Người hâm mộ đã rất háo hức chờ đợi thế hệ mới của Mercedes C-Class nhưng cũng không ít người đã phải hụt hẫng với thông tin C-Class mới sẽ dùng động cơ nhỏ hơn. Hãng xe Đức mới đây đã có câu trả lời cho quyết định này.
Mercedes-Benz đã gây không ít hụt hẫng cho người hâm mộ khi tiết lộ thông tin
C-Class thế hệ mới (tên gọi nội bộ là W206) sẽ giảm kích thước động cơ xuống chỉ có 4cyl cho toàn bộ phiên bản.
Điều đó đồng nghĩa với việc phiên bản C63 AMG chạy bằng động cơ V8 4.0L tăng áp kép sẽ mất một nửa số lượng xi-lanh và mẫu xe C43 AMG cũng sẽ thay thế động cơ V6 tăng áp kép sang động cơ 4 cyl được điện khí hóa.
Ngoài ra, tất cả các mẫu xe không gắn mác AMG cũng sẽ chỉ sử dụng động cơ 4 cyl và công nghệ hybrid sẽ trở thành tiêu chuẩn trên sản phẩm thế hệ tiếp theo. Một số sẽ có hệ thống hybrid nhẹ 48 volt, trong khi những chiếc khác sẽ được trang bị công nghệ plug-in hybrid. Châu Âu sẽ tiếp tục có quyền sử dụng động cơ turbodiesel, mặc dù chúng cũng sẽ được hybrid hóa.
Trong khi nhiều người tin rằng thay đổi này được thực hiện để đồng bộ với tất cả các nhà sản xuất ô tô khác đang cố gắng kiểm soát lượng khí thải, hãng xe Đức giải thích các tiêu chuẩn về khí thải không phải là lý do duy nhất của họ.
Trong một cuộc phỏng vấn với
Automotive News Europe, Christian Früh, kỹ sư trưởng của C-Class thế hệ mới, giải thích:
“Với động cơ 3.0 lít 6cyl thẳng hàng, phần đầu xe sẽ tăng thêm 2 inch, chưa kể đến tải trọng trục cao hơn và tác động của nó đến động lực lái xe.”
Ông nói thêm rằng công nghệ plug-in hybrid (được cho là làm tăng trọng lượng không đáng kể) cho phép nhóm của ông tạo ra một chiếc C-Class 4cyl cung cấp mức công suất tương đương với một chiếc được trang bị động cơ 6 cyl. Sự êm ái và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng được cải thiện đáng kể.
Nói về việc điện khí hóa hoàn toàn C-Class, Früh cũng chỉ ra rằng C-Class được xây dựng trên nền tảng MRA của Mercedes-Benz, không thể được điện khí hóa hoàn toàn trong khi vẫn giữ giá bán và kích thước.
Tạo ra một chiếc C-Class chạy bằng pin sẽ đòi hỏi những thay đổi lớn như bánh xe lớn hơn, khoảng sáng gầm xe tăng lên hoặc cả hai. Việc sử dụng Kiến trúc Xe điện (EVA) của EQS cũng đã bị loại trừ vì việc điều chỉnh sẽ khiến C-Class lớn hơn đáng kể và đắt đỏ hơn nhiều.
Giảm kích thước, trông sắc nét hơn và được thiết kế lại toàn diện là những điều mà chúng ta chắc chắn về C-Class 2022 sẽ ra mắt toàn cầu trực tuyến vào ngày 23 tháng 2 năm 2021.
Mercedes-Benz sẽ phát trực tuyến buổi ra mắt trên nền tảng kỹ thuật số Mercedes Me của mình bắt đầu từ 2 giờ chiều (theo giờ châu Âu). Việc mở bán sẽ bắt đầu ngay sau đó.