Mẫu xe Trung Quốc MG RX5 vừa được ra mắt tại Việt Nam với giá bán từ 739 triệu đồng, cao hơn nhiều so với giá dự kiến trước đó. Điều này khiến cho sức hút của dòng xe này suy giảm rõ rệt và nhận nhiều lời chê từ các Oser.
MG RX5 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.574 x 1.876 x 1.690 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.708 mm. MG RX5 được định vị giữa khoảng trống MG ZS và MG HS tại Việt Nam. Chính vì thế, nó cũng tự đặt mình vào một trong những phân khúc cạnh tranh nhất hiện nay.
Có giá bán chính thức cao hơn dự kiến từ
739-829 triệu đồng, MG RX5 khó cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc C như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Mức giá này được cho là phù hợp so với phân khúc C nhưng khi xét về xuất xứ cũng như mức giá dự kiến 650 triệu đồng trước đó... nhiều người cảm thấy không hài lòng.
Vậy các Oser nhận định về MG RX5 trước và sau khi biết giá chính thức như thế nào?
Khen thiết kế và kỳ vọng giá tốt khi mức dự kiến chỉ từ 650 triệu đồng
Không thể nói xuất xứ xe không ảnh hưởng đến nhận định của người tiêu dùng. Nhưng nếu một mẫu xe giá giá bán quá tốt, khách hàng sẽ chấp nhận những khiếm khuyết và bỏ qua cả những quan niệm cố hữu về nguồn gốc xuất xứ.
Trước khi công bố giá bán, MG RX5 có giá bán dự kiến chỉ 650 triệu đồng, một mức giá cỡ B cho chiếc xe cỡ C. Điều này khiến cho RX-5 nhận được nhiều lời khen và kỳ vọng từ Oser.
nếu về VN cũng vầy và giá 650tr thì đáng mua hơn Yaris Cross
Mấy anh hạng C cứ chơi phá giá kiểu này thì hạng B biết định giá ra sao. Riêng thấy điểm tích cực sau khi tập đoàn SAIC phân phối trực tiếp, không thèm che giấu nguồn gốc mà cạnh tranh về giá thì có vẻ doanh số sẽ khả quan hơn nhiều. Tính ra ai không quan tâm nguồn gốc mà chơi xe này cũng đẹp và option đầy đủ à.
Nhiều thành viên nhận xét xe có thiết kế đẹp, dù vẫn còn nhiều dấu ấn "lai tạo" từ nhiều dòng xe hãng khác.
Thiết kế e nó đẹp quá. Mặt ca lặng thì có ít ADN của Lexus, còn cái bánh thì đâu đó có chút của Mẹc. Nói chung đẹp. Còn mua hay không thì ở thị trường VN hơi khó. Mà e qua Thái thấy tụi nó chạy MG cũng nhìu ghê
Con này + giá này cũng khá ổn. Giờ giá xe ô tô ở VN đang có chiều hướng giảm, cạnh tranh các hãng xe trở nên gay gắt hơn, người tiêu dùng được hưởng lợi.
Xe MG tôi qua những thị trường lớn hơn như Úc, Singapore, Thái Lan cũng thấy người dân mua chạy khá nhiều chứ ko phải là bị ế. Thực sự trong các hãng xe Trung Quốc thấy có xe MG đúng kiểu làm đàng hoàng, bền bỉ, ko ăn xổi, ko chỉ ráng làm đẹp mà bỏ qua chất lượng. Chất lượng xe ở mức khá nhưng hợp với giá bán phải chăng.
Xe MG chạy nhiều ở Úc, chính người Úc sử dụng rất nhiều, VN có lẽ định kiến nhiều xe China thì khó bán.
Các anh Trỏng kì thị thôi chứ Ngoải em thấy chạy đầy nhóc.
Và có đi grab thì cảm nhận nhanh là chẵc chắn,yên tĩnh.
Còn máy móc chưa đc test nên hơm bít.
Tuy nhiên, mọi lời khen "có cánh" đều "bay đi" khi hãng xe Trung Quốc công bố giá bán chính thức lên đến từ 739 triệu đồng.
Sau khi biết giá bán chính thức lên đến 739 triệu đồng
Cuối tuần qua, MG đã ra mắt dòng xe MG RX5 với giá bán từ 739-829 triệu đồng.
- MG RX5 1.5 STD: 739 triệu đồng
- MG RX5 1.5 LUX: 829 triệu đồng
Giá bán này được cho là phù hợp so với phân khúc C nhưng khi xét về xuất xứ cũng như mức giá dự kiến 650 triệu đồng trước đó... lại có vẻ không được lòng nhiều khách hàng và Oser.
Bởi trong tầm giá 750 triệu đồng, Mazda CX-5 ở thành một lựa chọn thân thuộc và uy tín hơn.
739tr đó anh. Mà giá đấy thì mua CX5 chứ ai lại đi mua con xe tàu này.
CX5 sét cái giá làm khó mấy anh muốn ăn dày rồi. MG rẻ hơn 50 triệu chưa chắc có doanh số, còn bằng giá thì khỏi làm trung tâm bảo dưỡng xe đi.
cx5 giảm nhẹ 10 tr nữa là con kia đi nhảy cầu luôn
Nhìn giá 620 630 thì CX5 còn rén, chứ thấy giá này thì lo gì nữa, làm khó các sale MG quá.
Giá này lại làm nền cho cx5
Bữa ai đồn cỡ 650tr ác thiệt chớ. Có mà cộng thêm gần 100tr thì có. Nghĩ lại nếu 650 hơn tí còn cạnh tranh được chớ 739tr cỡ này mà thua cả về thương hiệu lẫn thiếu mấy cái tự động thông minh như CX5. Giờ giá này thì xem ngang qua CX5 bản base hay Ford Territory bản base tự nhiên thấy khó liền.
Hầu hết Oser đều mong RX5 có mức giá thấp hơn, tầm 6xx triệu đồng. Nó cũng phù hợp để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và "mở lòng" với một dòng xe xứ Trung.
Con gầm cao đặt lại tên thành RX350 và giá lăn bánh còn 650 chắc sẽ có doanh số sống được
Tanchong ngày xưa còn tử tế mang con MG5 mới nhất về, 2 cái xe mới giới thiệu bản chất là con Roewe thế hệ cũ, đúng SAIC chỉ mang rác thải công nghệ về Việt Nam chứ chẳng tử tế gì.
Thế mới thấy Thaco, Thành Công tử tế hơn nhiều mấy anh nước lạ này
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về giá MG RX5 tại Việt Nam?