẩu, giá trị gia tăng và chi phí như nhau)

Giá xe G350 2.0l = 10862 tỷ/1.9*1.4=~8003 tỷ

Gấp đôi Land Cruiser nhập hãng các bác ạ.
 
4/3/19
499
282
66
28
Giá tạm tính ở Việt Nam cho các bác dự đoán (cơ sở tính: mức thuế tiêu thụ đặc biệt 90% cho xe G63 AMG 4.0l và 40% cho xe G 350 2.0l, giá xe G63AMG 10.862 tỷ, điều kiện thuế nhập khẩu, giá trị gia tăng và chi phí như nhau)

Giá xe G350 2.0l = 10862 tỷ/1.9*1.4=~8003 tỷ

Gấp đôi Land Cruiser nhập hãng các bác ạ.
nếu thế thì theo cách tính của bác thì giá bán chưa thuế của 2 con là như nhau hả?
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Giá tạm tính ở Việt Nam cho các bác dự đoán (cơ sở tính: mức thuế tiêu thụ đặc biệt 90% cho xe G63 AMG 4.0l và 40% cho xe G 350 2.0l, giá xe G63AMG 10.862 tỷ, điều kiện thuế nhập khẩu, giá trị gia tăng và chi phí như nhau)

Giá xe G350 2.0l = 10862 tỷ/1.9*1.4=~8003 tỷ

Gấp đôi Land Cruiser nhập hãng các bác ạ.
Bác quên tính đến yếu tố giá khởi điểm nữa, kiểu như G550 thì rẻ hơn G63 15%.
Thì có khi chỉ tầm 80% của 8 củ là hơn 6 củ thôi.
Cái lo là 2.5 tấn mà chạy 300hp thì cũng gọi là đủ, mer hay ép tỷ số truyền hộp số cao, dự là 0-100kmh vẫn tầm đâu đó 7s, đủ để đi cf phố, nhưng mà kinh nghiệm mer turbo qua mấy cái mùa hè rồi, lúc mở điều hoà, máy 2.0 chạy vận tốc thấp chưa mở đc turbo máy gào lên cảm tưởng cứ như cắn thuốc vậy.
 
Hạng D
15/11/13
3.933
4.811
113
Mấy ông trên bộ ở VN rất ưa học hỏi từ nước bạn. Điển hình là chính sách đánh thuế theo dung tích xi-lanh tương đương trong khi thế giới đã tiến tới đánh thuế theo mức độ thải CO2/1 km di chuyển, biển số dịch vụ ... Nên để ý Merc mấy năm gần đây cho ra những sản phẩm rất phù hợp với thị trường TQ cũng như VN như Maybach S450 và bây giờ là G350 máy 2.0. Việc của MBV chỉ là copy toàn bộ line up sản phẩm bên merc nước bạn về là xong -> con G350 sẽ sớm về VN vì thuế rẻ. Giá sẽ tương đương chiếc Range rover LWB máy 2.0 hybrid vừa được các showroom đem về thị trường trong nước.