Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thông báo 3 đợt triệu hồi liên tiếp dành cho nhiều dòng xe Mitsubishi tại nước ta. Tổng số 312 xe bị ảnh hưởng do các vấn đề về lỗi túi khí, phanh đỗ và bơm xăng.

OTOSAIGON_OUTLANDER-CV-1.jpg


Theo đó, Mitsubishi Việt Nam vừa công bố 3 đợt triệu hồi liên quan đến các dòng như Outlander, Pajero và Colt với tổng số 312 chiếc. Trong đó có:
  • 3 xe Pajero và 1 xe Colt sản xuất từ 1998 đến 1999, nhập khẩu từ Nhật bị lỗi cụm bơm túi khí;
  • 218 chiếc Outlander sản xuất năm 2016, nhập khẩu từ Nhật bị lỗi phanh đỗ sau;
  • 90 xe Outlander sản xuất từ 16/05/2019 đến 23/07/2019 tại Việt Nam bị lỗi bơm xăng.
Các xe này sẽ được Mitsubishi thông báo đến các khách hàng và để được kiểm tra, thay thế miễn phí nếu cần. Thời gian thực kiện kiểm tra, thay thế là khoảng 20 phút-1,5 tiếng. Các bác nếu sử dụng các dòng xe trên có thể dò danh sách đính kèm cuối bài hoặc liên hệ các đại lý để được kiểm tra.

OTOSAIGON_OUTLANDER-19.jpg


Chi tiết từng đợt triệu hồi như sau:

3 xe Pajero và 1 xe Colt sản xuất từ 1998 đến 1999, nhập khẩu từ Nhật bị lỗi cụm bơm túi khí.
Túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu , cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.

Khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm gửi tín hiệu va chạm về cho bộ điều kiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để ra quyết định kích hoạt túi khí. Cụm bơm túi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa, các mồi lửa đốt cháy các hạt tạo khí để sinh khí.

Trên các xe bị ảnh hưởng được lắp túi khí NADI (Non-Azide Driver Inflators) được Công ty TAKATA sản xuất từ tháng 5 năm 1995 đến tháng 8 năm 1999 có khả năng kích nổ khác với thiết kế ban đầu (Cụm bơm túi khí có thể kích nổ chậm hơn trong khi va chạm làm cho túi khí căng phồng chậm hoặc có thể kích nổ rất mạnh thậm chí có thể làm cho vỏ đựng của bơm vỡ ra. Các mảnh vỡ của vỏ bơm này có thể gây ra chấn thương

1998_Mitsubishi_Pajero_(NL)_GLS_wagon_(2015-06-15)_01.jpg


218 chiếc Outlander sản xuất năm 2016, nhập khẩu từ Nhật bị lỗi phanh đỗ sau

Trên các xe bị ảnh hưởng, khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ một số trường hợp có thể xảy ra hiện tượng xe bị tuột dốc do lực phanh này không đủ cho nên không thể giữ được xe gây trôi xe vì thế có thể gây tai nạn cho xe hoặc người xung quanh xe do bị trôi xe.

Nguyên nhân được xác định là do: Lớp phủ chống gỉ của cốt(trục) phanh đỗ không phù hợp và hiệu suất làm kín của chụp bụi kém, cho nên nước có thể thâm nhập vào và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm cốt(trục) bị kẹt dẫn đến giảm lực phanh đỗ.

Mitsubishi-Outlander-2016-tuvanmuaxe_vv.jpg


90 xe Outlander sản xuất từ 16/05/2019 đến 23/07/2019 tại Việt Nam bị lỗi bơm xăng

Trên các xe bị ảnh hưởng, bơm xăng bên trong thùng xăng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động trong quá trình vận hành.

Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường

OTOSAIGON_OUTLANDER-18.jpg


Các bác có thể xem chi tiết thông tin triệu hồi và danh sách số khung số máy của các xe này qua file đính kèm cuối bài:
 

Attachments

  • Like
Reactions: HeroMC and namvios
Hạng F
7/8/17
7.761
10.768
113
Từ 2016 đến 2019 mà chỉ có mỗi 90 xe dùng bơm denso hả ta.
 
Tập Lái
30/6/18
49
67
18
Các hãng xe thay nhau thu hồi xe hả ta
Th Vin bị phốt nên mấy hãng khác tranh nhau dịp triệu hồi 1 thể luôn, để vừa ko bị chửi vừa tạo được hiệu ứng tốt, chứ ko thể trùng hợp nhiều hãng triệu hồi trong cùng 1 khoảng thời gian ngắn như vậy được.
 
  • Like
Reactions: PMH82
Tập Lái
13/5/21
36
11
8
37
phải có lí do gì đó các hãng mới thay phiên nhau thu hồi
 
Hạng B2
10/7/19
281
866
93
47
1 trong 3 con Pajero 1998 cơ quan e đã thành lý từ năm 2010 rùi, nhưng vẫn like mạnh Mit
 
  • Like
Reactions: PMH82