Chủ đề tương tự
[BCOLOR=#ffffff]@khanhung_yêu ôtô : Bác đã xử lý xong chưa? Nếu chưa thì liên hệ với bạn mình: Anh Thuỳ 090 tám ba bảy tám 909, nói là em bạn của Thịnh Sông vệ. Sẽ được tư vấn, xử lý vấn đề rất nhiệt tình hoặc sửa chữa với giá cả rất là XNL.[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Còn có thớt Offline ngày Giỗ Tổ Hùng Vương nữa kìa. Bác tham gia cho vui nhé.[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Còn có thớt Offline ngày Giỗ Tổ Hùng Vương nữa kìa. Bác tham gia cho vui nhé.[/BCOLOR]
Chỉnh sửa cuối:
Bác @truong195Chào các bác,
Em là Hưng, thành viên mới của diễn đàn, em mới rước V2 là em mitsubishi lancer sản xuất năm 1980.
Xe đi gầm & máy tương đối ổn, tuy nhiên hao xăng quá các bác ạ, hơn 10l/100km, em nhẩm tính chắc cũng 12, 13l. xe nhỏ mà uống tồ tồ như này chắc chết em. Hôm trước em đang chạy còn bị mất ralenti.
Nhờ các bác trên này tư vấn giúp em chỗ canh chỉnh chế hòa khí uy tín ở Sài Gòn với ạ, em tính dùng xe này rước dâu mà đang phân vân quá.
Em cảm ơn & rất mong được off để nhận được kiến thức từ các bác.
Số điện thoại của em ạ: 0908 365 675
Chào thân ái.
Bác ở đâu? 10lit/100km là đường hổn hợp hay đi đường trường?Chào các bác,
Em là Hưng, thành viên mới của diễn đàn, em mới rước V2 là em mitsubishi lancer sản xuất năm 1980.
Xe đi gầm & máy tương đối ổn, tuy nhiên hao xăng quá các bác ạ, hơn 10l/100km, em nhẩm tính chắc cũng 12, 13l. xe nhỏ mà uống tồ tồ như này chắc chết em. Hôm trước em đang chạy còn bị mất ralenti.
Nhờ các bác trên này tư vấn giúp em chỗ canh chỉnh chế hòa khí uy tín ở Sài Gòn với ạ, em tính dùng xe này rước dâu mà đang phân vân quá.
Em cảm ơn & rất mong được off để nhận được kiến thức từ các bác.
Số điện thoại của em ạ: 0908 365 675
Chào thân ái.
Đầu tiên bác xem khói xã của xe có hôi xăng không so với các xe khác. CHK cũ thì thực tế không phục hồi như ban đầu được.
Bác tháo BXC này ra chợ Dân sinh hay An Dương Vương mua một BXC hiệu nào cũng được, mà nó giống mới hay còn mới, rồi nhờ họ chế bass tương đương để lắp.
Đổi bình xăng khác không khó mà rẻ hơn là cố phục hồi bxc cũ.
Vẫn chưa bác ơi, mấy nay đi làm suốt chưa có thời gian để chăm sóc em nó, để em liên hệ anh Thùy xem sao.[BCOLOR=#ffffff]@khanhung_yêu ôtô : Bác đã xử lý xong chưa? Nếu chưa thì liên hệ với bạn mình: Anh Thuỳ 090 tám ba bảy tám 909, nói là em bạn của Thịnh Sông vệ. Sẽ được tư vấn, xử lý vấn đề rất nhiệt tình hoặc sửa chữa với giá cả rất là XNL.[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Còn có thớt Offline ngày Giỗ Tổ Hùng Vương nữa kìa. Bác tham gia cho vui nhé.[/BCOLOR]
Offline tham gia thế nào vậy bác, chi phí và địa điểm thế nào ạ.
Cảm ơn bác nhiều, nhân tiện cho em hỏi có phải bác là người Quảng Ngãi không, nghe cái địa danh quen quen, em gốc Sơn Tịnh, phía ngoại cũng ở Sông Vệ.
Chỉnh sửa cuối:
Đường em chạy chắc là hỗn hợp hả bác: An Sương - cao tốc Long Thành (chạy có 70-80 km/h) - QL 51 - Bà Rịa - Hồ Cốc và ngược lại.Bác ở đâu? 10lit/100km là đường hổn hợp hay đi đường trường?
Đầu tiên bác xem khói xã của xe có hôi xăng không so với các xe khác. CHK cũ thì thực tế không phục hồi như ban đầu được.
Bác tháo BXC này ra chợ Dân sinh hay An Dương Vương mua một BXC hiệu nào cũng được, mà nó giống mới hay còn mới, rồi nhờ họ chế bass tương đương để lắp.
Đổi bình xăng khác không khó mà rẻ hơn là cố phục hồi bxc cũ.
Khói xả xe em hôi xăng nhưng em mở thử 1 cái bugi ra xem thì nó khô và màu nâu, vậy mới nhờ các bác có kinh nghiệm tư vấn ạ.
[BCOLOR=#ffffff]@khanhung_yêu ôtô :[/BCOLOR] Link Off đây Bác: https://www.otosaigon.com/threads/o...p-cua-xnl-gio-vua-hung-16-17-04-2016.8722465/Vẫn chưa bác ơi, mấy nay đi làm suốt chưa có thời gian để chăm sóc em nó, để em liên hệ anh Thùy xem sao.
Offline tham gia thế nào vậy bác, chi phí và địa điểm thế nào ạ.
Cảm ơn bác nhiều, nhân tiện cho em hỏi có phải bác là người Quảng Ngãi không, nghe cái địa danh quen quen, em gốc Sơn Tịnh, phía ngoại cũng ở Sông Vệ.
Giá phòng thì tuỳ. Kinh phí do "Quốc Vương Campuchia" tài trợ với giá phải chăng nhất có thể.
Sorry các bác, dịp giỗ tổ này em trùng lịch 2 cái đám cưới mà không bỏ được cái nào.[BCOLOR=#ffffff]@khanhung_yêu ôtô :[/BCOLOR] Link Off đây Bác: https://www.otosaigon.com/threads/o...p-cua-xnl-gio-vua-hung-16-17-04-2016.8722465/
Giá phòng thì tuỳ. Kinh phí do "Quốc Vương Campuchia" tài trợ với giá phải chăng nhất có thể.
Hẹn gặp các bác vào dịp nào đó off ở SG ợ. Chúc các bác vui
Bác đã xử lí được chưa???
Em hướng dãn Bác vọc vạch tí nhé:
1/ Tháo kiểm tra spark plus (Bugi hay nến điện) xem màu củ nó (chụp vài tấm ảnh càng tốt) sau đó vệ sinh xong lắp lại (nhớ văn vừa cứng tay thôi>>> không sợ bị xì đâu vì đã có zoan thép hình côn ) kiểm tra xem bên ngoài có bị lọt nước or nhớt vào không? Zoan nắp dàn cò (cover vale gasket) lâu ngày bị chai cứng làm lòn nhớt xuống chân Bugi >>> đánh lửa không tốt (thường có hiện tượng giật nhẹ khi tăng tốc ở tốc độ thấp)>>> nếu có nhớt lọt vào thay zoan cao su khác hoặc xử lí lại bằng keo(ra dân sinh mua chai keo nàu xám).
2/ Dùng đồnh hồ volt-Ampe đo điện trở của dây cao áp ( dây phin - high tension core) chỉ số trong khoảng 5k - 12k là OK tùy theo dài ngắn của dây >>> nếu vượt quá ngưỡng hoặc không lên ohm thì thay dây khác.Chú ý khi tháo dây phải đánh dấu thứ tự của dây trên nắp delco (distribuitor cap) và lắp lại đúng vị trí.
3/Chỉnh bình xăng con:
1. Xác định đúng vít chỉnh tăng giảm vòng tua máy,thường nằm bên hông BXC
2. Xác định đúng vít chỉnh gió (cũng là chỉnh tỉ lệ hỗn hợp xăng - gió) thường nằm giữa mặt phía sau của BXC
3.Dùng vít dẹp ngắn (khoảng 5 cm có bán ở chợ Dân Sinh) để chỉnh.
Cách chỉnh:
1.vặn vít chỉnh tăng vòng tua máy lên 1200 vòng /phút.(nhìn trên đồng hồ taplo -instrument cluster panel - đồng hồ RPM)
2. Dùng vít dẹp ngắn vặn vào cho đến hết hành trình (đừng xiết chặt >>> sẽ làm mòn khuyết kim xăng >>> nếu bị khuyết kim thì khi nổ không tải(galangti) sẽ không đều.
3. Sau đó nới 3/4 vòng theo chiều ngược kim đồng hồ (uncounter lockwise).
4. Chỉnh giảm vòng tua máy xuống còn 700 rpm xem máy nổ có tròn không có bị rung giật không? Nếu hơi rung thì nới tiếp 1/4 vòng vít chỉnh gió >>> khi đó vòng tua máy tự động tăng lến chút ít (khoảng > 850 rpm).
5. Tiếp tục chỉnh rpm cho chuẩn 700 +_ 50 rpm/
6. Vào trong xe ngồi và đạp thốc chân ga >= 4000 rpm xem vòng tua máy tăng tốc có tốt không??? (cái này đòi hỏi phải có kinh nghiệm đôi chút hoặc cảm nhận so với lúc chưa điều chỉnh)
Nếu thấy tăng tốc không có hiện tượng giật ,rung hay lượng sượng là tương đối ổn.
Sau đó chạy thử vài km xem tăng tốc tốt không.
Nếu chưa tăng tốc tốt thì chỉnh lại góc đánh lửa sớm ( Chỉnh delco)
Cách chỉnh Delco Em sẽ post sau nhé!
Tháo bugi ra kiểm tra màu sắc của chúng xem sao:
1- Màu hơi xám khô có viền đen xung quanh >>> lửa bị trể và xăng hơi dư
2- Màu đen và hơi ướt thừa xăng và xe bị hở bạc piston ( Phải phục hồi lại BXC và kiểm tra lại máy)
3- Màu hơi vàng nhưng có lốm đốm đen hoặc xám(không đều) chất lượng các zít lơ trong BXC không tốt vệ sinh kiểm tra lại BXC
4- có màu hơi đỏ tía >>> Đánh lửa quá sớm >>và có hiện tượng kích nổ >>> chỉnh lại delco
5-Có màu trắng >>> thiếu xăng >>> chỉnh thêm vít gió ra 1/4 vòng rồi tiếp tục thử.
Thôi Bác cứ vọc vạch chừng đó trước đi kết quả thế nào báocao1 Em hướng dẫn phá tiếp nhé!
Chúc Bác bước 1 vọc vạch thành công.
Em hướng dãn Bác vọc vạch tí nhé:
1/ Tháo kiểm tra spark plus (Bugi hay nến điện) xem màu củ nó (chụp vài tấm ảnh càng tốt) sau đó vệ sinh xong lắp lại (nhớ văn vừa cứng tay thôi>>> không sợ bị xì đâu vì đã có zoan thép hình côn ) kiểm tra xem bên ngoài có bị lọt nước or nhớt vào không? Zoan nắp dàn cò (cover vale gasket) lâu ngày bị chai cứng làm lòn nhớt xuống chân Bugi >>> đánh lửa không tốt (thường có hiện tượng giật nhẹ khi tăng tốc ở tốc độ thấp)>>> nếu có nhớt lọt vào thay zoan cao su khác hoặc xử lí lại bằng keo(ra dân sinh mua chai keo nàu xám).
2/ Dùng đồnh hồ volt-Ampe đo điện trở của dây cao áp ( dây phin - high tension core) chỉ số trong khoảng 5k - 12k là OK tùy theo dài ngắn của dây >>> nếu vượt quá ngưỡng hoặc không lên ohm thì thay dây khác.Chú ý khi tháo dây phải đánh dấu thứ tự của dây trên nắp delco (distribuitor cap) và lắp lại đúng vị trí.
3/Chỉnh bình xăng con:
1. Xác định đúng vít chỉnh tăng giảm vòng tua máy,thường nằm bên hông BXC
2. Xác định đúng vít chỉnh gió (cũng là chỉnh tỉ lệ hỗn hợp xăng - gió) thường nằm giữa mặt phía sau của BXC
3.Dùng vít dẹp ngắn (khoảng 5 cm có bán ở chợ Dân Sinh) để chỉnh.
Cách chỉnh:
1.vặn vít chỉnh tăng vòng tua máy lên 1200 vòng /phút.(nhìn trên đồng hồ taplo -instrument cluster panel - đồng hồ RPM)
2. Dùng vít dẹp ngắn vặn vào cho đến hết hành trình (đừng xiết chặt >>> sẽ làm mòn khuyết kim xăng >>> nếu bị khuyết kim thì khi nổ không tải(galangti) sẽ không đều.
3. Sau đó nới 3/4 vòng theo chiều ngược kim đồng hồ (uncounter lockwise).
4. Chỉnh giảm vòng tua máy xuống còn 700 rpm xem máy nổ có tròn không có bị rung giật không? Nếu hơi rung thì nới tiếp 1/4 vòng vít chỉnh gió >>> khi đó vòng tua máy tự động tăng lến chút ít (khoảng > 850 rpm).
5. Tiếp tục chỉnh rpm cho chuẩn 700 +_ 50 rpm/
6. Vào trong xe ngồi và đạp thốc chân ga >= 4000 rpm xem vòng tua máy tăng tốc có tốt không??? (cái này đòi hỏi phải có kinh nghiệm đôi chút hoặc cảm nhận so với lúc chưa điều chỉnh)
Nếu thấy tăng tốc không có hiện tượng giật ,rung hay lượng sượng là tương đối ổn.
Sau đó chạy thử vài km xem tăng tốc tốt không.
Nếu chưa tăng tốc tốt thì chỉnh lại góc đánh lửa sớm ( Chỉnh delco)
Cách chỉnh Delco Em sẽ post sau nhé!
Tháo bugi ra kiểm tra màu sắc của chúng xem sao:
1- Màu hơi xám khô có viền đen xung quanh >>> lửa bị trể và xăng hơi dư
2- Màu đen và hơi ướt thừa xăng và xe bị hở bạc piston ( Phải phục hồi lại BXC và kiểm tra lại máy)
3- Màu hơi vàng nhưng có lốm đốm đen hoặc xám(không đều) chất lượng các zít lơ trong BXC không tốt vệ sinh kiểm tra lại BXC
4- có màu hơi đỏ tía >>> Đánh lửa quá sớm >>và có hiện tượng kích nổ >>> chỉnh lại delco
5-Có màu trắng >>> thiếu xăng >>> chỉnh thêm vít gió ra 1/4 vòng rồi tiếp tục thử.
Thôi Bác cứ vọc vạch chừng đó trước đi kết quả thế nào báocao1 Em hướng dẫn phá tiếp nhé!
Chúc Bác bước 1 vọc vạch thành công.