Chuyên
16/6/22
630
538
93
Mỗi chiếc xe hạng sang đều đặc biệt và được trang bị những công nghệ tiên tiến, bao gồm cả hệ thống đèn pha. Tuy nhiên, điều này đôi khi cũng có thể gây ra những rủi ro không đáng có cho người lái và người tham gia giao thông khác trên đường.

Mercedes-Benz-GLC43_AMG_4Matic-2020-1280-02-1024x576.jpg


Mercedes-Benz, một trong những biểu tượng của dòng xe hạng sang, đã tiến hành một cuộc triệu hồi đáng chú ý sau khi phát hiện ra vấn đề với đèn pha trên một số mẫu xe GLC. Cuộc điều tra này kéo dài nhiều năm và được khởi xướng bởi IIHS. Đáng chú ý, 15.502 chiếc xe GLC, từ năm 2019 đến năm 2022, đều bị triệu hồi vì vấn đề về đèn pha lệch.

Mặc dù chỉ có một yêu cầu bảo hành duy nhất liên quan đến vấn đề này được báo cáo, nhưng cuộc điều tra đã phát hiện ra một số vấn đề về căn chỉnh đèn pha trên dây chuyền sản xuất của hãng. Điều này đã thúc đẩy Mercedes-Benz tiến hành một cuộc điều tra kỹ thuật sâu hơn và phát hiện ra rằng mặc dù các đèn pha đã bị căn chỉnh sai theo tiêu chuẩn của hãng, nhưng về mặt kỹ thuật, chúng vẫn tuân thủ quy chế FMVSS 108 về căn chỉnh đèn pha.

Mercedes-Benz-GLC43_AMG_4Matic-2020-1280-03.jpg


Vấn đề này ảnh hưởng đến nhiều mẫu xe GLC khác nhau, từ AMG GLC43 đến GLC300 và GLC350E. Mercedes-Benz đang nỗ lực để tìm ra và khắc phục vấn đề trên tất cả các xe bị triệu hồi. Điều đáng lưu ý là không có biển cảnh báo nào để thông báo cho người lái nếu họ ngồi sau tay lái của một trong những chiếc xe bị ảnh hưởng.

Đại lý của Mercedes-Benz sẽ tiến hành kiểm tra từ ngày 9 tháng 2, và chủ sở hữu sẽ nhận được thông báo chính thức trước ngày 1 tháng 3 năm 2024.

Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator: