Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Mitsubishi Nhật Bản vừa công bố lộ trình điện hóa dải sản phẩm từ nay đến năm 2028 và tầm nhìn đến năm 2035. Trong tổng số 16 chiếc xe mới trong lộ trình có cả mẫu Mitsubishi XFC Concept vừa ra mắt và nhận đặt cọc tại Việt Nam.

Mitsubishi-Challenge-2025-Presentation-1.webp


Mitsubishi đã lên một kế hoạch chiến lược trung hạn, được mệnh danh là “Challenge 2025” ("Thử thách năm 2025"), nhằm đẩy nhanh các nỗ lực trung hòa cacbon của hãng. Trong tổng số 16 chiếc xe mới sẽ ra mắt trong 5 năm tới (2023 - 2028), 9 chiếc trong số đó sẽ được điện hóa, một phần hoặc toàn phần.

Trong số đó, có các mẫu xe sử dụng động cơ ICE, hybrid và hoàn toàn bằng điện thuộc các phân khúc kei car, supermini, SUV 2 hàng ghế, SUV 3 hàng ghế, xe bán tải và xe tải nhỏ. Để thực hiện điều này, Mitsubishi sẽ tăng cường đầu tư vào R&D và tăng cường hợp tác với hai thành viên khác của Liên minh (Renault và Nissan).

Mitsubishi-Challenge-2025-Presentation-23.webp

Mitsubishi-Challenge-2025-Presentation-24.webp


Lộ trình sản phẩm cho giai đoạn 2023 - 2025 cho thấy một chiếc xe bán tải mới hoàn toàn ra mắt vào khoảng năm 2024, và một năm sau đó là chiếc xe PPV, viết tắt của từ "Xe chở khách dựa trên nền tảng xe bán tải" (pick-up passenger vehicle).

Mitsubishi Xpander sẽ có phiên bản hybrid vào năm 2024, sau đó sẽ có phiên bản chạy điện pin.

Năm 2025 sẽ là mốc thử thách, khi những chiếc xe thuần điện đầu tiên sẽ được trình làng.

Hãng cũng phát triển xe tải nhỏ hybrid, và một chiếc kei car mới cho thị trường Nhật Bản.

Khoảng năm 2027, một chiếc bán tải thuần điện sẽ ra mắt thị trường toàn cầu.

Đến năm 2028, Mitsubishi dự định ra mắt xe điện ở tất cả dải sản phẩm hiện có: Xe bán tải, MPV, SUV hai hàng ghế, SUV cỡ lớn.

Đến năm 2030, thương hiệu Nhật Bản hy vọng sẽ có một nửa doanh số bán hàng toàn cầu là xe điện.

Mitsubishi-Challenge-2025-Presentation-25 (1).webp


Để đạt được điều đó, họ phải đầu tư 1,5 tỷ đô la (200 tỷ Yên) để đầu tư nguồn pin cần thiết, từ nay đến năm 2028.

Trong khi đó, lượng khí thải CO2 quy đổi từ công cuộc điện hóa, được dự đoán sẽ bị cắt giảm 40% trong vài năm tới.

Đến năm 2035, sản phẩm của Mitsubishi sẽ chỉ bao gồm các mẫu xe hybrid và thuần điện, không còn xe động cơ đốt trong truyền thống được chế tạo.

1678696949183.png


Đáng chú ý, trong lộ trình ra mắt sản phẩm giai đoạn mới của Mitsubishi, mẫu XFC Concept cũng góp mặt. Điều này cho thấy sự nghiêm túc của hãng xe Nhật đối với thị trường nước ta. Khách hàng tại Việt nam đã có thể đặt trước cho mẫu xe XFC Concept từ 26/10/2022. Xe dự kiến giao trong năm 2023 này.

Mitsubishi XFC Concept là bản xem trước của một chiếc xe phân khúc CUC đô thị cỡ B nơi mà phiên bản thực tế của nó sẽ cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ khác như Kia Seltos hay Hyundai Creta.

Các phiên bản lai điện hay thuần điện cũng sẽ được ra mắt các thị trường Mỹ, Châu Âu trong tương lai cho thấy đây là một mẫu x emang chiến lược toàn cầu chứ không đơn thuần là một mẫu xe tập trung vào thị trường Châu Á.

Xem thêm:
Mời các bác cùng tham gia Bình chọn các mẫu xe được yêu thích và đánh giá cao trong từng phân khúc tại trang Web XECUANAM.VN
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
26/10/07
496
466
63
37
Đưa mấy con kei car về mua cafe vs cho mấy chị đón đưa đón con ngon hết biết
có con Suzuki APV rồi đó chi, có điều nhìn vuông vuông mấy chế mấy thím lại ko thích. Mấy chế mấy thím khoái tròn tròn, gân guốc như tucson cơ
 
  • Like
Reactions: Flowers hải
Hạng D
22/8/16
2.336
26.126
113
3 cái lá Mít giờ chỉ chạy theo giá rẻ thôi. Thương hiệu giờ kém còn hơn xe Hàn. Hết thời!
vậy thì xác định xe nhựa thôi.
qui trình, chất lượng chuẩn Nhật mà đòi cạnh tranh về giá và trang bị thì mơ giữa ban ngày.