Từ ngày 24/08 – 15/10/2015, Mitsubishi Motors đã tổ chức thành công “Mitsubishi Caravan 2015 – Thách thức hiệu quả sử dụng nhiên liệu”. Lần đầu tiên tại Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe được kiểm chứng trong điều kiện giao thông thực tế bằng thiết bị đo chuyên dụng, dưới sự cầm lái và giám sát của 10 đại diện cơ quan báo chí. [pagebreak][/pagebreak]
Theo đó, với tổng quãng đường gần 2.000km, 06 dòng xe gồm: Mirage, Attrage, Triton, Outlander Sport, Outlander PHEV và Pajero Sport đã có một hành trình xuyên Việt khác biệt nhằm thử thách hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu qua nhiều dạng địa hình khác nhau: quốc lộ, tỉnh lộ, cao tốc, đô thị,… Chung cuộc, Mitsubishi Caravan 2015 đã ghi nhận mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế rất ấn tượng, tất cả 05 dòng xe đều tiết kiệm hơn so với số liệu công bố của nhà sản xuất.
Chi tiết như sau:
[xtable=skin1|638x@]
{tbody}
{tr}
{td=center|61x@}
STT{/td}
{td=center|162x@}
Dòng xe{/td}
{td=center|216x@}
Mức tiêu thụ nhiên liệu công bố
(lít/100km){/td}
{td=center|199x@}
Kết quả đo nhiêu liệu trong
Mitsubishi Caravan 2015 (lít/100km){/td}
{/tr}
{tr}
{td=61x@}
1{/td}
{td=162x@}
Mirage{/td}
{td=center|216x@}
4.7{/td}
{td=center|199x@}
4.25{/td}
{/tr}
{tr}
{td=61x@}
2{/td}
{td=162x@}
Attrage{/td}
{td=center|216x@}
4.7{/td}
{td=center|199x@}
4.22{/td}
{/tr}
{tr}
{td=61x@}
3{/td}
{td=162x@}
Triton{/td}
{td=center|216x@}
7.7{/td}
{td=center|199x@}
5.05{/td}
{/tr}
{tr}
{td=61x@}
4{/td}
{td=162x@}
Outlander Sport{/td}
{td=center|216x@}
7.3{/td}
{td=center|199x@}
6.01{/td}
{/tr}
{tr}
{td=61x@}
5{/td}
{td=162x@}
Pajero Sport{/td}
{td=center|216x@}
9.0{/td}
{td=center|199x@}
8.17{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Khác với các hành trình thử thách nhiên liệu khác tại Việt Nam sử dụng cách đo thủ công, Mitsubishi Caravan 2015 lần đầu tiên đưa vào áp dụng thiết bị đo chuyên dụng. Thiết bị này có tên “Fuel Consumption Meter” của hãng Johsai – Nhật Bản, được lắp trực tiếp lên xe.
Tín hiệu từ cảm biến nhiên liệu lắp đặt trên đường ống nhiên liệu sẽ được đưa về máy đo và kết quả sẽ hiển thị trên đồng hồ kỹ thuật số với sai số chỉ 0,001 Lít. Trước khi các xe xuất phát, Ban tổ chức cài đặt đồng hồ quãng đường về 0, bật điều hòa 25 độ và niêm phong để đảm bảo điều hòa luôn bật trong suốt quá trình đo. Mỗi xe gồm 2 người: phóng viên điều khiển xe và kỹ thuật viên thực hiện việc đo đạc bằng thiết bị điện tử.
Ngoài mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế được ghi nhận, Mitsubishi cũng công bố số lượng xăng tiêu tốn cho hành trành dài 2.000 km này. Dưới đây là kết quả tiêu hao nhiên liệu trong thực tế:
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=center|53x@}
STT{/td}
{td=center|145x@}
Mẫu xe{/td}
{td=center|204x@}
Tổng nhiên liệu tiêu thụ (*){/td}
{td=center|216x@}
Quãng đường xuyên Việt{/td}
{/tr}
{tr}
{td=53x@}
1{/td}
{td=145x@}
Outlander Sport{/td}
{td=center|204x@}
102 lít{/td}
{td=rowspan:3|center|216x@}
1.749 km{/td}
{/tr}
{tr}
{td=53x@}
2{/td}
{td=145x@}
Attrage{/td}
{td=center|204x@}
72 lít{/td}
{/tr}
{tr}
{td=53x@}
3{/td}
{td=145x@}
Outlander PHEV{/td}
{td=center|204x@}
93 lít (với 4 lần sạc điện){/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Ghi chú: (*) Điều kiện đo: xe chỉ gồm người lái, điều hòa bật suốt hành trình.