Re:Mình có một số câu hỏi về động cơ ?
thực tế khi supap hút mở ở cuối chu kỳ xả, lúc đó áp suất khí xả đã rất thấp (áp suất kx lớn 1 là ở đầu t kỳ nổ ) trong khi đó, trong đường nạp luôn có dòng k khí đi vào do lực hút liên tục của các xylanh khác nên khí xả ko thể chui ngược vào đường nạp đc, thực tế, góc mở sớm của supap nạp chỉ làm tăng lượng gió nạp vào xylanh mà thôi ! còn vụ khác biệt giữa 2 đ cơ thì bác ko nói rõ là khác ở chỗ nào nên e ko biết được !
thực tế khi supap hút mở ở cuối chu kỳ xả, lúc đó áp suất khí xả đã rất thấp (áp suất kx lớn 1 là ở đầu t kỳ nổ ) trong khi đó, trong đường nạp luôn có dòng k khí đi vào do lực hút liên tục của các xylanh khác nên khí xả ko thể chui ngược vào đường nạp đc, thực tế, góc mở sớm của supap nạp chỉ làm tăng lượng gió nạp vào xylanh mà thôi ! còn vụ khác biệt giữa 2 đ cơ thì bác ko nói rõ là khác ở chỗ nào nên e ko biết được !
Re:Mình có một số câu hỏi về động cơ ?
2.Tại sao góc mở sớm đóng muộn của xupap nạp và thải ở động cơ xăng bốn kỳ không tăng áp lại nhỏ hơn góc mở sớm đóng muộn của xupap động cơ diesel bốn kỳ không tăng áp ?
Em thx bác nhìu , chờ mãi mới có người trả lời ^^ . Mà góc mở sớm xupap nạp còn có công dụng khác là tranh thủ nạp thêm nhiên liệu vào xy lanh nữa đúng ko bác . Để em nói rõ hơn về câu hỏi dưới , mong bác biết bác giúp em .fanofcar nói:thực tế khi supap hút mở ở cuối chu kỳ xả, lúc đó áp suất khí xả đã rất thấp (áp suất kx lớn 1 là ở đầu t kỳ nổ ) trong khi đó, trong đường nạp luôn có dòng k khí đi vào do lực hút liên tục của các xylanh khác nên khí xả ko thể chui ngược vào đường nạp đc, thực tế, góc mở sớm của supap nạp chỉ làm tăng lượng gió nạp vào xylanh mà thôi ! còn vụ khác biệt giữa 2 đ cơ thì bác ko nói rõ là khác ở chỗ nào nên e ko biết được !
2.Tại sao góc mở sớm đóng muộn của xupap nạp và thải ở động cơ xăng bốn kỳ không tăng áp lại nhỏ hơn góc mở sớm đóng muộn của xupap động cơ diesel bốn kỳ không tăng áp ?
Re:Mình có một số câu hỏi về động cơ ?
thực tế góc mở sớm&đóng muộn của supap phụ thuộc vào các yếu tố như : chiều dài buồng đốt, tốc độ đ cơ, biên dạng đầu đỉnh piston, và cả đặc tính cháy của loại n liệu nữa, đ cơ xăng có đặc tính cháy triệt để hơn đ cơ diezel,vòng tua cao hơn,nên góc mở sớm đóng muộn ko cần lớn như đ cơ diezel ! có thể còn nhiều yếu tố nữa, e chỉ biết đại khái nhiu đó thôi à !conankids nói:Em thx bác nhìu , chờ mãi mới có người trả lời ^^ . Mà góc mở sớm xupap nạp còn có công dụng khác là tranh thủ nạp thêm nhiên liệu vào xy lanh nữa đúng ko bác . Để em nói rõ hơn về câu hỏi dưới , mong bác biết bác giúp em .fanofcar nói:thực tế khi supap hút mở ở cuối chu kỳ xả, lúc đó áp suất khí xả đã rất thấp (áp suất kx lớn 1 là ở đầu t kỳ nổ ) trong khi đó, trong đường nạp luôn có dòng k khí đi vào do lực hút liên tục của các xylanh khác nên khí xả ko thể chui ngược vào đường nạp đc, thực tế, góc mở sớm của supap nạp chỉ làm tăng lượng gió nạp vào xylanh mà thôi ! còn vụ khác biệt giữa 2 đ cơ thì bác ko nói rõ là khác ở chỗ nào nên e ko biết được !
2.Tại sao góc mở sớm đóng muộn của xupap nạp và thải ở động cơ xăng bốn kỳ không tăng áp lại nhỏ hơn góc mở sớm đóng muộn của xupap động cơ diesel bốn kỳ không tăng áp ?
Re:Mình có một số câu hỏi về động cơ ?
^_^ thx bác nè . Vậy có dầu nó cháy giản nở lâu hơn hòa khí xăng hả bác .fanofcar nói:thực tế góc mở sớm&đóng muộn của supap phụ thuộc vào các yếu tố như : chiều dài buồng đốt, tốc độ đ cơ, biên dạng đầu đỉnh piston, và cả đặc tính cháy của loại n liệu nữa, đ cơ xăng có đặc tính cháy triệt để hơn đ cơ diezel,vòng tua cao hơn,nên góc mở sớm đóng muộn ko cần lớn như đ cơ diezel ! có thể còn nhiều yếu tố nữa, e chỉ biết đại khái nhiu đó thôi à !conankids nói:Em thx bác nhìu , chờ mãi mới có người trả lời ^^ . Mà góc mở sớm xupap nạp còn có công dụng khác là tranh thủ nạp thêm nhiên liệu vào xy lanh nữa đúng ko bác . Để em nói rõ hơn về câu hỏi dưới , mong bác biết bác giúp em .fanofcar nói:thực tế khi supap hút mở ở cuối chu kỳ xả, lúc đó áp suất khí xả đã rất thấp (áp suất kx lớn 1 là ở đầu t kỳ nổ ) trong khi đó, trong đường nạp luôn có dòng k khí đi vào do lực hút liên tục của các xylanh khác nên khí xả ko thể chui ngược vào đường nạp đc, thực tế, góc mở sớm của supap nạp chỉ làm tăng lượng gió nạp vào xylanh mà thôi ! còn vụ khác biệt giữa 2 đ cơ thì bác ko nói rõ là khác ở chỗ nào nên e ko biết được !
2.Tại sao góc mở sớm đóng muộn của xupap nạp và thải ở động cơ xăng bốn kỳ không tăng áp lại nhỏ hơn góc mở sớm đóng muộn của xupap động cơ diesel bốn kỳ không tăng áp ?
Re:Mình có một số câu hỏi về động cơ ?
đ cơ xăng cháy theo kiểu cưỡng bức, do bugi đánh lửa cuối kỳ nén, song song đó, xăng ko cần phải có áp suất&nhiệt độ cao mới cháy đc, còn đ cơ diezel cháy theo kiểu tự nhiên, do hổn hợp n liệu&khí phải được nén đến áp suất&nhiệt độ cao đủ để tự bốc cháy, nên đ cơ diezel khó có thể đạt được vòng quay cao như đ cơ xăng, chứ ko phải do dầu cháy giãn nở lâu hơn đ cơ xăng.
đ cơ xăng cháy theo kiểu cưỡng bức, do bugi đánh lửa cuối kỳ nén, song song đó, xăng ko cần phải có áp suất&nhiệt độ cao mới cháy đc, còn đ cơ diezel cháy theo kiểu tự nhiên, do hổn hợp n liệu&khí phải được nén đến áp suất&nhiệt độ cao đủ để tự bốc cháy, nên đ cơ diezel khó có thể đạt được vòng quay cao như đ cơ xăng, chứ ko phải do dầu cháy giãn nở lâu hơn đ cơ xăng.