Chiếc Mercedes G-Class phiên bản Puch 500 GE đời 1993 chỉ sản xuất giới hạn đúng 3 chiếc trên toàn thế giới. Ngoài ra đây là chiếc đầu tiên được xuất xưởng và duy nhất trong 3 chiếc sở hữu màu sơn đặc biệt này.
Tua nhanh về năm 1972, đây là năm mà ý tưởng về mẫu xe Mercedes G-Class bắt đầu được lên ý tưởng phát triển trong sự hợp tác giữa 2 tập đoàn Daimler và tập đoàn Steyr-Daimler-Puch tại Áo.
Ba năm sau, cả 2 tập đoàn ô tô đều thống nhất xây dựng nhà máy lắp ráp Mercedes G-Class tại Áo, nhà máy đi vào hoạt động vào ngày 1/2/1979.
Chính vì thế ở một vài thị trường, cụ thể là Áo và Thụy Sỹ, Mercedes G-Class được bán ra mà không hề đi kèm với logo ngôi sao ba cánh đặc trưng, thay vào đó chúng mang logo của nhà cổ đông còn lại - Puch.
Trong số những phiên bản được lắp ráp sản xuất của Mercedes G-Class không thể không kể đến phiên bản Puch 500 GE. Xe có cấu hình
5 cửa, kép dài trục cơ sở.
Đây cũng là phiên bản đầu tiên sử dụng động cơ V8. Chỉ có 446 chiếc Puch 500 GE từng được tạo ra và chỉ có 3 trong số đó trang bị logo của Puch. Ngoài ra chiếc Puch 500 GE dưới đây cũng là chiếc đầu tiên và duy nhất đăng ký tại Áo.
Chiếc Puch 500 GE này lại càng trở nên hiếm hoi hơn khi nó cũng là chiếc duy nhất sở hữu màu sơn thạch anh tím kim loại (Amethystblau Metallic). Chiếc SUV cổ điển có một lịch sử dài và thú vị. Bởi vì nó là chiếc đầu tiên đăng kiểm ở Áo nên ở những thập niên trước, chiếc Puch 500 GE được lái thử, kiểm tra rất nghiêm ngặt và kỹ lưỡng.
Ngoài ra , chiếc G-Class đặc biệt này còn chứng minh giá trị bản thân của mình hơn với việc xuất hiện nhiều lần trên ảnh bìa tạp chí ô tô cũng như các ấn phẩm quảng cáo những năm 90s.
Bên dưới nắp capo là khối động cơ số hiệu M117 dung tích 5.0L sinh công suất 237 mã lực và momen xoắn cực đại 375 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống bánh xe thông qua hộp số tự động 4 cấp. Puch 500 GE có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 10,5 giây trước khi chạm ngưỡng tối đa 175km/h.
Những thông số này có vẻ không ấn tượng lắm khi so với hậu duệ
Mercedes-AMG G63 ngày nay. Tuy nhiên hãy nhớ rằng trọng lượng chiếc xe không hề nhẹ, cụ thể chiếc SUV nặng 2,370 kg.
Xe được trang bị khung chống sốc cản trước, bệ bước chân, mâm xe hợp kim, ghé chỉnh điện tích hợp sưởi ghế, cửa sổ trời chỉnh điện và tính năng cruise control.
Sau 27 năm, chiếc SUV hàng hiếm đã lăn bánh được 162,992 km (101,278 miles). Chiếc xe sẽ được giữ nguyên hiện trạng để bán đấu giá tại buổi bán đấu giá Essen ở Đức vào cuối tháng 6 năm nay.
Chủ nhân mới của chiếc Puch 500 GE đặc biệt này sẽ nhận được đầy đủ các chứng từ xác nhận đây là chiếc đầu tiên được sản xuất cũng như hóa đơn bảo dưỡng động cơ và hộp số gần đây nhất của xe.
Xem thêm Puch 500 GE: