Chưa khi nào một chiếc MINI mới lại được sự quan tâm nhiều của giới truyền thông như Clubman, không chỉ trên thế giới mà ngay cả trước và sau khi chiếc sau khi chiếc xe được giới thiệu tại Việt Nam cũng tốn khá nhiều giấy mực cho thành viên MINI đặc biệt này.[pagebreak][/pagebreak]
Việc MINI Clubman nhận được sự quan tâm nhiều không lạ bởi những thay đổi mạnh bạo về thiết kế kích thước lẫn những trang bị đắt tiền cho chiếc xe, nó khiến cho những người từng biết về MINI cũng phải ngỡ ngàng. Đây là câu trả lời hay nhất mà MINI gửi đến cho người tiêu dùng, rằng khi nào sẽ có một chiếc xe đa năng đủ rộng lớn sử dụng thoải mãi cho một gia đình?
Quả thật không còn nghi ngờ gì về một sản phẩm sẽ là chủ lực của MINI lâu dài trong thời gian tới. Clubman mang theo sứ mệnh là một chiếc xe hạng sang đô thị kiểu mẫu với kích thước được nghiên cứu kỹ lưỡng vừa đủ trong vai trò đô thị dựa trên hệ khung gầm UKL của BMW 2 series nhưng cũng dư khả năng vận hành đường xa, và chắc chắn về lâu dài chiếc xe được hưởng lợi những công nghệ mới nhất được chia sẻ từ tập đoàn mẹ BMW.
Nếu nói về sự thuận tiện và thực dụng thì không có chiếc xe nào có thể sánh với những mẫu station wagon vốn dĩ rất phổ biến ở Anh Quốc, và Clubman dựa vào lợi thế đó để là chiếc xe station wagon hạng sang nhưng thực dụng lần đầu tiên có tại Việt Nam, thân xe tạo nên sự độc đáo khác biệt dưới dáng vóc của một chiếc rất lịch lãm kiểu cổ điển.
Hiếm thấy một mẫu đô thị hạng sang nhỏ gọn thanh lịch như Clubman lại chứa đựng một khả năng động lực học rất cao nhờ các khe gió trên thân xe, tạo ra những luồng khí dẫn dọc ra sau để ổn định chiếc xe khi di chuyển với tốc độ cao. Chiếc MINI Cooper S Clubman được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 4 xy lanh, 2,0 lít cho công suất tối đa 192 mã lực và mô men xoắn cực đại 280Nm ở vòng tua 1.250 vòng / phút. Mô men xoắn cực đại có thể được tăng lên đến 300Nm trong thời gian ngắn nhờ vào chức năng overboost. Nhờ vậy, khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 7,1 giây và đạt tốc độ tối đa 228 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc MINI Cooper S Clubman là 5,9 lít / 100 km.
Trong khi đó với công suất 136 mã lực và mô men xoắn cực đại 220 Nm ở vòng tua 1.250 vòng/phút và có khả năng overboost lên 230 Nm, động cơ xăng 3 xy lanh 1,5 lít của chiếc MINI Cooper Clubman biến nó thành một chiếc xe thể thao với hiệu năng cao. Sức mạnh đó giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,1 giây và đạt tốc độ tối đa 205 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc MINI Cooper S Clubman là 5,4 lít / 100 km.
Với hai chọn lựa động cơ này, MINI Clubman không chỉ là chiếc xe đô thị hạng sang mà nó còn đóng vai hơn thế nữa trên các cung đường xa, đòi hỏi một sức mạnh với sự ổn định cao trong vận hành, khả năng chuyên chở nhiều thành viên và hành lý kèm theo. Dù là ở phiên bản nào đi chăng nữa cũng sẽ tạo ra một sức mạnh đáng nể, nên nó không dễ bị bắt nạt ngay cả với những chiếc xe tầm trung bằng lợi thế linh hoạt và bắt nhịp nhanh của động cơ TwinPower Turbo.
Có thể nói rằng MINI Clubman xứng đáng là một mẫu xe hàng đầu trong phân khúc hạng sang cỡ nhỏ được đón nhận, số lượng sản phẩm bán ra đáng kể từ lúc ra mắt Triển lãm Franfrut đến nay là một minh chứng cho điều đó.