Chủ đề tương tự
Thể tích (dung tích) làm việc danh định của động cơ là tổng thể tích làm việc của tất cả các xi lanh của động cơ đó bác ạ. Nhất về là về mặt luật pháp, giấy tờ chỉ quan trọng dung tích xilanh để tính thuế, xác định hạn mức bằng lái v.v... chứ không hề quan tâm là có mấy xilanh làm việc đâu bác.
Dĩ nhiên, khi biết vậy thì bác có thể lấy dung tích động cơ chia cho số xilanh để có được dung tích của từng xilanh.
Dĩ nhiên, khi biết vậy thì bác có thể lấy dung tích động cơ chia cho số xilanh để có được dung tích của từng xilanh.
bien_arch nói:có bác nào trả lời khác ko vay ah?
thế bác sĩ OS trả lời bác chưa thoả đáng à?
việc "nhầm lẫn" này tôi nghĩ do từ xưa đa số chúng ta chỉ có cái xe máy 1 xylanh, dung tích động cơ dĩ nhiên = với dung tích xy lanh đó. vì thế dung tích động cơ = dung tích xy lanh
ngày nay được tiếp cận với công nghệ mới, xe máy có 2, 4 xylanh là chuyện thường, ô tô thì vô số kiểu: 3, 4, 6, 8, 10,12 ... xylanh, vì thế dung tích động cơ = TỔNG dung tích xy lanh
trong giấy tờ xe chỉ đề cập đến dung tích xy lanh chứ không "ke" bao nhiêu xy lanh đâu
qha_vn nói:bien_arch nói:có bác nào trả lời khác ko vay ah?
thế bác sĩ OS trả lời bác chưa thoả đáng à?
việc "nhầm lẫn" này tôi nghĩ do từ xưa đa số chúng ta chỉ có cái xe máy 1 xylanh, dung tích động cơ dĩ nhiên = với dung tích xy lanh đó. vì thế dung tích động cơ = dung tích xy lanh
ngày nay được tiếp cận với công nghệ mới, xe máy có 2, 4 xylanh là chuyện thường, ô tô thì vô số kiểu: 3, 4, 6, 8, 10,12 ... xylanh, vì thế dung tích động cơ = TỔNG dung tích xy lanh
trong giấy tờ xe chỉ đề cập đến dung tích xy lanh chứ không "ke" bao nhiêu xy lanh đâu
Giấy tờ xe trước đây đôi khi cũng chẳng thèm ghi dung tích xy lanh (nhất là xe cũ)