Pro
Super Moderators
11/8/08
1.323
2.216
113
SAIC Motor Việt Nam đã xác nhận với giới truyền thông về sự kiện ra mắt MG7 vào ngày 28/8 tới đây. Mẫu sedan hạng D hoàn toàn mới của MG sẽ cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ Toyota Camry, Mazda6…

mg7-2024-1.jpg

Đồng thời với tin tức ra mắt, trên fanpage MG Việt Nam cũng bắt đầu hé lộ những hình ảnh teaser đầu tiên về MG7 hoàn toàn mới. Trước đó, các đại lý của MG Việt Nam đã bắt đầu nhận cọc dành cho MG7 từ đầu tháng này nhưng không hé lộ thông tin về giá bán. Mức giá được đồn đoán sẽ vào khoảng từ 700 triệu đồng, ngang tầm giá Honda Civic và chỉ bằng một nửa so với Toyota Camry.


Dù chưa ra mắt, nhưng hình ảnh MG7 cũng không còn xa lạ với những khách hàng Việt Nam. SAIC Motor Việt Nam từng mời các đơn vị truyền thông tham gia lái thử MG7 tại trụ sở hãng xe này ở Thượng Hải.

Ngoài ra, hình ảnh MG7 lăn bánh trên đường phố Việt Nam trong những ngày qua cũng được loan truyền liên tục. Tại Hà Nội, một số đại lý đã có sẵn xe trưng bày cho khách hàng tham khảo.

3199034-9e82385af395cc6618a29e9510f3a34a.jpg

Theo giới tư vấn bán hàng, MG7 2024 sắp ra mắt tại Việt Nam với 3 phiên bản, bao gồm Deluxe, Luxury và Trophy+ cao cấp nhất. Đi kèm sẽ là 2 tùy chọn động cơ:
  • Động cơ 1.5L 4 xi lanh tăng áp cho công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Đi kèm hộp số ly hợp kép Sportronic DCT 7 cấp

  • Động cơ 2.0L 4 xi lanh tăng áp cho công suất tối đa 257 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm. Đi kèm hộp số tự động ZF 9 cấp
Về kích thước bên ngoài, MG7 có thông số DxRxC lần lượt là 4.884 x 1.889 x 1.447 (mm), cùng với chiều dài cơ sở 2.778 mm. So với Toyota Camry, kích thước của MG7 sẽ nhỏ hơn đôi chút.

mg7-2024-2.jpg

Tuy nhiên, MG7 sẽ có thiết kế fastback thể thao hiện đại, xen lẫn một chút cá tính năng động, giống phong cách của mẫu sedan hạng C MG5 số CVT. Nếu chỉ nhìn lướt qua, MG7 khá giống với một phiên bản phóng lớn của chính mẫu xe đàn em.

Cản trước MG7 có thiết kế khá hầm hố với hốc hút gió mở rộng, đi kèm đèn pha LED thiết kế sắc xảo. Tại Trung Quốc phiên bản Trophy+ cao cấp nhất trang bị la-zăng 19 inch thiết kế 5 chấu, trong khi đuôi xe ấn tượng với bộ đôi ống xả kép. Ngoài ra, đuôi xe thêm phần năng động với đèn hậu LED và cánh lướt gió có thể điều chỉnh.

mg7-2024-3.jpg

Nội thất MG7 có thiết kế tối giản, sử dụng bảng điều khiển là các màn hình kỹ thuật số hiện đại. Trung tâm là màn hình cảm ứng 12,3 inch, trong khi phía sau vô lăng là màn hình 10,25 inch. Khu vực giữa hai ghế trước cũng gọn gàng với cần số điện tử, kèm với vô lăng vát 2 cạnh, ghế ngồi bọc da thiết kế thể thao.

Phân khúc sedan hạng D đang mất dần sức hút trong mắt khách hàng Việt, cả dòng xe ăn khách Toyota Camry cũng khó duy trì doanh số. Trong 7 tháng đầu năm 2024, mẫu xe này chỉ bán được 789 xe, giảm đến 792 xe so với cùng kỳ 2023, tương đương mức giảm hơn 50%.

mg7-2024-5.jpg

Trong phân khúc sedan hạng D, Mazda6 đang có giá bán cạnh tranh nhất, từ 744 - 874 triệu đồng. Trong khi Toyota Camry là mẫu xe có nhiều phiên bản và dải giá bán cũng cao nhất, từ 1,22 – 1,449 tỷ đồng. Biên độ giá phân khúc đang khá rộng, chính vì vậy, MG7 sẽ phải đối mặt với thách thức rất lớn nếu không có giá bán hợp lý.

>>Xem thêm
Nếu giá bán trong tầm từ 700 triệu đồng, các bác thấy MG7 có đủ hấp dẫn?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/2/16
383
265
63
Ngang Civic thì thôi :)
MG vào VN cũng thời gian tương đối rồi, bán các model khác ko biết rút KN nhỉ
 
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
231
2.148
93
Xe đẹp quá, mua về thay logo gì thì hợp nhỉ? Nhìn trước giống Toy F86, ngang Aston Martin, đít hao hao Porsche, ko lẽ gắn hết cả 3 thì conan phạt chết, khó nghĩ quá.