Liên tục khẳng định lập trường về việc giữ lại và phát triển động cơ dầu nên Mercedes-Benz buộc phải nâng cấp hệ thống xử lý khí thải của mình. Mẫu xe máy dầu E350d đã phải tạm ngừng bán ở tại thị trường quê nhà Đức để thực hiện các nâng cấp quan trọng.[pagebreak][/pagebreak]
Scandal gian lận phát thải Dieselgate tuy không phải do Mercedes gây ra nhưng hãng này vẫn phải đối mặt trước những thách thức lớn sau sự kiện. Người dân trở nên e dè hơn khi không còn tin tưởng tuyệt đối về mức công bố phát thải của các hãng xe, chính quyền gắt gao hơn trong khâu đánh giá và quyết định cấm xe dầu trong tương lai không xa.
Trả lời Autocar trong một sự kiện, Mercedes tiết lộ việc ngừng bán dòng E350d ở Đức. Nguyên nhân là để kích cầu người tiêu dùng, hãng này quyết định sẽ ngừng sản xuất để tập trung phát triển và nâng cấp động cơ, giúp nó đạt mức phát thải khí Nox thấp hơn. Qua đó, hãng này có thể lấy lại lợi thế trên thị trường.
Cụ thể, Mercedes sẽ thay đổi quá trình phun nhiên liệu cũng như trang bị một Hệ thống xử lý khí thải Selective Catalytic Reduction lớn hơn. Điều này khiến cho không gian của dành cho AdBlue phải lớn hơn. Nhưng bù lại, việc giảm khí Nox sẽ hiệu quả hơn. Mặc cho những thay đổi trên, mẫu xe này dự kiến vẫn sẽ được trang bị bình AdBlue có dung tích 24,5 L. Báo cáo cho biết số lượng AdBlue được sử dụng trong quá trình phun sẽ không thay đổi và quá trình hạn chế phát thải phụ thuộc phần nhiều vào hệ thống SCR lớn hơn nói trên.
Hiện vẫn chưa rõ khi nào E350d sẽ bán lại nhưng có lẽ nó sẽ vắng mặt trên thị trường vài tuần.
Theo Autocar