19/8/22
69
86
18
Mercedes S-Class thế hệ thứ 8 dự kiến trình làng trong năm 2030 và dự kiến hợp nhất cùng EQS trở thành một dòng xe duy nhất. Đi kèm là 2 tùy chọn truyền động EV và ICE.

Mercedes S-Class thế hệ mới sẽ hợp nhất cùng EQS sedan, có cả bản EV và ICE

Mercedes được cho là sẽ hợp nhất dòng S-Class thế hệ mới cùng EQS trở thành một dòng xe sedan đầu bảng duy nhất, cung cấp tùy chọn truyền động EV và ICE trong thập kỷ tới. Trước khi ra mắt vào năm 2030, cả EQS và S-Class hiện tại vẫn tiếp tục ra mắt các phiên bản nâng cấp lần lượt vào các năm 2025 và 2026.

Thông tin về S-Class trong tương lai đã được xác nhận bởi CEO của Mercedes-Benz, Ola Kallenius. Ông cho biết: “Sẽ có hai phiên bản S-Class trong tương lai, một sử dụng động cơ đốt trong ICE và một sử dụng động cơ thuần điện EV”. Hai phiên bản sử dụng chung thiết kế ngoại thất và nội thất, mặc dù chúng có thể sử dụng nền tảng kiến trúc khác nhau.

Bất chấp những tin đồn trước đó về việc khai tử kiến trúc MB.EA Large architecture, Kallenius cho biết kiến túc này vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Theo Autocar, nền tảng này sẽ tiếp tục hỗ trợ S-Class thuần điện trong tương lai, trong khi mẫu xe sử dụng động cơ ICE sẽ sử dụng bản cập nhật của nền tảng MRA (Modular Rear Architecture).

Mercedes S-Class thế hệ mới sẽ hợp nhất cùng EQS sedan, có cả bản EV và ICE

Không chỉ S-Class và EQS, thiết kế của các dòng xe ICE và EV trong tương lai của Mercedes sẽ có mối liên kết mạnh mẽ hơn. Điều này đã được xác nhận qua những bình luận trước đây của Giám đốc thiết kế Rober Lesnik. Chiến lược này đã được áp dụng đối với phiên bản nâng cấp G-Class gần đây, tương tự cách BMW đang làm với 5-Series/ i5 hay 7-Series/ i7.

Bên cạnh sát nhập S-Class và EQS, một nguồn tin nội bộ của Mercedes cũng cho biết kế hoạch tương tự sẽ được áp dụng với thế hệ tiếp theo của E-class và EQE sedan. Điều này cho phép hãng xe Đức hưởng lợi trong việc mở rộng mô hình kinh doanh, vì dòng S-Class và E-Class có nhiều điểm chung về mặt kỹ thuật.

Với chiến lược sát nhật các dòng xe EV và ICE, có thể dự đoán những thay đổi trong dải sản phẩm tương lai của Mercedes, đặc biệt khi hãng xe Đức đang chịu sức ép đạt mục tiêu bán xe điện trong tương lai. Mercedes đã phải dời mục tiêu xe điện chiếm 50% doanh số bán hàng từ mốc 2025 lên đến năm 2030. Ngoài ra, CEO Kallenius cũng đã xác nhận Mercedes sẽ đầu tư nhiều hơn vào hệ truyền động ICE và kéo dài kế hoạch kinh doanh các dòng xe ICE lâu hơn dự kiến bán đầu.

Tình hình EQS và S-Class ở hiện tại

Doanh số ảm đạm của S-Class và EQS gần đây đã buộc Mercedes phải cắt giảm sản lượng tại nhà máy Sindelfingen ở Đức. Doanh số bán hàng nửa đầu năm 2024 của S-Class đã giảm 22% so với cùng kỳ, trong khi doanh số của mẫu sedan EQS cũng không ấn tượng. Tuy nhiên, điều này có thể được giải quyết bằng các bản nâng cấp sắp tới, cải thiện mạnh về thiết kế để thu hút khách hàng tốt hơn.

Mercedes S-Class thế hệ mới sẽ hợp nhất cùng EQS sedan, có cả bản EV và ICE

Thế hệ hiện tại của S-Class (W223) ra mắt từ năm 2020. Thông thường, Mercedes sẽ giới thiệu bảng facelift trong năm 2024, tuy nhiên hãng xe Đức đã lùi lại đến năm 2026. Điều này cũng phù hợp với kế hoạch kéo dài vòng đời của S-Class cho đến cuối thập kỷ này.

Phiên bản facelift của S-Class cũng được các tay săn ảnh của Carscoops bắt gặp với những nâng cấp về phần đầu và đuôi xe, cùng với những bổ sung về công nghệ bên trong cabin, đặc biệt là khả năng lái xe tự động tiên tiến hơn. Những nâng cấp về hệ thống truyền động sẽ không đáng kể ngoại trừ các bổ sung để tương thích với các quy định về khí thải nghiêm ngặt hơn.

Trong khi đó EQS hoàn toàn bằng điện được giới thiệu vào năm 2021 và được nâng cấp nhẹ vào năm 2024. Tuy nhiên một bản nâng cấp toàn diện hơn sẽ được giới thiệu vào nửa cuối năm 2025, sẽ chủ yếu tập trung vào các yếu tố kỹ thuật. Bản nâng cấp được hé lộ sẽ dựa trên phiên bản hiện tại nhưng thay đổi đáng kể cấu trúc EVA2, cải thiện mọi khía cạnh của hệ thống truyền động thuần điện.

Mercedes S-Class thế hệ mới sẽ hợp nhất cùng EQS sedan, có cả bản EV và ICE

Nền tảng mới sẽ áp dụng công nghệ 800V (tăng từ 400V), mang lại khả năng sạc nhanh hơn. Đồng thời, một hóa chất mới sẽ được áp dụng vào bộ pin, giúp kéo dài phạm vi hoạt động thêm 60 km lên mức tối đa 860 km cho 1 lần sạc đầy. Một nâng cấp khác liên quan đến hệ thống truyền động điện chính là bộ chuyển đổi eATS2.0 do chính Mercedes phát triển, kết hợp cùng hộp số 2 cấp để thay thế cho cơ cấu truyền động Valeo e-motors và hộp số đơn cấp do Siemens cung cấp.

Nguồn Carscoops

>>Xem thêm
Sau kế hoạch mở động đầu tư động cơ ICE, các bác nghĩ gì về kế hoạch sát nhập 2 dòng xe S-Class và EQS sedan của Mercedes?
 
  • Like
Reactions: dauxanh
Tập Lái
25/7/24
38
31
18
46
Mercedes S-Class thế hệ thứ 8 dự kiến trình làng trong năm 2030 và dự kiến hợp nhất cùng EQS trở thành một dòng xe duy nhất. Đi kèm là 2 tùy chọn truyền động EV và ICE.


Mercedes được cho là sẽ hợp nhất dòng S-Class thế hệ mới cùng EQS trở thành một dòng xe sedan đầu bảng duy nhất, cung cấp tùy chọn truyền động EV và ICE trong thập kỷ tới. Trước khi ra mắt vào năm 2030, cả EQS và S-Class hiện tại vẫn tiếp tục ra mắt các phiên bản nâng cấp lần lượt vào các năm 2025 và 2026.

Thông tin về S-Class trong tương lai đã được xác nhận bởi CEO của Mercedes-Benz, Ola Kallenius. Ông cho biết: “Sẽ có hai phiên bản S-Class trong tương lai, một sử dụng động cơ đốt trong ICE và một sử dụng động cơ thuần điện EV”. Hai phiên bản sử dụng chung thiết kế ngoại thất và nội thất, mặc dù chúng có thể sử dụng nền tảng kiến trúc khác nhau.

Bất chấp những tin đồn trước đó về việc khai tử kiến trúc MB.EA Large architecture, Kallenius cho biết kiến túc này vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Theo Autocar, nền tảng này sẽ tiếp tục hỗ trợ S-Class thuần điện trong tương lai, trong khi mẫu xe sử dụng động cơ ICE sẽ sử dụng bản cập nhật của nền tảng MRA (Modular Rear Architecture).


Không chỉ S-Class và EQS, thiết kế của các dòng xe ICE và EV trong tương lai của Mercedes sẽ có mối liên kết mạnh mẽ hơn. Điều này đã được xác nhận qua những bình luận trước đây của Giám đốc thiết kế Rober Lesnik. Chiến lược này đã được áp dụng đối với phiên bản nâng cấp G-Class gần đây, tương tự cách BMW đang làm với 5-Series/ i5 hay 7-Series/ i7.

Bên cạnh sát nhập S-Class và EQS, một nguồn tin nội bộ của Mercedes cũng cho biết kế hoạch tương tự sẽ được áp dụng với thế hệ tiếp theo của E-class và EQE sedan. Điều này cho phép hãng xe Đức hưởng lợi trong việc mở rộng mô hình kinh doanh, vì dòng S-Class và E-Class có nhiều điểm chung về mặt kỹ thuật.

Với chiến lược sát nhật các dòng xe EV và ICE, có thể dự đoán những thay đổi trong dải sản phẩm tương lai của Mercedes, đặc biệt khi hãng xe Đức đang chịu sức ép đạt mục tiêu bán xe điện trong tương lai. Mercedes đã phải dời mục tiêu xe điện chiếm 50% doanh số bán hàng từ mốc 2025 lên đến năm 2030. Ngoài ra, CEO Kallenius cũng đã xác nhận Mercedes sẽ đầu tư nhiều hơn vào hệ truyền động ICE và kéo dài kế hoạch kinh doanh các dòng xe ICE lâu hơn dự kiến bán đầu.

Tình hình EQS và S-Class ở hiện tại

Doanh số ảm đạm của S-Class và EQS gần đây đã buộc Mercedes phải cắt giảm sản lượng tại nhà máy Sindelfingen ở Đức. Doanh số bán hàng nửa đầu năm 2024 của S-Class đã giảm 22% so với cùng kỳ, trong khi doanh số của mẫu sedan EQS cũng không ấn tượng. Tuy nhiên, điều này có thể được giải quyết bằng các bản nâng cấp sắp tới, cải thiện mạnh về thiết kế để thu hút khách hàng tốt hơn.


Thế hệ hiện tại của S-Class (W223) ra mắt từ năm 2020. Thông thường, Mercedes sẽ giới thiệu bảng facelift trong năm 2024, tuy nhiên hãng xe Đức đã lùi lại đến năm 2026. Điều này cũng phù hợp với kế hoạch kéo dài vòng đời của S-Class cho đến cuối thập kỷ này.

Phiên bản facelift của S-Class cũng được các tay săn ảnh của Carscoops bắt gặp với những nâng cấp về phần đầu và đuôi xe, cùng với những bổ sung về công nghệ bên trong cabin, đặc biệt là khả năng lái xe tự động tiên tiến hơn. Những nâng cấp về hệ thống truyền động sẽ không đáng kể ngoại trừ các bổ sung để tương thích với các quy định về khí thải nghiêm ngặt hơn.

Trong khi đó EQS hoàn toàn bằng điện được giới thiệu vào năm 2021 và được nâng cấp nhẹ vào năm 2024. Tuy nhiên một bản nâng cấp toàn diện hơn sẽ được giới thiệu vào nửa cuối năm 2025, sẽ chủ yếu tập trung vào các yếu tố kỹ thuật. Bản nâng cấp được hé lộ sẽ dựa trên phiên bản hiện tại nhưng thay đổi đáng kể cấu trúc EVA2, cải thiện mọi khía cạnh của hệ thống truyền động thuần điện.


Nền tảng mới sẽ áp dụng công nghệ 800V (tăng từ 400V), mang lại khả năng sạc nhanh hơn. Đồng thời, một hóa chất mới sẽ được áp dụng vào bộ pin, giúp kéo dài phạm vi hoạt động thêm 60 km lên mức tối đa 860 km cho 1 lần sạc đầy. Một nâng cấp khác liên quan đến hệ thống truyền động điện chính là bộ chuyển đổi eATS2.0 do chính Mercedes phát triển, kết hợp cùng hộp số 2 cấp để thay thế cho cơ cấu truyền động Valeo e-motors và hộp số đơn cấp do Siemens cung cấp.

Nguồn Carscoops

>>Xem thêm
Sau kế hoạch mở động đầu tư động cơ ICE, các bác nghĩ gì về kế hoạch sát nhập 2 dòng xe S-Class và EQS sedan của Mercedes?


này là thằng mẹc bắt chước thằng bim7, bim5
 
Hạng B2
8/2/18
157
6.262
163
Bình Tĩnh
Sáng sáng đi làm ngang vòng xoay Phú Lâm mình thường hay gặp một chiếc EQS 500 màu đen, nhìn ẻm lướt nhẹ nhàng êm ru mà ngưỡng mộ chủ xe vãi.