Mercedes-Benz GLS-Class 2020 thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới (X167) đã được ra mắt vào giữa tháng 4 vừa qua với nhiều đột phá về thiết kế, nâng cấp tiện nghi và công nghệ an toàn. Là dòng SUV “flagship” của Mercedes-Benz, GLS thế hệ mới không hề rẻ với mức giá khởi điểm từ 75.200 USD cho phiên bản GLS 450 4MATIC [pagebreak][/pagebreak]
Cụ thể, mức giá khởi điểm từ 75.200 USD (khoảng 1,74 tỷ đồng) cho phiên bản GLS 450 4MATIC mà “Mẹc” vừa chưa bao gồm chi phí vận chuyển 995 USD và nhiều phí khác liên quan. Nhìn chung, GLS 450 4MATIC mới có giá đắt hơn khoảng 5.000 USD so với GLS 450 4MATIC thế hệ cũ (70.150 USD), nhưng bù lại người dùng nhận được nhiều nâng cấp công nghệ và an toàn hơn.
Mercedes-Benz GLS thế hệ mới ở động cơ xăng xe có 2 lựa chọn động cơ bao gồm: 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) và V8. Cả hai động cơ đều sử dụng hệ truyền động mild-hybrid công nghệ EQ Boost sử dụng máy phát điện kiêm bộ đề 48V (ISG) và pin giúp bổ trợ thêm 22 mã lực + mô-men xoắn 250Nm cho xe.
Trong đó, phiên bản GLS 450 có giá từ 75.200 USD sử dụng động cơ 6 xy lanh dung tích 3.0 lít tăng áp sản sinh công suất tối đa
[email protected] - 6.100 v/p và mô-men xoắn cực đại
[email protected] - 4.500 v/p. Ở phiên bản cao hơn, GLS580 (chưa công bố giá bán) lắp động cơ V8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép sản sinh mức công suất tối đa 483 mã lực và mô-men xoắn cực đại 699Nm.
GLS được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động bốn bánh 4Matic và hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC sử dụng ly hợp đa đĩa điều khiển điện tử cho phép chuyển đổi phân bổ mô-men xoắn linh hoạt từ 0 - 100% giữa các trục trước và sau theo từng điều kiện hoạt động. Ngoài ra, GLS còn có các phiên bản máy dầu “ba chấm” sử dụng động cơ OM 656 mới.
GLS 450 4Matic được trang bị tiêu chuẩn mâm 19 inch, hệ thống treo khí nén AIRMATIC, đèn pha LED Intelligent Light System thích ứng với các điều kiện ánh sáng và điều kiện lái.
GLS 450 4MATIC được trang bị tiêu chuẩn hệ thống thông tin giải trí MBUX mới sử dụng 2 màn hình hỗ trợ lái và cảm ứng trung tâm có kích thước 12,3 inch sử dụng hệ thống giải trí MBUX ra lệnh bằng giọng nói và cử chỉ, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, bàn di chuột, đèn chiếu sáng trang trí nội thất 64 màu, hàng ghế trước có sưởi, cấu hình 7 chỗ (2-3-2) hoặc 06 ghế (2-2-2), 9 cổng USB và ổ cắm gia dụng 115V, hệ thống âm thanh vòm Burmester, điều hoà tự động 4 vùng độc lập (có thể nâng cấp lên 5 vùng),...
Các gói an toàn như: Premium Package (hỗ trợ điểm mù, điều hướng, radio vệ tinh SIRIUS XM, KEYLESS-GO) Lighting Package (đèn pha LED thông minh chủ động) hỗ trợ đỗ xe Parking Assist Package hỗ trợ đỗ xe chủ động với camera quan sát “mắt chim” góc nhìn từ trên cao (Active Parking Assist with Surround View System), cảnh báo người dùng trước khi mở cửa xe (Exit Warning), hệ thống phanh tự động khẩn cấp (Active Brake Assist), cảnh báo điểm mù (Blind Spot Assist),... giờ đây được trang bị tiêu chuẩn trên GLS 450 4MATIC thế hệ mới.
Hy vọng trong vòng nửa năm nữa chúng ta sẽ thấy ‘’S-Class gầm cao’’ thế hệ mới lăn bánh trên đường phố Việt, hiện tại đối thủ của GLS - BMW X7 đã được đưa về nước vài chiếc thông qua nhập khẩu tư nhân. Tương tự phiên bản GLS450 4MATIC, ‘’7 Series gầm cao’’ bản xDrive40i cũng sử dụng máy xăng 6 xy-lanh (I6) ‘’3 chấm’’ tăng áp (không có mild hybrid). Được biết, BMW X7 xDrive40i có giá bán tại VN khoảng 7 tỷ đồng (nhập tư).
Tham khảo: Mercedes-Benz