Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
OS_S -2.jpg

Dòng siêu sang Mercedes-Maybach S-Class này đã “phá lệ” khi có phiên bản mang tên “S480” sử dụng động cơ 6 xy-lanh, 3.0L tăng áp kết hợp với hệ truyền động mild-hybrid EQ-Boost cho công suấy 362 mã lực dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Từ lâu, Trung Quốc đã trở thành thị trường xe sang lớn nhất trên thế giới, các hãng xe sang như Mercedes-Benz luôn phát triển nhiều dòng sản phẩm chỉ dành riêng cho thị trường này. Nơi là G-Class và CLS dùng máy 2.0L tăng áp, thậm chí mới đây siêu sang Maybach S-Class “xuống nước” dùng máy I6 3.0L

OS_S -1.jpg


Để hấp dẫn khách hàng tại thị trường Trung Quốc, Mercedes-Benz đã và đang trưng bày khá nhiều dòng xe tại Triển Lãm Auto Shanghai 2021 với nhiều dòng xe mới như cặp đôi xe điện EQB và EQS mới ra mắt và phiên bản trục cơ sở dài “L” cho dòng C-Class.

Đáng chú ý nhất, dòng siêu sang Mercedes-Maybach S-Class – dòng siêu sang vốn gắn bó với những động cơ V8 và V12 cỡ lớn, nói các khách là dòng xe dành cho nhà giàu này không có lựa chọn động cơ ít hơn 8 xy-lanh.

Tuy nhiên, dòng siêu sang Mercedes-Maybach S-Class này đã “phá lệ” khi có phiên bản mang tên “S480” sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L tăng áp kết hợp với hệ truyền động mild-hybrid EQ-Boost. Động cơ này cho công suấy 362 mã lực và mô-men cực đại 500 Nm tương tự như Benz S-Class S450 4Matic. Đủ để cho chiếc sedan full-size tăng tốc từ 0–96 km/h chỉ trong 5,8 giây trước đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

OS_S -4.jpg


Xét về công suất, 362 mã lực và mô-men cực đại 500Nm là quá đủ cho một chiếc sedan cỡ lớn. Dẫu vậy, về độ “chịu chơi” trong thế giới xe siêu sang, việc đem một động cơ I6 3.0L lên một chiếc xe xa xỉ là điều không phải ai cũng chấp nhận, nhất là những khách hàng lắm tiền và khó tính. Với họ, chơi siêu sang Mercedes-Maybach hay Bentley thì động cơ V8 là lựa chọn tiêu chuẩn, các động cơ V12 và W12 dường như trở thành chuẩn mực của xe siêu sang.

OS_S -5.jpg


Mercedes-Maybach phát triển phiên bản Maybach S-Class S480 dùng máy I6 3.0L dành riêng cho thị trường Trung Quốc có lý do. Đầu tiên chính là giảm thuế đánh lên dung tích động cơ, hạ giá thành sản phẩm giúp giới “nhà giàu mới nổi” ở Trung Quốc dễ dàng tiếp cận được xe siêu sang, điều này nhằm tối ưu hoá lợi nhuận cho hãng xe Đức khi bán được nhiều sản phẩm. Tại Trung Quốc, Maybach S-Class S480 có bán giá khởi điểm là 226.300 USD (khoảng 5,2 tỷ đồng theo tỷ giá hối đoái hiện tại).

OS_S -6.jpg


Không chỉ siêu sang Mercedes-Maybach S-Class “xuống nước” dùng động cơ nhỏ, trước đây, thương hiệu xe Mercedes-Benz từng giới thiệu và bán ra ở thị trường Trung Quốc dòng SUV G-Class dùng máy 2.0L, thậm chí dòng sedan-coupe CLS cũng sử dụng động cơ 2.0L tăng áp tương tự.

Theo các bác, nếu Mercedes-Maybach S-Class nếu có phiên bản máy I6 3.0L tại Việt Nam, thì các “đại gia” Việt có quan tâm và “xuống tiền” cho phiên bản này không? Hay “đã chơi thì chơi cho tới” và họ tìm đến Maybach S-Class V8 và V12?

OS_S -8.jpg
OS_S -10.jpg
OS_S -11.jpg
OS_S -9.jpg
OS_S -12.jpg
OS_S -13.jpg

 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: xlive and Tuandta
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Mercedes đời này không thích thiết kế kiểu đèn, kể cả đèn pha lẫn đèn hậu.
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.356
113
35
Ko biết động cơ này đặt trong capo xe sẽ ntn,, chắc dư diện tích lắm đây
 
Hạng D
31/5/14
3.495
4.317
113
Dạo này chạy hay gặp S lên đời maybach và đây là cách duy nhất phân biệt chúng, gửi các bác xem chơi. kaka
xe-mercedes-%C4%91%E1%BB%99-Maybach-34.jpg
Nhìn cái viền chrom cho đơn giản, viền bo maybach còn nhọn S thường
 
Hạng B2
25/3/16
432
441
73
31
Dạo này chạy hay gặp S lên đời maybach và đây là cách duy nhất phân biệt chúng, gửi các bác xem chơi. kaka
xe-mercedes-%C4%91%E1%BB%99-Maybach-34.jpg
Dễ phân biệt mà. Hàng real thì cái ô kính phía sau là rời. Hàng fake thì dính liền cửa
Nói chung fake nhưng vẫn đắt :))
 
  • Like
Reactions: Tuandta