Sau một loạt hình ảnh teaser, Mitsubishi đã chính thức giới thiệu thiết kế nội, ngoại thất phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) của Outlander thế hệ mới trước khi chính thức ra mắt vào ngày 28/10.
Về hình thức, phiên bản Outlander PHEV gần như giống hệt với
phiên bản động cơ đốt trong đã ra mắt hồi tháng 2 trước đó, ngoại trừ các kí hiệu đặc biệt gắn trên cánh cửa trước và đuôi xe, cùng sự xuất hiện của cổng sạc.
Đầu xe vẫn duy trì ngôn ngữ Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi, với cụm đèn pha kép và lưới tản nhiệt có xen các chi tiết chrome. Cụm đèn pha đặt thấp trên cản trước, trong khi dải đèn mảnh đóng vai trò là đèn định vị ban ngày và đèn báo rẽ. Outlander được trang bị bộ la-zăng hợp kim 20 inch.
Bảng màu sơn ngoại thất có 10 màu, trong đó có cả màu đỏ Diamond, trắng Diamond, đen Black Diamond, ví dụ trong bài được sơn nóc xe màu đen.
Mitsubishi Outlander thế hệ mới có chiều dài tổng thể 4.680 mm, rộng hơn 51 mm so với thế hệ trước. Chiều dài cơ sở cũng lớn hơn, tăng từ 2.669 mm lên 2.705 mm cho phép hàng ghế trước có thêm 25,4 mm chỗ để chân và hàng ghế thứ hai có thêm 27,9 mm.
Bên trong xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí - thông tin cảm ứng 9 inch có hiển thị thông tin về hệ thống PHEV. Dù có thêm bộ pin, nhưng Outlander PHEV 2022 vẫn được trang bị tiêu chuẩn 3 hàng ghế.
Hệ thống truyền động PHEV của Outlander thế hệ mới sẽ bao gồm động cơ xăng kết hợp với hai mô-tơ điện. Thông số kỹ thuật chi tiết chưa được công bố. Nhưng bộ pin được tuyên bố sẽ lớn hơn so với thế hệ cũ.
Xe đi kèm với hệ thống kiểm soát dẫn động 4 bánh AWD đã được nâng cấp, hứa hẹn tăng khả năng vận hành và độ an toàn trong mọi điều kiện thời tiết, cùng với 7 chế độ lái khác nhau, trong đó có chế độ Power tối ưu hóa khả năng tăng tốc và chế độ Eco ưu tiên hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu.
Sau lễ ra mắt chính thức vào ngày 28/10, Mitsubishi Outlander PHEV 2022 sẽ có mặt trước tiên tại thị trường Nhật Bản vào giữa tháng 12, rồi tới Mỹ (cũng như các thị trường khác) từ nửa cuối năm 2022.