Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
Mitsubishi Pajero

Mitsubishi Pajero, còn được biết đến với tên gọi Mitsubishi Montero ở thị trường Bắc Mỹ và Tây Ban Nha cùng với tên Mitsubishi Shogun ở Anh, là một chiếc xe thể thao việt dã sản xuất bởi…Mitsubishi.

Tên gọi Montero (có nghĩa là “Mountain warrior” hay Chiến binh miền núi) được sử dụng bởi vì Pajero là một tiếng lóng để chỉ người bất tài, lười biếng, ngu đần và….ghê lém (hôm nào đi ọp em nói các bác nghe :D ) trong tiếng Tây Ban Nha

Nhờ có những thành công của mình, Pajero, Montero và Shogun được sử dụng để đặt tên cho những xe có thiết kế không liên quan như Pajero Mini kei car, Pajero junior và Pajero iO/ Pinin mini SUV và Mitsubishi Pajero/Montero/ Shogun Sport.

Lịch sử

Chiếc Pajero I mẫu đầu tiên được giới thiệu lần đầu tại Tokyo Motor Show vào tháng 11 năm 1973. Năm năm sau, đến lượt mẫu Pajero II trình làng. Mục tiêu của Mitsubishi là tạo ra một phương tiện mang tính giải trí nhiều hơn chứ không phải chỉ là một con ngựa chỉ bíêt làm việc. Khi đó Mitsubishi Motors đã là nhà sản xuất xe dẫn động 4 bánh lớn nhất nước Nhật trước Đệ nhị thế chiến.

Vào tháng Giêng năm 1983 (còn 5 tháng nữa mới đến…thôi nôi của em), chiếc Pajero lần đầu tiên xuất hiện tại cuộc đua đường dài Paris-Dakar và giành vị trí thứ nhất vào năm 1985 chỉ sau 3 năm tham dự.

Đến bây giờ, Pajero là chiếc xe thành công nhất ở cuộc đua Dakar Rally. Điều này không chỉ mang lại cho Pajero là chiếc xe việt dã danh tiếng mà còn giúp cho bộ phận…bán hàng. Bốn tháng sau, tháng 4 năm 1985, Pajero có được trang bị tiêu chuẩn mới: hộp số tự động 4 tốc độ và dây đai an toàn ELR tiêu chuẩn.

Thế hệ đầu tiên 1982–1991

Thế hệ đầu tiên được giới thiệu lần đầu tại Tokyo Motor Show vào tháng 10 năm 1981 và đưa ra thị trường vào tháng 5 năm 1982.

800px-Mitshubishi_Pajero_Mk_I.jpg


npr-39.jpg


Ban đầu, nó là mẫu 3 cửa, chiều dài cơ sở ngắn, mui mềm hay mui cứng cùng với 3 chọn lựa động cơ:

•động cơ xăng 2.0 4 xylanh (2000/2.0)
•động cơ diesel 2.3 (2300 D)
•động cơ turbo diesel 2.3 (2300 TD/2.3 TD).

Xe được trang bị những tính năng chưa từng được thấy trước đó của dòng xe 2 cầu Nhật Bản: động cơ turbo diesel, hệ thống giảm xóc xương kép với lò xo xoắn ở phía trước, trợ lực lái và ghế giảm xóc,. Điều này làm cho Pajero là chiếc xe 2 cầu được tích hợp những tiện nghi của một chiếc xe khách.


Vào tháng Giêng năm 1983, chỉ một năm sau khi được giới thiệu, Pajero được chỉnh sửa nhẹ để bước vào thế giới xe thể thao.

Tuy nhiên, Pajero thất bại trong việc gây sự hấp dẫn đến mọi người. Nó được xem là một chiếc xe thương mại và khi đó, nó chỉ có mẫu chiều dài cơ sở ngắn . Nó thật sự không hấp dẫn đối với các gia đình


Vì lý do đó, tháng 2 năm 1983, Mitsubishi cho ra đời mẫu 5 cửa với chiều dài cơ sở lớn (LWB) để đáp ứng nhu càu lớn hơn của thị trường. Mẫu LWB có 2 lựa chọn động cơ khác nhau: động cơ turbo xăng 2.0 (có tên “2.0 Turbo” và “2000 Turbo” ở một số thị trường) và động cơ turbo diesel 2.3 (2.3 TD hay 2300 TD)


Mẫu LWB còn làm tăng số chỗ ngồi lên 7 chỗ với hàng ghế thứ 3, chúng có thể gập sang bên cạnh ở khoang sau hay kểt hợp với hàng ghế thứ 2 để tạo thành chiếc giường.


Pajero được chỉnh sửa nhiều hơn vào tháng 6 năm 1984. Động cơ turbo diesel nay có công suất cao hơn và mẫu LWB được trang bị tiêu chuẩn 4 thắng đĩa và thiết bị giảm xóc 4 đường điều chỉnh được. (trong khi con X và XX ở VN trang bị thắng sau là…tang trống)

Một mẫu “flagship” được giới thiệu vào đầu năm 1987 với sơn 2 tông màu, mâm hợp kim 15”, sưởi ghế trước, bọc ghế len, tựa đầu bọc da, vô lăng 3 chầu và hệ thống âm thanh radio/cassette.

Cuối cùng, vào năm 1988, có thêm chọn lựa động cơ 3.0 lít SOHC V6 bên cạnh động cơ turbo diesel 2.5 lít với hệ thống làm mát khí nạp 4x4 đầu tiên. Sự thay đổi này giúp xe có gia tốc tốt hơn ở số vòng quay trung bình đến cao. Mẫu LWB sử dụng nhíp lá cho hệ thống giảm xóc sau được thay thế bằng hệ thống giảm xóc lò xo đa điểm cho cảm giác lái êm ái và tăng khả năng offroad.

Thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào ngày 7 tháng 5 năm 1982 và được sản xuất đến năm 1991.

Nó có mẫu 3 cửa chiều dài cơ sở ngắn (SWB) và 5 cửa cho LWB. Các động cơ bao gồm 2.4 L I4 110 mã lực, động cơ 3.0L V6 EFI 139 mã lực và động cơ turbo diesel 2.5L I4 OHV 83 mã lực hay động cơ có hệ thống làm mát khí nạp 94 mã lực. Hệ thống 4 bánh chủ động bán thời gian được trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu xe.

Sau đó nó được cấp phép để sản xuất bởi Hyundai Precision Products với tên gọi Hyundai Galloper từ năm 1991 đến năm 2003 và xuất khẩu sang châu Âu trong một thời gian ngắn. Trong khi sử dụng các chi tiết cơ khí của thế hệ thứ nhất, thân xe Galloper có thiết kế ngày càng gần hơn với thế hệ Pajero thứ 2.

(bởi vậy khi bắt gặp mấy con Galloper ngoài đường, các bác sẽ thấy nó mang dáng dấp của Pajero)
Dài: 4650 mm (LWB)
3995 mm (SWB)

Rộng: 1680 mm

Cao: 1890 mm

Chiều dài cơ sở: 2695 mm (LWB)
2350 mm (SWB)


Thế hệ thứ 2 1991-1999


2004364834444905290_rs.jpg


2001746764261987811_rs.jpg


2001711110235717419_rs.jpg


2001732707615571280_rs.jpg


2001746833301595407_rs.jpg


Mitsubishi đã bán hơn 3000 chiếc Pajero trong năm 1989 và 1990. Tuy nhiên, thời gian để thiết kế lại đã quá dài vì thế năm 1992, chiếc Pajero thế hệ 2 đầu tiên ra đời. Mọi thứ đều đựơc làm mới với tính năng cao hơn. Một thân xe mới lớn hơn cho 4 phiên bản: mui cứng, mui mềm, wagon mui bán cao và wagon mui cao (chiều dài cơ sở lớn). Mẫu SWB được kéo dài thêm 70mm và mẫu LWB được kéo dài thêm 30mm. Động cơ được sử dụng là 3.0 lít 12 van SOHC với hệ thống phun xăng điện tử ECI và động cơ turbo diesel 2.5 với hệ thống làm mát khí nạp.

(=> Pajero X, XX ở VN sử dụng động cơ 3.0 SOHC ECI đã có từ năm 1992)

Thế hệ thứ 2 còn giới thiệu hệ thống gài cầu Super Select 4WD (SS4) (được biết đến với tên ActivTrak 4WD ở một số thị trường) và hệ thống ABS đa chế độ được trang bị lần đầu tiên trên một chiếc xe 2 cầu Nhật Bản. SS4 có thể gài cầu rất nhạy. Nó kết hợp các ưu điểm của hệ thống gài cầu bán thời gian và toàn thời gian với 4 chế độ: 2H (cầu sau tốc độ cao), 4H (2 cầu toàn thời gian tốc độ cao), 4HLc (2 cầu tốc độ cao với khoá vi sai trung tâm) và 4LLc (2 cầu tốc độ chậm với khoá vi sai trung tâm).

Một tiến bộ khác của hệ thống gài cầu thế hệ thứ 2 này là nó cho phép người điều khiển có thể chuyển từ chế độ cầu sau sang chế độ 2 cầu toàn thời gian ở tốc độ lên đến 100 km/h, trong khi Pajero thế hệ đầu tiên phải dừng lại trước khi chuyển từ chế độ cầu sau sang 2 cầu (nhưng từ 2 cầu sang cầu sau thì không cần). Hệ thống ABS đa chế độ cũng là một đổi mới tương tự. Điều này có nghĩa là ABS hoạt động đầy đủ chức năng của nó trong mọi chế độ gài cầu của SS4 vì phanh với khoá vi sai trung tâm có yêu cầu các thông số hoàn toàn khác so với bình thường.

Vào tháng 7 năm 1993, 2 loại động cơ mới giới thiệu: động cơ 3.5L 24 van DOHC ECI và động cơ turbo diesel 2.8L với hệ thống làm mát khí nạp. Một hộp số mới lớn hơn dành cho các yêu cầu nâng cấp.

(=>chiếc Supreme 3.5 VN sử dụng động cơ có từ năm 1993)

Chiếc Pajero Evolution được giới thiệu vào tháng 10 năm 1997, chiếc này được phát triển để đáp ứng các yêu cầu khi tham gia giải đua Paris – Dakar Rally hạng T3. Chiếc Pajero Evolution được trang bị tiêu chuẩn với động cơ V6 3.5L 24van DOHC với hệ thống MIVEC (Mitsubishi Innovative Valve Timing and Electonic Lift Control - tương đương VVTi của Toyota), một hệ thống khí nạp cửa kép thay đổi giúp tăng công suất và một hệ thống giảm xóc mới giúp xe di chuyển êm ái.

Vào năm 1998, những chiếc Pajero được xuất khẩu đại trà và GCC (hội đồng các quốc gia Vùng Vịnh) nhận được những chiếc với mặt nạ mới, các vè hông rộng hơn, đèn trước mới, mặt nạ mới, cản, đèn sương mù và bệ bước hông. Túi khí dành cho lái xe và hành khách ngồi trước là trang bị tiêu chuẩn và thêm bộ nâng cấp nội thất ốp gỗ. Bên cạnh đó là sự nâng cấp bộ giảm xóc và hệ thống lái. Động cơ 3.0 12van SOHC được nâng cấp lên 24 van.

Thế hệ thứ 2 đựôc giới thệu vào ngày 22 tháng Giêng năm 1991 và sản suất đến năm 1999. Nó có 2 dạng thân xe nhưng dạng tròn nhỏ thân thiện với cuộc sống đô thị hơn dạng to lớn. Động cơ V6 3.0L cũng còn được sử dụng nhưng được nâng cấp lên 24 van với công suất 183 mã lực trong khi động cơ turbo diesel tăng một chút lên 98 mã lực.
Vào năm 1993, Pajero có một chút ít thay đổi, những động cơ lớn hơn được giới thiệu, một động cơ V6 3.5 với 205 mã lực và động cơ turbo diesel 2.8L với 123 mã lực. Các phiên bản này đều được trang bị hệ thống gài cầu Super Select (biết đến với tên Active-Trac tại Mỹ) với tính năng chuyển cầu điện tử cho phép chuyển sang 2 cầu mà không phải dừng xe lại. Nó hoạt động ở tốc độ lên đến 100km/h.

Pajero còn được tiêu thụ với tên Hyundai Galloper ở Hàn Quốc và châu Âu.

Một số thông số:
Động cơ: 2.5 TD
2.8 TD
3.0 V6
3.5 V6

Hộp số: 5-speed manual
4-speed auto

Dài: 4705 mm (185.2 in) (LWB)
4030 mm (158.7 in) (SWB)

Rộng: 1695 mm (66.7 in)

Cao: 1875 mm (73.8 in) (LWB)
1850 mm (72.8 in) (SWB)

Chiều dài cơ sở: 2725 mm (107.3 in) (LWB)
2420 mm (95.3 in) (SWB)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Mitsubishi Pajero - lịch sử các thế hệ

Thế hệ thứ ba 1999-2006

Thế hệ Pajero thứ ba xuất hiện lần đầu ở thị trường nội địa Nhật vào n ăm 1999 và được giới thiệu trễ hơn đến các thị trường khác vào năm 2000 tư cách là mẫu 2001. Xe được thiết kế lại hoàn toàn, bên trong, bên ngoài và lúc này có gầm xe thấp hơn, cao hơn. Trọng tâm thấp hơn có nghĩa chiếc Pajero có khả năng bám đường tốt hơn khi chạy…trên đường (on-road) trong khi thân xe mới vượt hơn 300% về khả năng chịu xoắn. Sự thay đổi lớn nhất được mang lại từ việc Pajero sử dụng cấu trúc unibody trái với cấu trúc body-on-frame của thế hệ trước. Đồng thời, điều này giúp mang lại cho Pajero khoảng giảm xóc dài hơn. Thùng xăng cũng được nghiên cứu bố trí giữa 2 trục để an toàn hơn.

2006.mitsubishi.montero.20097918-E.jpg


2006.mitsubishi.montero.20079173-E.jpg


2006.mitsubishi.montero.20029415-E.jpg


2006.mitsubishi.montero.20029422-E.jpg


2006.mitsubishi.montero.20029416-E.jpg


2006.mitsubishi.montero.20029417-E.jpg


2006.mitsubishi.montero.20029420-E.jpg


2006.mitsubishi.montero.20079149-E.jpg


2006.mitsubishi.montero.20079152-E.jpg


2006.mitsubishi.montero.20079151-E.jpg


2006.mitsubishi.montero.20079160-E.jpg


2006.mitsubishi.montero.20079171-E.jpg


2006.mitsubishi.montero.20079169-E.jpg


mitsubishipajero002fy2.jpg



Hệ thống gài 2 cầu Super Select cũng được thiết kế lại tốt hơn, bánh răng nón được sử dụng thay cho các bánh răng hành tinh. Điều này có nghĩa moment xoắn từ trước ra sau được bố trí trong khoảng từ 33 đến 67 với khả năng điều chỉnh thành 50/50 tuỳ thuộc và điều kiện mặt đường. Hệ thống cũng được thiết kế điều khiển điện hoàn toàn, điều này có nghĩa xe không cần phải có số để chuyển đổi giữa các chế độ lái. Qua những nâng cấp này, hệ thống được đặt tên lại là Super Select 4WD II (SS II)

Cùng với bệ bước hông và hệ thống lái pinion (được cho là hệ thống bi tuần hoàn lại trên thế hệ trước), Pajero đề nghị 3 loại hộp số: 5 số tay, 4 số tự động INVECS II và 5 số INVECS II tiptronic

Một động cơ hoàn toàn mới 3.8lít SOHC 24 valve V6 được giới thiệu cùng với thế hệ này. Động cơ này sử dụng hệ thống đóng mở van điện tử ETV để phân phối công suất hiệu quả với sức mạnh dư thừa cho những chuyến offroad mạo hiểm.

Thế hệ thứ 3 được giới thiệu vào ngày 2 tháng 8 năm 1999 và được thay thế vào mùa thu 2006 bởi mẫu được tạo dáng lại vào năm 2003. Đây là mẫu sang trọng nhất trong những mẫu thế hệ thứ 3, vươn lên phân khúc cao hơn để cạnh tranh với Land Rover Discovery, nhưng quan trọng hơn, để đối đầu với sự phát triển của kình địch Toyota Land Cruiser. Ở thị trường Nhật công suất động cơ 3.0 L giảm xuống 175 mã lực và động cơ 3.5L phun xăng trực tiếp có công suất tăng lên 220 mã lực ( phiên bản xuất khẩu vẫn giữ động cơ EFI tiêu chuẩn với công suất 200 mã lực). Động cơ diesel 2.8L chỉ còn ở các thị trường đang phát triển được thay thế bởi động cơ mới phun nhiên liệu trực tiếp 16 van 3.2 lít với 161 mã lực

Ở thị trường Bắc Mỹ, động cơ 3.5 lít được thay thế vào năm 2003 bằng động cơ 3.8 lít mạnh mẽ hơn với 215 mã lực. Động cơ này sau đó được dùng cho một số thị trường xuất khẩu như Nam Mỹ và Australia trong khi đó, ở Nhật, nó được thay thế bởi động cơ GDI V6 vào năm 2005. Kiểu SWB dừng sản xuất ở thị trường Bắc Mỹ, nơi Montero là chiếc xe thể thao việt dã duy nhất của Mitsubishi với trang bị 4 bánh chủ động tiêu chuẩn. Đối mặt với doanh số sụt giảm, 2006 có thể là năm cuối cùng của Montero ở thị trường Bắc Mỹ

2001-2003

800px-Mitsubishi_Pajero_vl_silver.jpg


2003-2006

800px-2003-06_Mitsubishi_Montero.jpg


Một số thông số:

Động cơ: 2.5 TD
3.2 Di-D
3.0 V6
3.5 V6
3.5 V6 GDI
3.8 V6
Hộp số: 5-speed manual
4-speed auto
5-speed auto
Dài: 4800 mm (188.9 in) (LWB)
4220 mm (92.5 in) (SWB)
Rộng: 1875 mm (73.9 in)
Cao: 1855 mm (73.1 in) (LWB)
1845 mm (72.7 in) (SWB)
Chiều dài cơ sở: 2780 mm (109.5 in) (LWB)
2350 mm (92.5 in) (SWB)

Giá tham khảo tại Mẽo: 36k $
 
  • Like
Reactions: acquysaigon.com
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Mitsubishi Pajero - lịch sử các thế hệ

Thế hệ thứ tư 2006-…

Thế hệ Pajero thứ 4 được giới thiệu tại Paris Motor Show vào ngày 30 tháng 9 năm 2006.Nội ngoại thất được thiết kế mới cùng sự gia tăng hệ thống an toàn với túi khí 2 tầng SRS phía trước và túi khí màn và tác động cạnh.

Hệ thống Super Select 4WD II đựơc giữ lại nhưng được bổ sung bởi sự cải thiện hệ thống điều khiển sức kéo và ổn định ASTC và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Động cơ được nâng cấp với động cơ diesel 3.2 L với công suất 167 mã lực và động cơ V6 3.8L MIVEC làm tăng công suất lên đến 247 mã lực. Cả 2 động cơ đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro IV. Động cơ 3.0L vẫn được sử dụng cho thị trường Nhật.

Lần đầu tiên kể từ năm 2000, Mitsubishi sản xuất đồng thời cả 2 phiên bản SWB 2 cửa và LWB 4 cửa. Nhìn chung, cả 2 giống y hệt nhau với trang bị mâm hợp kim 18” mới.

2003610431019997875_rs.jpg


2003697806971791495_rs.jpg


2003690501034852840_rs.jpg


2003642694724535789_rs.jpg


2003603701074193471_rs.jpg


2003630382304605268_rs.jpg


2003635981179718864_rs.jpg


2003633048274087925_rs.jpg


2003613322137132377_rs.jpg


2003601531330539679_rs.jpg


2004033223254883622_rs.jpg


2004088998460515516_rs.jpg


2004033716472953813_rs.jpg


2004037497910956884_rs.jpg


2004031198260895032_rs.jpg


2004007626698746308_rs.jpg


Một số thông số:

Động cơ: 3.2 Di-D
3.0 V6
3.8 V6

Hộp số: 5-speed manual
4-speed auto
5-speed auto

Dài: 4900 mm (192.9 in)

Rộng: 1875 mm (73.8 in)

Cao: 1900 mm (74.8 in) (LWB)
1880 mm (74.0 in) (SWB)

Chiều dài cơ sở: 2780 mm (109.8 in) (LWB)
2545 mm (100.2 in) (SWB)
 
Hạng D
5/4/07
1.794
1.935
113
RE: Mitsubishi Pajero - lịch sử các thế hệ

Quyết tâm khôi phục lại bản quyền hả bác?:D:D> Đùa bác tí thôi chứ bác post công phu lắm. Em góp thêm cái linh xem xe mới nó quảng cáo:
http://www.newpajero.com/swf/index.jsp
Đợi nó chạy load hết 100% rồi nhấn vào dòng: "Start the experience". xem phê cực
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Mitsubishi Pajero - lịch sử các thế hệ

Cái link xe xem phê thiệt :D
 
Hạng B1
11/7/07
91
1
8
SaiGon
RE: Mitsubishi Pajero - lịch sử các thế hệ

Bác VIVU dịch bài này hay qua , cám ơn bác rất nhiều , bác đã đi Pajero và đã có rất nhiều đam mê , hiểu biết về loại Pajero này nên mới bỏ công dịch 1 bài như vậy , em cũng rất thích loại xe này , hy vọng 1 ngày nào đó nhờ VIVU tư vấn giúp, cám ơn ViVu rất nhiều
Cho em hỏi các bác , Không biết Pajero đời thứ 4 có tính ráp ờ VN không vậy , hôm em hỏi sale Mit thì nói tin không chính thức là cuối năm sau có thể ráp nhưng không biết là đời thứ mấy , mà theo ý em thấy chỉ có đời thứ 2 và thứ 4 nhìn đẹp ,
Trong tình hình hiện nay thì không biết nên chờ hay mua luôn đời thứ 2 ( Pajero 3.5 ) , Thân chào :)
 
Hạng D
5/4/07
1.794
1.935
113
RE: Mitsubishi Pajero - lịch sử các thế hệ

Bác ơi theo em bác mua luôn đời thứ 2 đi, bởi với cái giá 50,000 $ cho 1 cái xe 2 cầu chất lượng như PAJ là quá ổn rồi. nếu bác mua đời thứ 4 thì giá rất đắt :

http://www.mitsubishi-motors.co.jp/pajero/grade/gra_01.html

hơn nữa lại mất thời gian chờ đợi, còn mấy cái tính năng hiện đại trên xe mới như: chống lât, ABS.. gì gì đó mấy khi phát huy tác dụng , chủ yếu để giải quyết khâu oai thôi :D:D( nói thể để tự an ủi mình). Hơn nữa hiện tại Vinastar đang có vẻ đuối sức nên sẽ ko tinh tướng như TOY và GM-Daewoo nên bác có thể ép giá thêm được nữa :D.
Dù sao so với Toy thì Vinastar còn tốt bụng chán, động cơ dù sao cũng là V6 3.5 DOHC, đâu như Land dùng động cơ I6 chế tạo từ cái thủa Napoleon cởi xxx chạy rông:D:D.


Trích đoạn: MiPa

Bác VIVU dịch bài này hay qua , cám ơn bác rất nhiều , bác đã đi Pajero và đã có rất nhiều đam mê , hiểu biết về loại Pajero này nên mới bỏ công dịch 1 bài như vậy , em cũng rất thích loại xe này , hy vọng 1 ngày nào đó nhờ VIVU tư vấn giúp, cám ơn ViVu rất nhiều
Cho em hỏi các bác , Không biết Pajero đời thứ 4 có tính ráp ờ VN không vậy , hôm em hỏi sale Mit thì nói tin không chính thức là cuối năm sau có thể ráp nhưng không biết là đời thứ mấy , mà theo ý em thấy chỉ có đời thứ 2 và thứ 4 nhìn đẹp ,
Trong tình hình hiện nay thì không biết nên chờ hay mua luôn đời thứ 2 ( Pajero 3.5 ) , Thân chào :)
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Mitsubishi Pajero - lịch sử các thế hệ

Sau 26 năm tham dự cuộc đua Paris-Dakar thì Pajero giành được 12 chiến thắng (mới nhất là 2007). Câu nói quen thuộc khi Pajero vô địch là "We did it again" :D.

@bác Mipa: thời điểm VinaMít ráp Pajero thế hệ thứ 4 chắc cũng còn lâu lắm bác ơi. Còn bỏ ra hơn 50k để mua chiếc 3.5 đời thứ 2 ra đời lâu quá rùi thì uổng quá bác. Bác kiếm con nào chạy lướt chắc hợp lý hơn. (đỡ lỗ khi đổi sang mẫu mới)

@bác couto: máy 4.5 của Land ra đời năm 1993 cùng đời với máy 3.5 của Mitsu nhưng uống xăng khiếp. Em cũng định làm 1 bài về Land Cruiser nhưng thấy....dài quá....đuối nên chưa dám :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
11/7/07
91
1
8
SaiGon
RE: Mitsubishi Pajero - lịch sử các thế hệ

Cám ơn bác Couto . Ừ thì nếu có ABS .... thì vẫn tốt hơn bác ạ , nhưng vì mình thích thì cũng phải tự an ủi thôi :D ,

Giá nếu nhập hiện nay không biết về đến mình là khỏang bao nhiêu , vì đời Pajero 3.5 hiện nay đã có mặt ở thị trường mình cũng lâu rồi , trong giai đoạn sắp tới mình hy vọng hãng Mit sẻ phải đưa về Pajero đời mới :D
Mấy tháng rồi đi xem các đại lý không thấy trưng bày xe , hỏi thì hợp đồng hãng mới ráp , làm cho mình có cãm giác là loại xe này không phải là hàng chủ lực hay hãng nó không còn muốn bán nữa hay sao đó , em tính đợi đến triển lãm cuối tháng này xem có gì mới không :D các bác có cao kiến gì giúp tư vấn thêm em không ạ :D Thân chào
 
Hạng B1
11/7/07
91
1
8
SaiGon
RE: Mitsubishi Pajero - lịch sử các thế hệ

Phải chi biết OS sớm 1 chút và gặp Bác Vivu :) thì em đã không bán chiếc XX của em nên bây giờ khó tính rồi :D em cũng không gấp lắm nhưng đúng là đợi lâu quá thì thèm :D