Ra mắt sau 2 đối thủ nặng ký là Ford Everest và Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport lại là mẫu xe gây ngạc nhiên và thu hút nhiều sự quan tâm khi tạo sự đột phá lớn ở thiết kế, trang bị và cả những công nghệ an toàn khiến rất nhiều người phải bất ngờ về cách làm sản phẩm của Mitsubishi trên Pajero Sport 2016.[pagebreak][/pagebreak]
Phân khúc xe đa dụng 7 chỗ tại khu vực châu Á Thái Bình Dương đang chứng kiến cuộc “vượt rào” khi lần lượt thế hệ mới của Everest, Fortuner rồi Pajero Sport lại có kích thước to hơn, động cơ mạnh mẽ hơn, nội thất tiện nghi hơn và quan trọng là rất nhiều công nghệ an toàn vốn chỉ thường thấy trên những mẫu SUV đắt tiền gấp 2-3 lần. Điều này phần nào đã làm phá vỡ một số khuôn khổ về phân khúc xe.
Nếu như Everest của Ford vẫn còn bảo thủ khi sử dụng chìa khóa cơ, thiếu lẫy sang số trên vô lăng, Fortuner của Toyota còn ít trang bị an toàn thì người dùng lại có thể tìm thấy những sự thiếu sót đó trên mẫu xe Nhật vốn thường mang định kiến bảo thủ là Pajero Sport của Mitsubishi.
Mời các bác xem chi tiết những điểm hấp dẫn trên Pajero Sport 2016 vừa được ra mắt cách đây không lâu tại Thái Lan.
Điều bất ngờ về thiết kế trên Pajero Sport 2016 chính là ngoại thất của xe theo phong cách Dynamic Shield của Mitsubishi và hoàn toàn không tìm thấy hơi hướng của mẫu bán tải Triton dù dùng chung khung gầm.
Phần đầu xe được đánh giá cao về tính thẩm mỹ khi có khá nhiều chi tiết phức tạp tạo sự mạnh mẽ và cứng cáp. Khi nhìn ngang, dáng dấp của Pajero Sport mới và cũ có chút tương đồng, đặc biệt ở phần đuôi. Xe có kích thước khá lớn ở mức 4.785mm dài, 1.815mm rộng và 1.805mm chiều cao cùng chiều dài cơ sở 2.800mm. Khoảng sáng gầm đã tăng thêm 13mm, ở mức 218mm.
Dù được đánh giá cao về thiết kế nhưng phần đuôi xe vẫn còn gây tranh cãi do người dùng chưa quen mắt với phần nhô ra ở cốp sau mà nhiều thành viên OS cho rằng giống phần lưng bị gù.
Ngoài ra, đèn hậu cũng là điều chưa vừa ý với nhiều người khi nó được kéo dài xuống tận cản va. Thiết kế này làm liên tưởng đến nhưng chiếc Cadillac nhưng lại rất mới mẻ và lạ lẫm trên một chiếc SUV như Pajero Sport. Quay lại phần đầu xe, cụm đèn chiếu sáng cũng là điểm đáng chú ý khi có kích thước nhỏ và sắc cạnh, điểm nhấn là đèn DRL Led hiện đại. Đèn sương mù được đẩy sang 2 bên cản trước. Lưới tản nhiệt hình chữ X với phần trên là 3 thanh chrome nằm ngang, phần dưới là dạng lưới sơn đen mờ. Mâm xe 18 inch với lốp 265/60R18 có thiết kế 6 chấu kép đẹp mắt. Phần bậc lên xuống được gắn liền với thân xe. Phần cột C trên bản 2016 rất nhỏ và hẹp tạo sự cứng cáp cho phần đuôi nhưng lại gây "ngộp" cho người ngồi ở hàng ghế thứ 3.Cận cảnh cản va phía sau. Trong ảnh là xe có thêm gói phụ kiện nên có 2 ống xả giả ở 2 bên, thực chất ống xả vẫn nằm ẩn dưới gầm xe phía bên phải như cũ. Nhìn gần hơn cụm đèn hậu của xe. Tên xe sẽ đặt bên trái còn tên phiên bản đặt bên phải.Dưới nắp ca-pô, Pajero Sport 2016 sẽ trang bị động cơ Turbo Diesel MIVEC 2.4L công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp với chế độ thể thao và hệ thống dẫn động bốn bánh Super Select AWD trên phiên bản cao nhất. Hãng xe Nhật khẳng định động cơ mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn 17% so với thế hệ trước, mức khí thải 200g/km. Pajero Sport mới sẽ không sử dụng động cơ xăng như thế hệ cũ.