Chiếc xe hoàn hảo cho đô thị
Sau màn thử thách về nhiên liệu và tốc độ, Mirage được trở về thành phố, nơi mà chiếc xe sẽ phát huy hết sở trường của mình. Về tiêu hao nhiên liệu, chắc chắn khó có thể đạt được con số dưới 5 lít như chạy đường trường được. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe trong phố dao động từ 6 – 8,5 lít tuỳ vào điều kiện giao thông, quá lý tưởng cho một chiếc xe di chuyển hàng ngày, với động cơ 1.2 lít.
Thật sự, các ưu điểm của Mitsubishi Mirage chỉ thật sự phô bàt khi cầm xe lái thử 2, 3 ngày. Trái ngược với kích thước nhỏ gọn (dài chỉ 3,71 m), nhưng thiết kế đầu xe ngắn nên không gian bên trong mang lại nhiều bất ngờ với tầm nhìn tài xế rất thoáng, thiết kế nội thất thực dụng của người Nhật giúp 4 người lớn vẫn có thể ngồi thoải mái, đặc biệt là không gian để chân ở ghế sau thoải mái chứ không bức bối như một số mẫu xe cùng phân khúc. Nói cách khác, Mitsubishi Mirage tưởng chật nhưng thật sự không phải vậy, nó rộng rãi một cách kì lạ so với các mẫu xe nhỏ khác.
Điểm bất ngờ khác của Mirage là chức năng chìa khoá thông minh. Với chiếc chìa khóa trong túi, người lái chỉ cần ấn nút trên cánh cửa là chiếc xe đã tự động mở khóa và ngược lại, khi vào trong xe, nhấn nút khởi động mà không cần lấy chìa khóa ra khỏi túi, rất nhanh và tiện lợi, đặc biệt là trong điều kiện vận hành ở đô thị, đòi hỏi người lái phải lên xuống xe liên tục. Nói cách khác, chỉ cần chiếc chìa khóa trong túi là người lái đã có thể làm chủ chiếc xe một cách thoải mái nhất. Chức năng này thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe cao cấp và rất hiếm khi bắt gặp trên những mẫu Compact giá rẻ.
Xe sử dụng nút bấm khởi động Start/Stop hiện đại không cần chìa.
Với chiếc chìa khóa trong túi, chỉ cần ấn nút trên cửa là xe đã được mở khóa.
Các chi tiết thiết kế trên xe Mirage tuy đơn giản nhưng mọi thứ đều rất chắc chắn. Với ưu điểm nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan nên có vẻ như thân vỏ của Mirage cũng dày hơn, tiếng đóng cửa nghe rất chắc chắn, tạo cảm giác “sướng” như tiếng đóng cửa của các dòng sedan cao cấp hơn.
Nhược điểm về vận hành của Mitsubishi Mirage nằm ở tiếng ống xả khi đạp ga cho âm thanh khá lớn, cảm giác ồn như xe Sport vậy. Cách âm không thật sự tốt với tiếng lốp vọng vào cabin, nhưng chung quy thì trong phân khúc xe này hầu như không có xe nào không ồn cả, khi đã quen tai thì cũng không quá khó chịu, đặc biệt xe được thiết kế ưu tiên cho nhu cầu di chuyển trong phố hàng ngày nên chi tiết này cũng không phải là quá to tát.
Mitsubishi Mirage lộ ra nhiều ưu điểm khi vận hành liên tục trong phố, ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tầm nhìn thoáng đãng với góc chữ A được thiết kế có tầm quan sát tốt giúp người lái hoàn toàn tự tin khi cầm lái, tay lái nhẹ nhàng giúp xe di chuyển linh hoạt, luồn lách khéo léo ở các con phố đông đúc, nhưng lại năng dần khi chạy ở tốc độ cao, một yếu tố tạo nên sự đầm chắc cho xe.
Một bất ngờ khác khi cầm lái Mirage vào một con đường ùn tắt vào giờ cao điểm, vội “quay đầu là bờ” thì mới thấy bán kính quay vòng 4,6 mét của xe phát huy sức mạnh. Trong khi các mẫu xe khác phải cần đến 2,3 “đỏ” mới thoát được thì Mirage nhẹ nhàng quay đầu trong một lần duy nhất. So sánh với một số đối thủ như Ford Fiesta là 5,1 mét hay Hyundai i20 với 5,2 mét, có thể thấy Mitsubishi Mirage là lựa chọn lý tưởng hơn đối với các tay lái nữ, đặc biệt là đối với những người có nhu cầu di chuyển thường xuyên trong thành phố.
Bán kính quay vòng nhỏ cũng là một chi tiết giúp Mirage xoay sở dễ dàng trong các con hẻm nhỏ, thậm chí theo đánh giá chủ quan nó còn linh hoạt hơn Kia Morning hay Chevrolet Spark, mặc dù kích thước lớn hơn đôi chút.
Nói tóm lại, mitsubishi Mirage là một chiếc xe mang lại rất nhiều bất ngờ khi lái thử với mức tiêu hao nhiên liệu thấp, xoay trở linh hoạt trong phố cùng các ưu điểm chỉ lộ ra khi được lái thử.